Thứ bảy, 20/04/2024 12:49 (GMT+7)

Công viên nước Thanh Hà tạm dừng hoạt động sau sự cố đuối nước

MTĐT -  Thứ năm, 13/06/2019 09:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 13/6, công viên nước Thanh Hà đã đặt thông báo tạm dừng hoạt động vì đang trong thời gian duy tu, bảo dưỡng. Trước đó, chiều 12/6 tại công viên này vừa xảy ra 1 vụ bé trai đuối nước.

Sự việc một bé trai bị đuối nước tại Công viên nước Thanh Hà (địa chỉ Bắc Lãm 9, phường Phú Lương, quận Hà Đông, Hà Nội) hiện đang khiến nhiều người xôn xao.

Sự cố đáng tiếc trên xảy ra chỉ vài tiếng sau khi quận Hà Đông và phường Phú Lương ra quyết định đình chỉ hoạt động vì công viên mới có giấy phép kinh doanh, chưa đầy đủ các loại giấy tờ pháp lý.

Tấm biển thông báo được đặt trước cửa công viên nước Thanh Hà.

Theo ghi nhận, trong sáng 13/6 trước khu vực cổng của công viên nước Thanh Hà đã đặt tấm biển thông báo tạm ngừng hoạt động.

Nội dung tấm biển ghi rõ: "Công viên nước đang trong thời gian duy tu, bảo dưỡng nên tạm dừng hoạt động. Mong quý khách thông cảm và hẹn đón tiếp quý khách trong thời gian sớm nhất".

Trước đó, chiều 12/6, đại diện UBND phường Phú Lương (Hà Đông, Hà Nội) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ đuối nước tại khu Công viên nước Thanh Hà vừa mới khai trương. Rất may mắn do phát hiện sớm và cấp cứu kịp thời nên cháu bé đã qua cơn nguy kịch.

Theo đó, vào thời điểm này, một số người dân phát hiện một bé trai có biểu hiện bị đuối nước đã nhanh chóng đưa cháu bé lên bờ. Ngay sau đó, nhân viên bảo vệ cùng bác sĩ tiến hành sơ cứu cho cháu bé, đồng thời đưa cháu đến bệnh viện cấp cứu.

Em bé được người lớn sơ cứu sau sự cố - Ảnh cắt từ clip.

Thông tin trên được đăng tải kèm theo 1 đoạn clip gần 2 phút cho thấy cảnh 1 cháu bé nằm ngửa trên nền đất, được nhiều người lớn hô hấp nhân tạo. Xung quanh có rất nhiều người trong trang phục đi bơi đứng theo dõi vụ việc.

Theo một cán bộ UBND phường Phú Lương, chiều 12/6, bé trai này đi cùng người thân vào khu Công viên nước Thanh Hà chơi. Trong lúc vui chơi ở khu vực sông lười (sông nhân tạo nơi có dòng nước chảy chậm) thì bị úp phao và ngã chìm xuống lòng sông.

Phát hiện sự việc, người thân đi cùng cháu và một số khách khác đã ứng cứu và tiến hành sơ cứu cho cháu bé.

Theo thông tin ban đầu, em bé hiện đang được theo dõi sức khoẻ, đã hồi phục, may mắn không xảy ra hậu quả đáng tiếc. Cũng theo vị cán bộ này, hiện sức khoẻ cháu bé đã ổn định được khoảng 50%.

Tin tức trên Tri thức trẻ thông tin, một lãnh đạo UBND phường Phú Lương (Hà Đông, Hà Nội) cho biết, chiều nay bé trai này đi cùng người thân vào khu công viên nước Thanh Hà chơi. Khi cháu bé vui chơi ở khu vực sông lười (sông nhân tạo nơi có dòng nước chảy chậm) thì bị úp phao và ngã chìm xuống lòng sông. Người thân đi cùng và một số khách khác đã ứng cứu và tiến hành sơ cứu cho cháu bé. 

"Khi sơ cứu, nước trong người cháu bé cũng đã thoát ra ngoài. Sau đó, bên đơn vị (công viên nước Thanh Hà) đã đưa cháu bé ra bệnh viện luôn. Theo thông tin mà tôi nắm được, hiện cháu bé đã ổn định sức khoẻ khoảng 50%", vị lãnh đạo UBND phường Phú Lương thông tin. 

Công viên nước Thanh Hà khai trương vào ngày 10/6 vừa qua

Được biết, Công viên nước Thanh Hà mới được đưa vào sử dụng từ ngày 10/6. Khi bắt đầu hoạt động, chính quyền địa phương cùng các đơn vị chức năng quận Hà Đông đã tới để kiểm tra các hạng mục kĩ thuật, công tác phòng chống cháy nổ và cứu hộ cứu nạn... của công viên.

Tuy nhiên, công viên này mới có giấy phép kinh doanh, nhưng lại chưa có đầy đủ các loại giấy tờ pháp lý cần thiết khác. Các cơ quan chức năng đã lập biên bản xử phạt hành chính và đề nghị quận Hà Đông ra thông báo tạm đình chỉ hoạt động của công viên.

Điều đáng nói, sáng 12/6, khi quận Hà Đông và phường Phú Lương ra quyết định đình chỉ hoạt động của Công viên nước Thanh Hà thì đến chiều cùng ngày đã xảy ra vụ việc đáng tiếc nói trên.

Công viên nước Thanh Hà khai trương vào 10/6, là quần thể công viên nước, nhà thi đấu, hồ bơi lớn nhất Hà Nội cho đến thời điểm hiện tại.

Công viên nước có 9 hạng mục trò chơi mạo hiểm, tốc độ như đường trượt 4 làn, đường trượt xoắn ốc, vòng xoáy khổng lồ, sông lười, hố đen vũ trụ, máng trượt, khu tạo sóng nhân tạo. Ngoài các trò chơi dưới nước còn có các khu vui chơi trên cạn phù hợp với mọi lứa tuổi như khu vui chơi dành cho các gia đình.

Bạn đang đọc bài viết Công viên nước Thanh Hà tạm dừng hoạt động sau sự cố đuối nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

T.An (TH)

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ