Thứ sáu, 29/03/2024 02:01 (GMT+7)

Dân xếp hàng dài trải nghiệm buýt đường sông đầu tiên tại TP.HCM

MTĐT -  Thứ bảy, 25/11/2017 13:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tuyến buýt đường sông đầu tiên tại Sài Gòn chính thức đi vào vận hành, thu hút hàng trăm người dân tới tham quan và trải nghiệm.

Sáng nay (25/11), tuyến buýt đường sông số 1 tại TP. HCM. được khai trương vận hành chính thức.

Tuyến buýt có lộ trình xuất phát từ bến Bạch Đằng (quận 1) lưu thông dọc theo sông Sài Gòn và kết thúc tại bến phà Linh Đông (quận Thủ Đức) và ngược lại. Đặc biệt, tuyến buýt có chiều dài 10,8km đi qua các quận: 1, 2, Bình Thạnh, Thủ Đức với thời gian di chuyển từ điểm đầu đến điểm cuối khoảng 30 phút. Thời gian cho tàu cập mỗi bến là 3 phút.

Hôm nay (25/11), Tuyến buýt đường sông đầu tiên tại TP. HCM chính thức vận hành

Ông Nguyễn Kim Toản, Giám đốc Công ty TNHH Thường Nhật cho biết, toàn tuyến gồm 5 tàu (mỗi tàu 80 chỗ), trong đó 4 tàu vận chuyển hàng ngày và 1 tàu dự bị. Lộ trình của tuyến có 12 bến (9 bến chính thức và 3 bến bổ sung).

Trong 10 ngày đầu, kể từ ngày 26/11, người dân đi buýt đường sông sẽ được miễn phí vé, sau đó, giá vé là 15.000 đồng/ lượt đi.

Toàn tuyến gồm 5 tàu, trong đó 4 tàu vận chuyển hàng ngày và 1 tàu dự bị

Theo ghi nhận, ga tàu thủy Bạch Đằng đã hoàn thiện sau nhiều tháng miệt mài thi công. Ga nằm ngay trung tâm Sài Gòn được thiết kế khá hiện đại với các tiểu cảnh như công viên, hồ phun nước, quán café,… để phục vụ khách đi tàu.

Trong ga tàu thủy có quán cafe phục vụ quý khách đi tàu

Lối ra vào cổng ga được thiết kế theo hình vòng cung, có mái che để khách thuận lợi khi di chuyển. Đồng thời, bên trong nhà chờ cũng được lắp đặt ghế ngồi, có tivi cho khách giải trí lúc chờ tàu.

--

 Do đây là tuyến buýt đường sông đầu tiên của Sài Gòn nên người dân Sài Gòn rất phấn khởi, vui mừng. Nhiều người muốn trải nghiệm đã đến từ sớm để chờ đợi được du ngoạn.

Rất đông người dân đứng xếp hàng chờ để được trải nghiệm buýt đường sông

Bà Nguyễn Thị Lan (71 tuổi, ngụ quận 6) chia sẻ: “Nhà tôi ở xa bến Bạch Đằng, nhưng từ sáng sớm, hai vợ chồng đã đi xe qua đây để được trải nghiệm buýt đường sông.  

Tôi thấy đây là một loại hình giao thông rất hiện đại, có nhiều tiện ích như: giảm tắc nghẽn đường và ô nhiễm môi trường, có thể tiết kiệm thời gian đi lại. Trong tương lai, tôi thường xuyên tham gia buýt đường sông”.

Theo cô Lan, tuyến buýt đường sông khá hiện đại

--

--

Dù hôm nay khai trương nhưng người dân tới tham quan rất đông

Một vị khách đặc biệt cầm tờ hướng dẫn xem những chặng đi của tuyến buýt đường sông

Gia đình nhỏ chụp hình "tự sướng" trước bến Bạch Đằng

--

Một số người khác chụp hình ảnh cho người thân để lưu lại những khoảnh khắc bên chiếc tàu thủy

Nhân viên tàu thủy đỡ cụ già lên tàu 

Tàu thủy số 2  khởi hành khỏi bến Bạch Đằng

Hành khách trải nghiệm tiện nghi trên tàu thủy

Theo Khám phá

Bạn đang đọc bài viết Dân xếp hàng dài trải nghiệm buýt đường sông đầu tiên tại TP.HCM. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.