Thứ sáu, 29/03/2024 18:18 (GMT+7)

Không có chuyện tạm đình chỉ cán bộ PCCC do cháy chung cư Carina

MTĐT -  Thứ tư, 28/03/2018 20:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lãnh đạo Cảnh sát PCCC TP.HCM khẳng định không có chuyện hai cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC quận 8 bị tạm đình chỉ do liên quan đến vụ cháy chung cư Carina.

Ngày 28-3, liên quan đến vụ cháy chung cư Carina, trên mạng xã hội và một số cơ quan báo chí đã đưa tin có hai cán bộ, chiến sĩ của Phòng Cảnh sát PCCC quận 8, thuộc Cảnh sát PCCC TP.HCM, bị tạm đình chỉ để phục vụ công tác điều tra.

Theo đó, hai cán bộ bị tạm đình chỉ gồm Phó trưởng phòng Cảnh sát PCCC quận 8 và Đội trưởng đội hướng dẫn, kiểm tra an toàn PCCC quận 8.

Hầm giữ xe của chung cư Carina - nơi phát cháy lúc rạng sáng 23-3 gây nhiều thương vong và thiệt hại - Ảnh: TTO

Tối 28-3, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng - quyền giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM - cho biết đã đọc được những thông tin nói trên. 

Ông Hưởng cho hay không biết phóng viên các báo và mạng xã hội lấy thông tin từ đâu và khẳng định thông tin trên là hoàn toàn không có thật. 

Như Tuổi Trẻ Online đã thông tin, khoảng 1h30 ngày 23-3 một vụ cháy được phát hiện bùng phát từ tầng hầm chung cư Carina trên đường Võ Văn Kiệt (quận 8, TP.HCM) đã làm 13 người thiệt mạng và gần 100 người nhập viện. Trong đó có hai gia đình có 3 người tử vong.

Sau khi xảy ra vụ hỏa hoạn, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã giao Bộ Công an, UBND TP.HCM chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương khắc phục hậu quả vụ cháy, ổn định đời sống người dân và điều tra nguyên nhân, xử lý nghiêm vi phạm.

Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP đã khởi tố vụ án "vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy" xảy ra tại chung cư Carina (quận 8) theo điều 313 Bộ luật hình sự.

Theo cơ quan điều tra, nguyên nhân ban đầu của vụ cháy được xác định xuất phát từ một chiếc xe máy ở tầng hầm chung cư Carina. Nguyên nhân cố ý gây cháy nổ bị nghi vấn trước đó, đã loại trừ.

Theo Tuổi trẻ

Bạn đang đọc bài viết Không có chuyện tạm đình chỉ cán bộ PCCC do cháy chung cư Carina. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới