Thứ sáu, 29/03/2024 18:50 (GMT+7)

Đem dự án đi thế chấp, Tiến Bộ Group vẫn “ngang nhiên” rao bán

MTĐT -  Thứ năm, 26/03/2020 09:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, Báo điện tử Xây dựng có bài viết phản ánh chủ đầu tư dự án Green City (Bắc Giang) đã mang dự án đi thế chấp ngân hàng, nhưng vẫn quảng cáo rầm rộ để bán căn hộ cho khách hàng.

Với nhiều “lùm xùm” xung quanh dự án, khách hàng nên cẩn trọng hơn khi mua căn hộ tại Green City để tránh những rủi ro không đáng có.

Cần tìm hiểu rõ hồ sơ pháp lý, điều kiện được bán để không gặp rủi ro khi mua căn hộ tại dự án Green city

Tìm hiểu được biết, dự án này mặc dù đã thế chấp tại ngân hàng SHB - Chi nhánh Thái Nguyên, tuy nhiên dự án vẫn được xác nhận đủ điều kiện bán căn hộ nhà ở hình thành trong tương lai. Sau đó, chủ đầu tư vẫn tiếp rục mang đi rao bán, quảng bá với khách hàng.

Trao đổi với báo chí, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bắc Giang cho biết, đã nắm bắt được thông tin sự việc và cho biết sẽ cử cán bộ chuyên môn vào cuộc làm rõ dấu hiệu sai phạm (nếu có) của chủ đầu tư.

Trước đó, Tập đoàn Tiến Bộ và Ngân hàng SHB - Chi nhánh Thái Nguyên đã ký Hợp đồng thế chấp quyền tài sản số 865/2018/HĐTC-PN/SHB.112700 ngày 10/12/2018. Tài sản thế chấp là quyền sử dụng đất tại thửa số 221, tờ bản đồ số 68, diện tích 16091,4m2 tại địa chỉ khu dân cư cạnh đường Xương Giang, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang chi tiết theo Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất số CL 688669, do Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bắc Giang cấp cho Tiến Bộ Group ngày 11/6/2018.

Điều đáng nói, mặc dù dự án đã thế chấp ngân hàng, nhưng chủ đầu tư vẫn cam kết với Sở Xây dựng tỉnh Bắc Giang là Dự án Green City Bắc Giang chưa thế chấp. Từ đó, Sở Xây dựng đã thông báo dự án này đủ điều kiện bán hàng, xác nhận tại Văn bản số 2937/SXD-QLN ngày 28/11/2019 về việc Xác nhận nhà ở hình thành trong tương lai đã đủ điều kiện được bán đối với tòa nhà chung cư CT2 thuộc dự án Nhà chung cư thương mại tại Khu dân cư cạnh đường Xương Giang, thành phố Bắc Giang. Từ đây, chủ đầu tư đã tổ chức rao bán, quảng bá với khách hàng.

Thông tin về việc giải chấp, phía ngân hàng khẳng định, riêng đối với tòa chung cư thương mại CT2 hiện nay chưa giải chấp được căn hộ nào, ngân hàng sẽ tiến hành giải chấp khi chủ đầu tư thanh toán 95% giá trị căn hộ.

Được biết, Công ty cổ phần Tập đoàn Tiến Bộ có trụ sở tại số 1, đường Bắc Kạn, phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Thái Nguyên và được biết đến là doanh nghiệp kinh doanh đa ngành nghề, ở nhiều lĩnh vực mũi nhọn như bất động sản, sắt thép, vật liệu xây dựng, sản xuất quả cầu lông tiêu chuẩn thi đấu, giàn giáo, cốp pha. Hiện ông Phùng Văn Bộ là Chủ tịch HĐQT của Tiến Bộ. Một doanh nghiệp lớn đang đầu tư và đã triển khai rất nhiều dự án lớn, nhưng lại có dấu hiệu thiếu minh bạch, trong sự việc này cần phải làm rõ, làm thế nào để chủ đầu tư có được xác nhận đủ điều kiện mở bán căn hộ. Từ nội dung văn bản của Sở Xây dựng Bắc Giang cho thấy, chủ đầu tư dự án đã báo cáo không đúng sự thật, để sau đó có được Văn bản số 2937/SXD-QLN ngày 28/11/2019 của Sở Xây dựng Bắc Giang về việc Xác nhận nhà ở hình thành trong tương lai đã đủ điều kiện được bán đối với tòa nhà chung cư CT2.

Đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang khẩn trương kiểm tra thông tin và có những cảnh báo không để xảy ra các rủi ro đối với khách hàng mua căn hộ tại dự án này.

Theo Báo Xây dựng

Bạn đang đọc bài viết Đem dự án đi thế chấp, Tiến Bộ Group vẫn “ngang nhiên” rao bán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới