Thứ bảy, 20/04/2024 08:50 (GMT+7)

Chiến dịch “No, Thanks!” - Thực hành lối sống xanh

Như Huỳnh -  Thứ bảy, 04/04/2020 08:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tổ chức CHANGE vừa phát động chiến dịch “No, Thanks!” với thông điệp “say No, Thanks to single-use plastics” (Hãy nói không với nhựa sử dụng một lần).

Kết hợp nhịp nhàng và sáng tạo giữa thời trang và âm nhạc, chiến dịch “No, thanks!” cùng đại sứ “xanh” Châu Bùi đã mang thông điệp bảo vệ môi trường đến gần hơn với giới trẻ, kêu gọi mỗi cá nhân thực hành lối sống “No, Thanks!”, thay đổi thói quen tiêu dùng hướng đến một hành tinh không rác thải nhựa.

“Khi tham gia cùng CHANGE và SQC trong chiến dịch “No, Thanks!” với vai trò đại sứ, Châu thực sự cảm thấy vui vì các bạn trẻ ngày càng năng động và sáng tạo hơn trong việc bảo vệ môi trường, khiến bản thân Châu cũng muốn trở thành một phần giúp môi trường trở nên sạch đẹp” - Châu Bùi chia sẻ.

Vào ngày chiến dịch “No, Thanks!” được phát động, Châu Bùi cũng đã tiết lộ “bí mật” độc đáo sau chiếc áo “No, Thanks!” bằng một bộ ảnh thời trang mới khiến fan hâm mộ trầm trồ. Theo đó, chiếc áo khoác không chỉ đơn thuần là áo mà nó còn có thể biến hóa nhanh thành chiếc túi tiện dụng, giúp bạn từ chối các loại túi nilon khi cần, cũng như có thể mang theo các vật dụng sống xanh cần thiết ra ngoài. Trong bộ ảnh, chiếc áo - túi “No, Thanks!” 2 trong 1 theo bước chân Châu trong từng hoạt động hằng ngày, với ngụ ý dù bạn có đi đâu, làm gì, thì bạn vẫn có thể yêu thương môi trường sống bằng cách nói lời từ chối với các sản phẩm túi nilon, ly nhựa, ống hút, hộp xốp…

Chiến dịch "No, Thanks!" kêu gọi mỗi cá nhân cùng hướng đến một hành tinh không rác thải nhựa.

Bắt nhịp nhanh với xu hướng sống xanh “No, Thanks!”, các nghệ sĩ khác như Bùi Công Nam, Kimmese, Helly Tống, Quang Đại, Trang Hý, Quỳnh Anh Shyn và fitness trainer nổi tiếng Linn Nguyễn cũng đã đồng loạt đăng những bài viết chia sẻ quan điểm và kêu gọi cộng đồng cùng thay đổi thói quen tiêu dùng. Hành động này nhận được hưởng ứng tích cực từ người hâm mộ.

Được biết, những nghệ sĩ này cũng sẽ xuất hiện trong một sản phẩm âm nhạc thuộc chiến dịch “No, Thanks!”, ra mắt vào ngày 04/04/2020 trên kênh Youtube và fanpage của CHANGE. 

Theo thống kê, hàng năm, trên thế giới, lượng rác nhựa thải ra biển đạt con số rất khủng khiếp, hơn 8.8 triệu tấn/năm, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường đại dương và sự sống của hơn 200 loài sinh vật biển. Trong đó, Việt Nam đứng vị trí top 5 trong bảng xếp hạng những quốc gia có lượng rác nhựa thải ra biển nhiều nhất trên thế giới. Tuy nhiên, vẫn có cơ hội để ngăn chặn hậu họa từ rác thải nhựa nếu mỗi người dân cùng chung tay, xây dựng ý thức chủ động từ chối với các sản phẩm nhựa dùng một lần.

Chị Ngô Thị Thanh Thảo - Quản lý truyền thông CHANGE chia sẻ, Tôi mong các bạn trẻ sẽ hiểu rằng, nếu mỗi bạn đều nói không với các sản phẩm nhựa dùng một lần, hàng triệu người cùng hành động như vậy, tích tiểu thành đại, sức mạnh đó được tăng lên gấp ngàn lần, sự thay đổi sẽ diễn ra. Môi trường sống của chúng ta sẽ tốt dần lên từng ngày khi mỗi cá nhân chúng ta có trách nhiệm với thói quen của mình và yêu thương môi trường xung quanh mình hơn. Tôi hy vọng việc từ chối nhựa dùng một lần sẽ không chỉ dừng lại ở quy mô của một phong trào mà sẽ trở thành thói quen và lối sống của tất cả chúng ta”.

Bạn đang đọc bài viết Chiến dịch “No, Thanks!” - Thực hành lối sống xanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...