Thứ tư, 24/04/2024 19:18 (GMT+7)

Cần Thơ: Hà bá 'nuốt chửng' 2 căn nhà vào lúc rạng sáng

MTĐT -  Thứ hai, 29/07/2019 16:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một vụ sạt lở nghiêm trọng đã xảy ra tại khu vực cặp bờ sông Cái Sắn (quốc lộ 80) thuộc ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ vào rạng sáng ngày 29/7.

Vụ sạt lở nghiêm trọng có chiều dài hơn 40m, ăn sâu vào bờ, ảnh hưởng đến 5 căn nhà. Trong đó có 2 căn bị sạt hoàn toàn, 2 căn sạt một nửa và 1 căn đang có dấu hiệu rạn nứt. 

Ông Nguyễn Quý Ninh – Phó chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi TP Cần Thơ cho biết: “Nguyên nhân ban đầu được xác định là do các căn nhà nằm trong khu vực sạt lở có bờ kè không đảm bảo".

Sạt lở nghiêm trọng khiến nhiều nhà dân bị ảnh hưởng, thiệt hại khoảng 900 triệu đồng. Ảnh TPO.

Sau khi vụ việc xảy ra, địa phương đã huy động các lực lượng hỗ trợ trục vớt tài sản và di dời người dân đến nơi an toàn. Tiến hành gia cố nhanh các trụ điện cao thế bị hư hỏng do sạt lở. Đồng thời kiến nghị hỗ trợ 20 triệu đồng/hộ bị sạt lở”.

Hiện địa phương đã báo cáo, kiến nghị với Cục quản lí đường bộ khảo sát để có hướng xử lí đoạn bờ kè để đảm bảo an toàn quốc lộ 80 và kiến nghị Cục quản lí đường sông khảo sát kiểm tra vật cản trên lưu vực sông ngay vị trí sạt để có hướng hỗ trợ.

Ngọc Bùi T/H

Bạn đang đọc bài viết Cần Thơ: Hà bá 'nuốt chửng' 2 căn nhà vào lúc rạng sáng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.