Thứ sáu, 29/03/2024 14:12 (GMT+7)

Chuyển bệnh nhân thứ 31 đến Bệnh viện Trung ương Huế để điều trị

MTĐT -  Thứ ba, 10/03/2020 12:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bệnh nhân người Anh dương tính với virus SARS-CoV-2 đã được chuyển từ Quảng Nam ra Bệnh viện Trung ương Huế để cách ly điều trị theo đúng quy định.

Ngày 10/3, theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Nam, bệnh nhân người Anh dương tính với virus SARS-CoV-2 đã được chuyển từ Quảng Nam ra Bệnh viện Trung ương Huế (tỉnh Thừa Thiên-Huế) để cách ly điều trị theo đúng quy định. Đây là bệnh nhân thứ 31 tại Việt Nam dương tính với virus này.

Đây là hành khách ngày 2/3 nhập cảnh vào Việt Nam tại sân bay Nội Bài - Hà Nội trên chuyến bay VN0054 (ghế 3D), cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17 xác định dương tính với virus SARS-CoV-2  trước đó.

Ngành y tế các địa phương: Hà Nội, Hạ Long (Quảng Ninh); Đà Nẵng, thành phố Hội An (Quảng Nam) … đã xác định toàn bộ các dịa điểm và đang thực hiện điều tra dịch tễ những người đã tiếp xúc với bệnh nhân này để giám sát, cách ly, khoanh vùng, dập dịch bệnh.

Đến ngày 7/3 bệnh nhân này được cách ly tuyệt đối tại phòng, được Trung tâm kiểm soát bệnh tật Quảng Nam lấy mẫu bệnh phẩm gửi xét nghiệm tại Viện Pasteur Nha Trang. Ngày 9/3, Bộ Y tế đã công bố đây là trường hợp thứ 31 dương tính với virus SARS-CoV-2 tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết: Chính quyền và các ngành chức năng tỉnh Quảng Nam đang tập trung rà soát các trường hợp tiếp xúc với trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 để đưa vào diện cách ly theo quy định của Bộ Y tế. Tỉnh đã thông báo đến thành phố Đà Nẵng về 2 trường hợp tiếp xúc gần có địa chỉ cư trú tại Đà Nẵng để có biện pháp xử lý.

Ngành Y tế tỉnh cũng thông báo danh sách 13 trường hợp tiếp xúc gần với ca dương tính số 31 để Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các địa phương tiếp tục rà soát danh sách tiếp xúc với các trường hợp trên và đưa vào diện cách ly theo dõi tại gia đình.

Ban chỉ đạo phòng phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Nam cho biết 37/40 trường hợp đang cách ly tại Quảng Nam có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2. Những trường hợp còn lại có sức khỏe ổn định và đang chờ kết quả xét nghiệm.

Ngành Y tế Quảng Nam đã lập danh sách 331 trường hợp và đưa vào diện quản lý y tế. Các cơ sở trên đã được khoanh vùng và xử lý môi trường theo quy định.

Ngành chức năng cũng khuyến cáo 624 người thân của những người tiếp xúc gần với các trường hợp còn lại tự theo dõi sức khỏe, hạn chế tiếp xúc nơi đông người, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế./.

Theo TTXVN

Bạn đang đọc bài viết Chuyển bệnh nhân thứ 31 đến Bệnh viện Trung ương Huế để điều trị. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.