Thứ bảy, 20/04/2024 09:26 (GMT+7)

Đại hội Chi hội Nhà báo TC Kinh tế Môi trường nhiệm kỳ 2019–2020

MTĐT -  Thứ hai, 19/08/2019 18:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 19/8, Chi hội Nhà báo Tạp chí Kinh tế Môi trường (TC KTMT) tổ chức Đại hội đánh giá kết quả công tác nhiệm kỳ vừa qua, đề ra phương hướng phát triển Chi hội nhiệm kỳ mới.

Tới dự Đại hội có đồng chí Hà Thị Hồng Dương, Ủy viên Ban Chấp hành, Trưởng Ban Công tác Hội, Hội Nhà báo Việt Nam; Đồng chí Phạm Trường Sơn, Trợ lý Ban Công tác hội, Hội Nhà báo Việt Nam cùng toàn thể hội viên Chi hội.

Nhà báo Trương Mạnh Tiến - Chủ tịch Đại hội Chi hội Tạp chí Kinh tế Môi trường, điều hành chương trình.

Đánh giá tình hình hoạt động của Chi hội trong thời gian qua, đồng chí Trương Mạnh Tiến – Thư ký Chi hội, Tổng Biên tập TC KTMT nhấn mạnh: Trong nhiệm kỳ vừa qua, hoạt động của Chi hội Nhà báo TC KTMT đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, đóng góp chung vào việc hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan. Chi hội đã thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được Hội Nhà báo Việt Nam cũng như Lãnh đạo Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam giao phó. Chi hội tích cực vận động hội viên chấp hành nghiêm túc các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực học tập, viết bài để nâng cao chuyên môn, tay nghề; Thực hiện tốt các quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo.

Tạp chí đã có một số thay đổi về nội dung hướng đến các đề tài gần gũi với cuộc sống, mang tính cập nhật, đặc biệt các chủ trương về phát triển kinh tế của đất nước trong thời kỳ hội nhập được quan tâm sâu hơn. Tạp chí được đông đảo bạn đọc đánh giá cao và có ý nghĩa lớn trong các lĩnh vực khoa học môi trường. Trên tinh thần trách nhiệm của một tờ Tạp chí khoa học, Tạp chí Kinh tế Môi trường đã đưa ra những bài viết có sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu về các lĩnh vực khoa học môi trường, nhiều nghiên cứu sinh, nghiên cứu viên và các cộng tác viên là các nhà giáo dục, nhà khoa học, các viện nghiên cứu tham gia viết bài cho các số tạp chí và tham luận tại các hội thảo, tọa đàm do tạp chí, Hội tổ chức…

Đồng chí Hà Thị Hồng Dương, Ủy viên Ban Chấp hành, Trưởng Ban Công tác Hội, đại diện Hội Nhà báo Việt Nam tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Chi hội đã kết hợp với Hội KTMT Việt Nam tổ chức nhiều chương trình, hoạt động có ý nghĩa với cộng đồng như: Tết trồng cây tại trường THPT Cao Bá Quát; Chương trình "Môi trường xanh Hạnh nguyện tốt lành" tại nhiều địa phương trên cả nước; Hành trình tri ân Quảng Trị; Phối hợp với Tổ chức Bắc Âu trợ giúp Việt Nam tổ chức Tọa đàm “Cải thiện chất lượng cứu trợ thiên tai tại cộng đồng” tại chùa Pháp Vân (Hà Nội), Chương trình Hiến máu và trao quà thiện nguyện tại Viện Huyết học Truyền máu TW,…

Phát biểu tại Đại hội, bà Hà Thị Hồng Dương, Ủy viên BCH, Trưởng Ban Công tác Hội - Hội Nhà báo Việt Nam đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Chi hội Nhà báo TC KTMT đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua: “Với số lượng hội viên không nhiều, nhưng thời gian qua, Chi hội đã làm được rất nhiều việc và có hiệu quả. Có thể thấy sự nỗ lực rất lớn của Thư ký Chi hội, Ban Biên tập, các phóng viên, biên tập viên TC KTMT”.

Bên cạnh đó, bà Hà Thị Hồng Dương đánh giá cao Chi hội Nhà báo TC KTMT trong việc quan tâm, bồi dưỡng tư tưởng, bản lĩnh chính trị cho các hội viên, tạo sự đồng thuận cao trong hệ tư tưởng, luôn bám sát tôn chỉ mục đích của Tạp chí. Bà Hà Thị Hồng Dương lưu ý trong thời gian tới, Chi hội Nhà báo TC KTMT cần tiếp tục quan tâm hơn nữa đến việc bồi dưỡng tư tưởng chính trị, đặc biệt là 10 điều về đạo đức người làm báo; Không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; Kiện toàn bộ máy Ban Thư ký Chi hội; Bồi dưỡng, phát triển kết nạp hội viên mới, đặc biệt là những hội viên trẻ.

Chi hội Tạp chí Kinh tế Môi trường chụp ảnh kỉ niệm với các đồng chí đại diện Hội Nhà báo Việt Nam.

Thay mặt Chi hội, Tổng biên tập Trương Mạnh Tiến bày tỏ sự cảm ơn với những chia sẻ, đóng góp của các đại biểu và khẳng định đội ngũ cán bộ, hội viên Tạp chí sẽ tiếp tục nâng cao năng lực đội ngũ để phát triển tốt hơn nữa chất lượng nội dung và hính thức Tạp chí, đưa TC KTMT trở thành một trong những tạp chí tiên phong trong công tác bảo vệ môi trường.

Với tinh thần nhất trí cao, Đại hội đã bầu Ban Thư ký Chi hội gồm hai đồng chí, trong đó Nhà báo Trương Mạnh Tiến - Tổng Biên tập TC KTMT được bầu giữ chức Thư ký Chi hội nhiệm kỳ 2019 - 2021. Đại hội đã thông qua Nghị quyết Đại hội Chi hội Nhà báo TC KTMT nhiệm kỳ 2019 - 2021.

Tạp chí Kinh tế Môi trường là cơ quan ngôn luận của Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam có chức năng tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực kinh tế môi trường; Là diễn đàn của các nhà khoa học, nhà quản lý về lĩnh vực kinh tế môi trường nhằm phục vụ mục tiêu phát triển bền vững trên lãnh thổ Việt Nam. Với tinh thần đấu tranh không khoan nhượng trong việc bảo vệ môi trường; Cung cấp những thông tin mới nhất, phản ánh những vấn đề về môi trường đang được dư luận xã hội quan tâm, Tạp chí Kinh tế Môi trường đã thực sự trở thành người bạn đồng hành tin cậy của đông đảo các tầng lớp độc giả, các tổ chức xã hội và các doanh nghiệp trên toàn quốc.
Bạn đang đọc bài viết Đại hội Chi hội Nhà báo TC Kinh tế Môi trường nhiệm kỳ 2019–2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Phúc Thanh

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam