Thứ sáu, 29/03/2024 14:03 (GMT+7)

Cô bé 13 tuổi và ước vọng bảo vệ môi trường tương lai

MTĐT -  Thứ hai, 01/04/2019 09:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Võ Đặng Thúy An - Cô bé 13 tuổi đạt giải nhất cuộc thi Vẽ tranh thiếu nhi “Vì môi trường tương lai” chia sẻ với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam sau cuộc thi.

“Qua bức tranh, em muốn gửi lời nhắn nhủ tới tất cả các bạn thiếu nhi hãy mạnh dạn tham gia cuộc thi để góp phần tuyên truyền bảo vệ môi trường xanh – sạch – đẹp”, đó là những gì mà cô học trò Võ Đặng Thúy An, Giải nhất cuộc thi Vẽ tranh thiếu nhi “Vì môi trường tương lai” chia sẻ với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam sau cuộc thi.

TS.LS Đồng Xuân Thụ - Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam (người thứ ba, bên phải) trao giải Nhất cuộc thi vẽ tranh thiếu nhu "Vì môi trường tương lai" cho em Võ Đặng Thúy An.

Hãy tự bảo vệ tương lai của chính mình

Tham gia cuộc thi Vẽ tranh thiếu nhi “Vì môi trường tương lai” năm 2018 có hàng chục nghìn em thiếu nhi từ 63 tỉnh thành trên cả nước gửi tranh về cho Ban tổ chức. Trong số 29.160 bức tranh thì tác phẩm “Chúng em tô màu cuộc sống” của học sinh Võ Đặng Thúy An là tác phẩm xuất sắc nhất.

Võ Đặng Thúy An năm nay 13 tuổi, học sinh Trường THCS Hòa Lợi, Xã Hòa Lợi, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre. Là một học sinh đam mê vẽ tranh từ nhỏ, dù là ở trường hay khi về nhà em đều thể hiện tinh thần yêu hội họa của mình. Vì thế, An đã từng đăng kí tham gia rất nhiều cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi để rèn luyện và trau dồi bản thân.

Ở cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi “Vì môi trường tương lai”, Thúy An đã dành rất nhiều thời gian và tâm huyết để thể hiện tác phẩm “Chúng em tô màu cuộc sống”. Đây được đánh giá là tác phẩm mang bố cục chặt chẽ, màu sắc đa dạng, hai gam màu sáng tối được thể hiện rõ ràng, mạch lạc. Hai nhân vật chủ thể trong bức tranh – một bé trai và một bé gái - cầm cây chổi quét sơn để tô vẽ cho cuộc sống, xóa đi những gam màu tối để rồi hiện ra những hình ảnh tươi sáng tượng trưng cho tương lai do chính các em dựng xây.

Với sự cố gắng của bản thân, khi nhận được Giải Nhất của cuộc thi Vẽ tranh thiếu nhi “Vì môi trường tương lai”, cô bé đã rất xúc động. Em  cho biết: “Khi nhận được giải nhất em cảm thấy rất vui mừng và hạnh phúc. Khi vẽ bức tranh này em muốn gửi thông điệp tới tất cả mọi người, chúng ta cần phải chung tay bảo vệ môi trường, vì bảo vệ môi trường tức là bảo vệ cuộc sống và bảo vệ tương lai của chính mình. Qua đây em cũng muốn gửi lời nhắn nhủ tới tất cả các bạn thiếu nhi như em, năm sau các bạn hãy mạnh dạn tham gia cuộc thi để góp phần tuyên truyền bảo vệ môi trường xanh – sạch – đẹp”.

Em Võ Đặng Thúy An phát biểu cảm nghĩ sau khi nhận giải.

Sức lan tỏa mạnh mẽ

Để ươm mầm được những mầm non hội họa như em Võ Đặng Thúy An thì việc giáo dục từ gia đình kết hợp với nhà trường là vô cùng quan trọng. Đây cũng là mục đích ý nghĩa mà Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam muốn gửi tới tất cả các gia đình, nhà trường cùng các em thiếu nhi trên toàn quốc.

Trao đổi với Ban tổ chức, ông Võ Văn Đấu – phụ huynh em Võ Đặng Thúy An chia sẻ: “Khi biết thông tin em An được giải, gia đình chúng tôi rất vui mừng. Trước đây, em đã đăng ký tham gia nhiều cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi, nhưng đến cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi vì môi trường lần này thì em đã dành rất nhiều công sức để vẽ tác phẩm và sau đó may mắn nhận được giải cao nhất. Tôi mong rằng trong những năm tiếp theo, Ban tổ chức tiếp tục tổ chức những cuộc thi bổ ích cho thiếu nhi để các em có cơ hội học hỏi và trau dồi bản thân”.

Có thể thấy, dù là năm đầu tiên tổ chức nhưng cuộc thi đã tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ trong các trường học, nhà thiếu nhi, câu lạc bộ nghệ thuật... Với nền tảng thành công này, cuộc thi hứa hẹn sẽ ngày càng hấp dẫn và thu hút hơn nữa trong những năm sau.

Hơn 29.000 tranh vẽ dự thi

Tháng 6/2018, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã phối hợp với Uỷ ban Hòa bình thành phố Hà Nội tổ chức cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi toàn quốc mang tên “Vì môi trường tương lai”. Chỉ trong vòng 5 tháng triển khai, đã có 29.160 tranh vẽ của các em thiếu nhi gửi về tham gia tranh giải. Với kết quả đó Ban tổ chức cuộc thi đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao bằng chứng nhận Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi về chủ đề môi trường có số lượng tranh tham dự nhiều nhất từ trước tới nay.

Bạn đang đọc bài viết Cô bé 13 tuổi và ước vọng bảo vệ môi trường tương lai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Phan Ngân

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới