Thứ sáu, 29/03/2024 13:32 (GMT+7)

Chương trình thiện nguyện “Lan tỏa yêu thương”

Nguyễn Thế Lợi -  Thứ ba, 06/11/2018 09:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 62 năm ngày truyền thống Hội thanh niên Việt Nam, với tinh thần “ Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.

Vừa qua, Đội thanh niên tình nguyện thường trực khoa Thú y thuộc Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã xây dựng, tham gia chương trình thiện nguyện “Lan tỏa yêu thương” mong muốn giúp đỡ các hộ gia đình khó khăn, các em học sinh nghèo vượt khó vươn lên đạt kết quả cao trong học tập.

Địa điểm mà đoàn thiện nguyện tìm đến đó là xã Phú Vinh thuộc huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình, là một xã khó khăn nhất của tỉnh, có tới trên 98% là người dân tộc thiểu số, nguồn thu nhập chủ yếu của bà con từ sản xuất nông nghiệp nhưng lại thường xuyên gặp thiên tai, hạn hán, mất mùa.

Đoàn thiện nguyện đã trao tận tay hàng trăm phần quà ý nghĩa cho những người già neo đơn và các em học sinh nghèo vượt khó. Các phần quà bao gồm: Mỳ tôm, áo ấm, chăn bông, vật dụng sinh hoạt và dụng cụ học tập. Ngoài ra, nhóm còn hướng dẫn các em vẽ tranh, tổ chức các trò chơi dân gian và chương trình giao lưu văn hóa văn nghệ. Các suất quà đoàn mang đến chương trình được quyên góp từ các sinh viên, giáo viên và có sự ủng hộ nhiệt tình từ các doanh nghiệp, đơn vị cá nhân hoạt động trong lĩnh vực Chăn nuôi - Thú y.

Có mặt tại buổi lễ trao quà, ông Đinh Công Thế - Bí thư Đoàn xã chia sẻ: "Thay mặt BCH Đoàn xã, Cán bộ và nhân dân trong toàn xã, chúng tôi ghi nhận những tấm lòng sẻ chia yêu thương của các bạn. Những món quà tuy không phải vật chất lớn lao nhưng chứa đựng những tình cảm sẻ chia, “ Lá lành đùm lá rách” với người nghèo, người có đặc biệt khó khăn”.

Chương trình thiện nguyện “Lan tỏa yêu thương” là một chương trình có tính nhân văn cao, không những góp một chút công sức của tuổi trẻ khoa Thú y - Học viện Nông nghiệp Việt Nam cho những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Phú Vinh. Mà qua đây, chương trình còn phát huy được những truyền thống tốt đẹp của tuổi trẻ đội SVTN Khoa Thú y trong công tác tình nguyện chung sức cùng cộng đồng góp phần phát triển kinh tế, xã hội của Thủ đô và đất nước, phát huy tiềm năng sáng tạo và tinh thần xung kích, tình nguyện, gương mẫu đi đầu của tuổi trẻ khoa.

Dưới đây là những hình ảnh của đoàn thiện nguyện tại xã Phú Vinh.(Ảnh do BTC cung cấp):

 Quần áo, đồ dùng học tập làm quà tặng trong chuyến thiện nguyện.

Trước khi mang đi làm quà, quần áo được các tình nguyện viên giặt sạch sẽ.

Sau đó phân loại phù hợp cho các đối tượng.

Các tình nguyện viên đã đến trực tiếp các hộ gặp khó khăn để trao quà.

Tổ chức các trò chơi dân gian cho các em.

Hướng dẫn các em vẽ tranh.

Đoàn tổ chức đêm giao lưu văn nghệ, tạo không khí vui tươi, gần gũi giữa đồng bào dân tộc, các em và tình nguyện viên.

Bạn đang đọc bài viết Chương trình thiện nguyện “Lan tỏa yêu thương”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới