Thứ sáu, 19/04/2024 14:45 (GMT+7)

Cô gái 9x ở Hà Tĩnh cắt tóc miễn phí cho người nghèo, trẻ mồ côi

MTĐT -  Thứ hai, 01/06/2020 10:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với việc cắt tóc miễn phí cho người nghèo, trẻ em mồ côi, tàn tật..., cô gái 9x ở Hà Tĩnh cùng những nhân viên tại tiệm cắt tóc của mình không chỉ trao đi nụ cười mà còn nhận lại vô vàn món quà ấm áp.

Cô gái mà chúng tôi muốn nói đến là chị Đặng Thị Phương (SN 1995, ở xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh).

Sinh ra trong gia đình có 3 anh em, Phương là con thứ hai trong gia đình. Sau khi học xong cấp 3, vì đam mê, Phương đã chọn cho mình con đường học nghề cắt tóc. Muốn có tay nghề tốt hơn Phương đã ra Hà Nội học gần 3 năm. Đến đầu năm 2020, sau nhiều năm dành dụm, tích góp, Phương trở về quê mở quán cắt tóc cho riêng mình.

Người già có hoàn cảnh khó khăn được Phương đến tận nhà cắt tóc miễn phí.

Vốn sinh ra giữa vùng quê nghèo khó, bản thân phải bôn ba, bươn chải khắp nơi, Phương hiểu và cảm thông sâu sắc với những người nghèo khổ. Làm thợ tóc, Phương ấp ủ ước mơ có thể giúp đỡ nhiều mảnh đời cơ cực bằng chính cái nghề này.

Sau nhiều dự định, Phương đã quyết định treo biển với dòng chữ “Cắt tóc miễn phí cho người già, người khuyết tật và trẻ em nghèo”. Tấm biển được đặt ở vị trí dễ thấy nhất, trước cửa tiệm.

Tấm biến "cắt tóc miễn phí cho người già, người khuyết tật và trẻ em nghèo" được Phương đặt ở chỗ dễ thấy nhất.

Chia sẻ về việc làm của mình, Phương cho biết: "Do em thấy trên địa bàn của mình còn có nhiều hoàn cảnh rất khó khăn. Nhiều gia đình bố mẹ đi làm ăn xa nên các em nhỏ thường sống với ông bà nên điều kiện các em cũng khó khăn. Vì vậy em nghĩ ra ý tưởng này mong muốn góp một chút sức nhỏ nhằm động viên tinh thần họ".

Theo Phương, khi cô có ý định làm việc này, gia đình và các nhân viên trong quán rất ủng hộ. Mỗi ngày Phương dành riêng 5 suất cắt tóc miễn phí. Những đối tượng được chọn cắt tóc miễn phí gồm trẻ em nghèo, mồ côi, người già, khuyết tật... Những thời gian rảnh Phương lại cùng một số nhân viên đến những gia đình, trường học để cắt tóc miễn phí.

Thời gian rảnh Phương đến trường học cắt tóc miễn phí cho học sinh.

Thấy tấm biển cắt tóc miễn phí Phương treo lên, mới đầu nhiều người ngạc nhiên, thắc mắc. Thậm chí có người còn cho là cô tìm cách quảng cáo gây sốc chứ ai đời salon tóc sang trọng như thế lại ưu ái cắt miễn phí cho lao động nghèo… Nhưng sau khi thấy quán của Phương ngày nào cũng có khách vào cắt miễn phí, mọi người mới cảm phục.

Ông Nguyễn Văn Lộc (SN 1964, ở xã Hồng Lộc) cho biết: "Chúng tôi vô cùng cảm ơn cháu Phương cùng các nhân viên trong quán. Họ là những người sống có tâm. Mặc dù cắt miễn phí nhưng nhân viên rất cẩn thận, kỹ lưỡng, hỏi ý kiến chúng tôi thích cắt kiểu nào. Tôi rất quý tấm lòng của những con người trẻ tuổi ở đây".

Với Phương, mọi khách hàng vào tiệm cắt tóc đều được cô và nhân viên đối xử như nhau, không phân biệt giàu nghèo, trả tiền hay miễn phí, đều được chăm sóc và cắt tóc rất chỉn chu.

Một chuyến đi làm thiện nguyện vùng xa của Phương.

Được biết, hồi Phương còn làm nghề cắt tóc ở Hà Nội cũng đã nhiều lần đi cắt tóc miễn phí cho những trẻ mồ côi ở làng SOS và người khuyết tật tại các trung tâm bảo trợ xã hội. Thậm chí Phương còn đến các bản vùng sâu của các tỉnh Yên Bái, Hà Giang...để cắt tóc cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Việc làm của Phương tuy nhỏ nhưng thể hiện tình cảm nhân văn giữa con người với con người. Dù công việc bận rộn nhưng chưa một ngày nào Phương có ý định thôi công việc này của mình.

Theo báo GĐ&XH

Bạn đang đọc bài viết Cô gái 9x ở Hà Tĩnh cắt tóc miễn phí cho người nghèo, trẻ mồ côi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Văn Thanh

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.
Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?