Thứ bảy, 20/04/2024 06:46 (GMT+7)

Bệnh viện E Hà Nội: Trao hơn 200 suất quà cho các bệnh nhi

Triệu Hồ -  Thứ sáu, 01/06/2018 08:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều ngày 31/5, CLB Cháo từ thiện Hà Nội đã phối hợp với Phòng công tác xã hội Bệnh viện E Hà Nội tổ chức chương trình âm nhạc, tặng quà 1/6 cho các bệnh nhi đang điều trị tại đây.

Đây là hoạt động thường niên nhằm hưởng ứng ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 của CLB cháo từ thiện trong gần bốn năm qua nhằm đem lại niềm vui và san sẻ bớt nỗi đau bệnh tật cho các cháu nhỏ. Với mong muốn mang đến cho các bệnh nhân nghèo có những bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng, ấm áp tình thương.

Chương trình quà tặng âm nhạc 1/6 dành cho các cháu nhỏ bệnh nhân viện E - Hà Nội

Trong khuôn khổ chương trình, các thành viên CLB Cháo từ thiện Hà Nội đã trao tặng hơn 200 suất quà cho các bệnh nhi đang điều trị tại đây.

Các thành viên CLB chuyển các phần quà từ xe xuống khu vục tổ chức
chương trình.
Các em nhỏ cũng nhiệt tình tham gia chuẩn bị chương trình cùng với các
thành viên CLB.
Các bệnh nhân nhí háo hức chờ đón giây phút được nhận quà

Hơn 200 phần quà, mỗi phần quà bao gồm gói ngũ cốc, sữa, kẹo bánh trong đó có 10 phần quà đặc biệt có mỗi xuất 300.000 đồng dành cho các bệnh nhi có gia cảnh đặc biệt khó khăn. Tổng giá trị quà tặng CLB trao tặng cho các bệnh nhi trị giá hơn 20 triệu đồng.

Đây là những món quà nhân ái hướng đến tôn chỉ hoạt động “chia sẻ tình thương- nhân rộng tấm lòng” của các thành viên CLB Cháo từ thiện Hà Nội. Tấm lòng của các thành viên CLB đã được trao đến tận tay từng bệnh nhi và người nhà các cháu đang điều trị tại đây.

Từng phần quà được các thành viên CLB trao tận tay các bệnh
nhi đang điều trị tại bệnh viện E Hà Nội.

Bà Lưu Thị Đậu (57 tuổi, ngụ tại Kim Tân, Kim Sơn, Ninh Bình), người đang chăm cháu ngoại đang điều trị tại Trung tâm tim mạch, Bệnh viên E xúc động nói: “Hiện tại tôi đang đi thăm cháu ngoại trong bệnh viện vì bị bệnh tim, cháu bị thông liên thất. Gia đình tôi đã dốc hết gia sản chữa bệnh cho cháu. Những ngày ở viện may mắn có các anh chị trong CLB cháo từ thiện Hà Nội đứng ra tổ chức chương trình "quà tặng âm nhạc" giúp cháu tôi và các cháu nhỏ đang điều trị tại đây có một ngày tết thiếu nhi thật ý nghĩa. Món quà tuy nhỏ, nhưng lại là liều thuốc tinh thần vô cùng lớn giúp các cháu quên đi đau đớn, mau bình phục để về với gia đình”.

Các em nhỏ háo hức tham gia trò chơi nhảy sạp ro các bạn trẻ kho
Văn hóa dân tộc, trường đại học Văn hóa tổ chức.
Một tiết mục văn nghệ của các thành viên CLB biên soạn và biểu diễn.

Chia sẻ với phóng viên, chị Ngô Thị Thanh Nhàn, Chủ nhiệm CLB cháo từ thiện Hà Nội cho biết: “Cá nhân mình đang làm hộ lý tại Khoa hồi sức tích cực của Bệnh viện E nên thường xuyên tiếp xúc với các bệnh nhân, nhất là các bệnh nhi bị tim bẩm sinh trong viện nên thấy rất thương. Chính điều đó là động lực thôi thúc mình cùng các thành viên CLB có thêm quyết tâm tổ chức những chương trình như thế này cho các cháu nhỏ. Để có được chương trình này, ngoài công sức của các thành viên CLB thì không thể không nhắc đến sự đóng góp của các mạnh thường quân, các anh chị em, bạn bè và đồng nghiệp liên tục hỗ trợ nhiệt tình mọi hoạt động của CLB ngay từ những ngày đầu thành lập cho đến nay”.

Hoạt động nhằm mang không khí Tết thiếu nhi đến bệnh viện, thể hiện sự quan tâm của các tổ chức và cộng đồng xã hội đến các em nhỏ đang phải chiến đấu với bệnh tật.Đồng thời ,đây cũng là một việc làm hết sức thiết thực và mang nhiều ý nghĩa, tính nhân văn, tương thân tương ái và sự chia sẻ cảm thông đối với những em nhỏ kém may mắn. Chỉ với những phần quà tuy nhỏ nhưng đã kịp thời động viên, chia sẻ, tiếp thêm nghị lực cho các bệnh nhi và gia đình quên đi những nỗi đau về bệnh tật, khó khăn khi phải nằm viện và sớm trở về đón năm mới cùng gia đình.

Triệu Hồ

Bạn đang đọc bài viết Bệnh viện E Hà Nội: Trao hơn 200 suất quà cho các bệnh nhi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...