Thứ tư, 24/04/2024 08:21 (GMT+7)

Cô bé lớp 6 dẫn lời Thủ tướng và ủng hộ 1 triệu đồng chống dịch

MTĐT -  Thứ ba, 31/03/2020 15:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một nữ sinh lớp 6 tại huyện miền núi Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã viết thư gửi lãnh đạo các cấp kèm theo 1 triệu đồng với mong muốn nước ta mau chóng đẩy lùi dịch Covid-19.

Ngày 30/3, em Lê Nguyễn Thu Thủy, học sinh lớp 6D, Trường THCS Hải Thượng Lãn Ông, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), đã đến hội trường UBND xã Sơn Lâm (Hương Sơn) gặp lãnh đạo địa phương trao 1 lá thư và 1 triệu đồng để ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19.

Ông Trần Quỳnh, Chủ tịch UBND xã Sơn Lâm và em Lê Nguyễn Thu Thủy, học sinh lớp 6D Trường THCS Hải Thượng Lãn Ông.

Toàn văn bức thư của em Thủy như sau: “Sơn Lâm ngày 28/3/2020. Kính gửi Ban lãnh đạo các cấp xã, huyện tỉnh. Em tên là: Lê Nguyễn Thu Thủy, học sinh lớp 6D, Trường THCS Hải Thượng Lãn Ông.

Sau khi nghe lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ cùng chung tay chống dịch Covid-19 - Chống dịch như chống giặc. Trên tinh thần Một cây làm chẳng nên non, Ba cây chụm lại nên hòn núi cao.

Hôm nay em viết lá thư này vì em muốn đóng góp một phần nho nhỏ cùng toàn dân chống lại đại dịch đang hoành hành trên toàn cầu. Đây là số tiền mà em để dành được, em xin gửi đến ban lãnh đạo các cấp xã, huyện và tỉnh.

Mặc dù đây không phải là số tiền lớn nhưng quan trọng hơn là tấm lòng của em muốn gửi đến ban lãnh đạo các cấp. Mong mọi người nhận cho. Em chỉ muốn nước ta mau chóng đẩy lùi dịch Covid-19. Người viết: Lê Nguyễn Thu Thủy”.

Em Lê Nguyễn Thu Thủy ủng hộ 1 triệu đồng với mong muốn nước ta mau chóng đẩy lùi dịch Covid-19. 

Hành động của em Thủy thể hiện ý thức, trách nhiệm của một công dân nhỏ tuổi đối với quê hương, đất nước. Với tinh thần đoàn kết, đồng lòng, phát huy sức mạnh của toàn dân tộc, chúng ta sẽ vượt qua được giai đoạn khó khăn, sẽ chiến thắng được đại dịch Covid-19.

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Hiệu trưởng Trường THCS Hải Thượng Lãn Ông xác nhận, hôm qua em Lê Nguyễn Thu Thủy, lớp trưởng 6D, học sinh của trường đã viết thư kèm theo 1 triệu đồng ủng hộ chính quyền phòng chống dịch Covid-19.

“Thủy là một trong những học sinh ngoan, hiện đang tham gia đội tuyển học sinh giỏi, học đều các môn. Nhà có 4 chị em, chị gái Thủy đang học lớp 8 tại trường và là học sinh giỏi môn Toán. Thủy là con thứ 2, sau Thủy còn 2 em nhỏ”, bà Hạnh nói.

Theo Infonet

Bạn đang đọc bài viết Cô bé lớp 6 dẫn lời Thủ tướng và ủng hộ 1 triệu đồng chống dịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới