Thứ bảy, 20/04/2024 09:31 (GMT+7)

Chuyện lạ: Khu dân cư không điện, nước giữa lòng Hà Nội

Hương Thơm -  Thứ tư, 15/05/2019 15:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Không có điện nước sinh hoạt trong suốt nhiều năm là tình trạng tại khu đất dịch vụ Vạn Phúc, Hà Đông. Người dân phải dùng nước giếng khoan không đảm bảo và điện xin đấu nối từ các tòa nhà lân cận.

Không được cấp điện và nước sinh hoạt trong suốt nhiều năm nay là thực trạng của dân cư đang sinh sống ở khu đất dịch vụ Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội.

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, các hộ dân ở đây từ 2011 đến nay hoàn toàn chưa được cấp điện, cấp nước. Thay vào đó, người dân phải dùng nước giếng khoan, còn điện xin đấu nối từ các tòa nhà lân cận.

Để có nước sử dụng, mỗi hộ gia đình ở khu đất dịch vụ Vạn Phúc, Hà Đông đều phải xây bể chứa nước và lọc thủ công. Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân, vì khu đất dịch vụ nằm cạnh nghĩa trang nên nguồn nước giếng khoan không đảm bảo vệ sinh, thậm chí nước có mùi tanh. Dù người dân có lọc đi lọc lại cũng không dám dùng để đun nấu.

Người dân phải dùng nước giếng khoan và có bể chứa riêng.
Mỗi hộ gia đình để có bình chứa hoặc bể chứa nước.
Những bể nước ố vàng và xuất hiện mùi tanh.

Nhà nào ở đây cũng có bể, nhưng nước này chỉ lọc để tắm giặt hàng ngày, còn ăn uống phải mua nước bình chứ không dám ăn nước giếng khoan, tốn kém lắm” – ông Nguyễn Phú Công, người dân tại khu đất dịch vụ Vạn Phúc, Hà Đông chia sẻ.

Nước giếng khoan chỉ để tắm giặt, còn nước ăn người dân phải mua nước bình.

Còn nguồn điện, người dân phải đấu nối từ khu vực lân cận với giá 4.000 đồng/số. Dùng điện giá cao là vậy, nhưng điện rất yếu, nguồn điện phập phù không đảm bảo sinh hoạt cho người dân.

Bình thường cắm nồi cơm điện mất 30 phút, nhưng ở đây điện yếu đến mức phải cắm nồi cơm hàng tiếng đồng hồ. Đa số bà con ở đây chỉ đun nấu bằng bếp gas, điện chỉ để thắp sáng và dùng quạt, không thể chạy được điều hòa vào mùa hè” – ông Công chia sẻ thêm.

Điện yếu là một chuyện, đường dây điện giăng nối chằng chịt, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra chập cháy cũng là vấn đề đáng lo ngại đối với người dân ở đây.

Dây điện giăng mắc tạm bợ chằng chịt.

Điều đáng nói là người dân đã làm đơn kiến nghị lên cấp chính quyền để xin giải quyết hạng mục cấp điện, cấp nước. Sau đó, ngày 26/11/2018, Ban Quản lý Dự án Đầu Tư và Xây dựng Hà Đông trả lời bằng văn bản rằng sẽ sớm hoàn thành các hạng mục của dự án, trong đó có hạng mục cấp điện, cấp nước, dự kiến xong trước ngày 15/1/2019.

Tuy nhiên cho đến 15/5/2019, sau 4 tháng kể từ thời điểm hứa hẹn, người dân tại khu đất dịch vụ Vạn Phúc, Hà Đông vẫn chưa hề được cấp điện, cấp nước.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Thủy – Bí thư Đảng ủy phường Vạn Phúc cũng cho biết thêm, về kế hoạch cấp điện nước cho người dân ở khu đất dịch vụ Vạn Phúc, phường không chỉ đạo trực tiếp mà phối hợp với Ban Quản lý dự án, vấn đề này còn phụ thuộc vào phía chủ đầu tư và Ban Quản lý dự án.

Ban Quản lý dự án có yêu cầu phối hợp thì phường sẽ tham gia phối hợp ngay để giải quyết các vướng mắc cho người dân.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Chuyện lạ: Khu dân cư không điện, nước giữa lòng Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam