Thứ sáu, 19/04/2024 11:24 (GMT+7)

Bị tố gom khẩu trang y tế giá cao, Giám đốc Bệnh viện Gò Vấp nói gì?

MTĐT -  Thứ năm, 27/02/2020 14:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bị tố là gom khẩu trang y tế để bán giá cao kiếm lời, Giám đốc Bệnh viện Gò Vấp đã lên tiếng về vấn đề này, khẳng định mình không buôn bán gì.

Tối 26/2, trên mạng lan truyền thông tin được cho là giám đốc Bệnh viện Q.Gò Vấp (TP.HCM) thu gom khẩu trang bán với giá cao.

Theo đó, Giám đốc Bệnh viện Gò Vấp là bác sĩ Phạm Hữu Quốc đã hứa với một người thu gom 20.000 thùng khẩu trang (khoảng 50.000.000 khẩu trang) với giá 11 triệu đồng/ thùng. Tuy nhiên khách hàng chuyển tiền cọc xong thì được thông báo nâng giá lên 23 - 24 triệu đồng/ thùng.

Nguyên văn đoạn chia sẻ như sau: “Chấn động, một Giám đốc Bệnh viện ở TP.HCM thâu gom khẩu trang để đưa đi nước ngoài. Giá trị sơ sơ nhiều tỷ, bán với giá cắt cổ luôn. Hèn chi dân mình xếp hàng dài cổ mà không mua được. Trong ngành mua hết rồi”.

Bệnh viện quận Gò Vấp, TP.HCM.

Kèm theo đoạn chia sẻ là hình ảnh tờ giấy nộp tiền và giấy ủy nhiệm chi của hai ngân hàng. Cả hai giấy tờ này đều ghi tên người thụ hưởng tiền là “Pham Huu Quoc”. Còn số tiền được nhận lên tới vài tỷ đồng.

Bài đăng đã ngay lập tức thu hút sự chú ý của cộng động mạng với gần 4 nghìn lượt like (thích), hằng trăm lượt bình luận và chia sẻ. Đa số các bình luận đều cho rằng phải làm rõ hành vi “đầu cơ” của vị giám đốc bệnh viện.

Trả lời báo Tuổi trẻ, bác sĩ Phạm Hữu Quốc cho biết: "Thật sự không có buôn bán, có lời lãi gì ở đây cả. Tôi nghĩ người này chơi tôi nhằm làm mất uy tín tôi rồi.

Thông qua một số mối quan hệ quen biết từ trước, cách đây khoảng 10 ngày (18/2), thời điểm đang "sốt" khẩu trang người này có đặt vấn đề với tôi cần một lượng khẩu trang lớn để đi làm từ thiện. Lúc đầu tôi nói bận quá nhưng người này nì nèo đến lần thứ ba, tôi nể đồng ý.

Tôi không trực tiếp làm mà giới thiệu nhờ chỗ Thái (điều dưỡng của bệnh viện). Thật sự lúc ấy, tôi chỉ nghĩ người này làm từ thiện mới giúp chứ không kinh doanh buôn bán gì cả".

Ngày 27/2, trao đổi với Zing, Chủ tịch UBND Quận Gò Vấp Nguyễn Thị Thanh Vân cho biết, quận đã nghe thông tin về vụ việc qua mạng xã hội và đã yêu cầu thanh tra quận tiến hành xác minh vụ việc.

"Hiện quận đã nhận được một số thông tin. Chiều nay, quận sẽ triệu tập bác sĩ Quốc để giải trình", bà Vân cho biết.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Bị tố gom khẩu trang y tế giá cao, Giám đốc Bệnh viện Gò Vấp nói gì?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?