Thứ sáu, 19/04/2024 17:49 (GMT+7)

Công trình chống ngập lại gây ngập, quận 8 hai lần đề nghị ngưng làm

MTĐT -  Thứ năm, 23/05/2019 14:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vấn đề trớ trêu này được ông Trần Quang Thảo, Chủ tịch UBND Q.8, chia sẻ với đoàn giám sát của HĐND TP.HCM về tiến độ và hiệu quả các công trình chống ngập trên địa bàn TP.

Theo ông Thảo, trong quá trình thi công cống ngăn triều thuộc dự án giải quyết ngập do triều cường khu vực TP.HCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu (giai đoạn 1) tại khu vực đường Đình An Tài, đơn vị thi công thuộc Công ty Trung Nam BT157 đã dùng các bao cát để chắn không cho triều cường vào nhà dân.

Tuy nhiên khi mưa xuống nước lại không thoát ra được gây ngập cục bộ ảnh hưởng đến các hộ dân phía bên trong. 

Ông Thảo cho biết thêm trong thời gian qua quận 8 đã phải nỗ lực khắc phục các lỗi do chủ đầu tư gây ra làm ảnh hưởng đến người dân.

Công trình thi công cống ngăn triều tại khu vực đường Đình An Tài, quận 8 - Ảnh: THANH HIẾU.

"Phía quận 8 đã 2 lần đề nghị đình chỉ thi công công trình trên nếu chủ đầu tư không khắc phục các vấn đề phát sinh gây ảnh hưởng tới người dân. Chúng tôi mong HĐND giám sát công tác thi công của đơn vị này để đảm bảo an toàn cho người dân", ông Thảo nói.

Trong khi đó, lãnh đạo quận 8 cho biết quận không xảy ra tình trạng ngập úng mà chỉ ngập cục bộ do mưa và triều cường. 

Để khắc phục vấn đề này, từ năm 2016 đến năm 2019, quận đã tổ chức nạo vét, duy tu 15 hệ thống kênh rạch. Đến nay đã hoàn thành 8 công trình, 5 công trình đang khởi công và 2 công trình sắp triển khai thi công.

Về công trình cống ngăn triều, các đại biểu cho rằng đây là vấn đề cấp bách, cống ngăn triều hoàn thành thì mới giảm ngập triệt để vì "nếu công trình ì ạch thì dù nạo vét kênh rạch cũng chỉ khiến nước triều vào nhanh hơn, gây ngập nhiều hơn".

Theo Báo Tuổi Trẻ

Bạn đang đọc bài viết Công trình chống ngập lại gây ngập, quận 8 hai lần đề nghị ngưng làm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...