Thứ sáu, 26/04/2024 10:50 (GMT+7)

Bất chấp dịch Covid-19, dòng người vẫn đổ xô đi tắm biển Nha Trang

MTĐT -  Thứ hai, 30/03/2020 22:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bất chấp chỉ thị cấm tụ tập đông người để hạn chế dịch bệnh lây lan, nhưng trong ngày hôm nay, hàng ngàn người vẫn đổ xô đi tắm biển ở Nha Trang.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng chống dịch Covid-19, UBND tỉnh Khánh Hòa đã ban hành văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện các giải pháp phòng chống dịch. Trong đó, có nội dung hạn chế tụ tập đông người.

Tuy nhiên, theo báo Thanh niên, trong ngày 30/3, dọc bãi biển Nha Trang, người dân vẫn tạp trung rất đông. Nhất là từ khu vực dọc bãi biển từ đối diện tháp Trầm Hương đến đối diện đường Yersin; hàng trăm người dân tập trung tập thể thao, tắm biển... trong đó có nhiều trẻ em. Hầu hết người dân không mang khẩu trang trong mùa dịch Covid-19.

Hàng ngàn người tập đổ xô đi tắm biển ở Nha Trang. Ảnh: VNE.

Một người dân cho biết: "Chúng tôi cũng đã nghe khuyến cáo tránh tập trung đông người phòng dịch Covid-19. Tuy nhiên, quán xá đóng cửa hết. Con cái nghỉ học lâu ngày ở nhà cũng rất bức bí. Chỉ còn cách ra biển để có chút không khí trong lành. Quan trọng là mình vẫn ý thức giữ khoảng cách với những người lạ".

Trong khi đó, trên bờ hệ thống loa phát thanh liên tục phát, thông báo "khuyến cáo không tập trung để phòng chống Covid-19".

Trao đổi với Vnexpress về tình trạng này, ông Nguyễn Sỹ Khánh, Phó chủ tịch UBND Nha Trang nói đã gửi thông báo đến các cơ sở kinh doanh dọc bãi biển, yêu cầu đóng cửa để phòng chống Covid-19. Nhưng với bãi biển, chính quyền chỉ cảnh báo không tập trung đông người chứ chưa cấm. Lực lượng chức năng nhiều ngày qua ngoài phát loa thì thường xuyên kiểm tra, nhắc mọi người phải cách xa nhau trên hai mét.

Lãnh đạo thành phố cho rằng, bờ biển là nơi người dân tận hưởng ưu đãi thiên nhiên kết hợp chữa bệnh. Hơn nữa bờ biển từ đường Trần Phú kéo đến Phạm Văn Đồng khá dài (hơn 10 km), nếu cứ hạn chế trong nhà mà không thể dục thì cũng sinh bệnh. Do vậy, chính quyền thành phố đang bàn bạc việc này.

Trước đó, tỉnh Khánh Hòa đã ghi nhận 1 ca nhiễm Covid-19 nhưng đã xuất viện ngày 4/2, đến nay Khánh Hòa chưa ghi nhận thêm ca nhiễm mới nào. Hiện, toàn tỉnh đang cách ly, theo dõi sức khoẻ 771 trường hợp theo quy định. Tất cả những người này đều có sức khỏe bình thường.

Trong ngày 28/3 vừa qua, sau khi Thủ tướng và chính quyền địa phương ra chỉ thị không tụ tập đông người để phòng chống Covid-19, nhưng tại TP. Tam Kỳ (Quảng Nam) và TP. Quy Nhơn (Bình Định) cũng đông nghịt người kéo nhau ra tắm biển.

Bãi biển Quy Nhơn (Bình Định) đông nghịt người trong ngày 28/3. Ảnh: Dân trí.

Theo nhiều người chia sẻ, dù Chính phủ có chỉ thị không tụ tập đông người nơi công cộng, nhưng không bỏ được thói quen đi tắm biển mỗi sáng và chiều.

“Tắm biển mỗi ngày tăng cường sức khỏe, có khi nước biển còn diệt khuẩn rất tốt. Hơn nữa, hiện ở tỉnh Bình Định đang rất yên bình, chưa có người mắc Covid-19 nên chúng tôi cũng yên tâm đi biển tắm. Còn tụ tập đông người quán cà phê hay đi nhậu thì tôi không đi”, một người dân tại Quy Nhơn chia sẻ với báo Dân trí.

 P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Bất chấp dịch Covid-19, dòng người vẫn đổ xô đi tắm biển Nha Trang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.