Thứ ba, 19/03/2024 17:57 (GMT+7)

Bức ảnh mẹ dạy con học bài trên vỉa hè khiến nhiều người xúc động

MTĐT -  Thứ hai, 24/06/2019 16:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hình ảnh người mẹ ở Sài Gòn cầm tay con để uốn nắn từng nét chữ, lấy vỉa hè làm bàn học được chia sẻ trên một diễn đàn mới đây thu hút nhiều sự chú ý.

"Uốn nắn từng nét chữ cho con giữa chợ đời. Mẹ luôn yêu thương, luôn che chở, là một nhà giáo vĩ đại", là chú thích loạt hình được chia sẻ trên một diễn đàn nhiếp ảnh sáng 24/6 và nhanh chóng thu hút nhiều sự quan tâm.

Theo đó, người phụ nữ dáng vẻ gầy gò, đang cầm tay cậu con trai để nắn từng nét chữ. Hai người tận dụng vỉa hè làm bàn học, dùng ánh sáng hắt ra từ các cửa hàng bên đường làm đèn.

"Hình ảnh đẹp và nhân văn quá", "Thực sự ý nghĩa" hay "Cảm động ghê" là những bình luận của dân mạng dành cho loạt hình.

Người mẹ dạy con học bài trên vỉa hè ở Sài Gòn.

Bùi Xuân Vũ - tác giả loạt ảnh - nói với Zing.vn hình ảnh đẹp này được anh ghi lại vào tối 23/6 tại chợ Bến Thành, TP.HCM.

"Khoảng hơn 22h, mình vô tình gặp hai mẹ con. Lúc đầu chỉ có cậu bé thôi, sau đó một hồi thì có người mẹ từ trong chợ ra và ngồi xuống dạy con học", Xuân Vũ nói.

Theo những gì anh Vũ nghe được từ một số người chạy xe ôm gần đó, hai mẹ con này là dân di cư, mẹ bán hàng rong các đồ lặt vặt như kẹo cao su, bông tăm, khăn giấy.

Trước khi mẹ ra, cậu bé tự ngồi học bên vệ đường.

Hiện, loạt ảnh của hai mẹ con vẫn được nhiều người chia sẻ. Một số dân mạng thậm chí ngỏ ý muốn tìm hai người để giúp đỡ.

Cuối tháng 3 vừa qua, hình ảnh bé Nguyễn Hoàng Anh (6 tuổi) mặc bộ đồ tự phối đẹp mắt, cùng mẹ bán hàng trên vỉa hè ở Hà Nội cũng gây chú ý trên mạng. 

Chị Thanh - mẹ Hoàng Anh - từng chia sẻ với Zing.vn quần áo con gái mặc đều là đồ được người khác cho. Cô bé nghèo có niềm yêu thích dành cho thời trang, ước mơ lớn lên trở thành người mẫu nổi tiếng.

Ảnh: Bùi Xuân Vũ

Theo  Zing News

Bạn đang đọc bài viết Bức ảnh mẹ dạy con học bài trên vỉa hè khiến nhiều người xúc động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Quảng Ninh tăng cường kiểm soát khống chế bệnh dại
UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để kiểm soát khống chế bệnh dại trên địa bàn, đặc biệt việc thành lập tổ xử lý chó thả rông, chó chưa tiêm phòng vắc xin, xử lý chủ nuôi nếu cố tình không chấp hành các qu
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.