Thứ sáu, 26/04/2024 14:40 (GMT+7)

Bảo đảm an ninh trật tự, an toàn trên địa bàn xã Đồng Tâm

MTĐT -  Thứ sáu, 28/04/2017 08:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội thông tin tới các cơ quan báo chí về những định hướng, giải pháp trong thời gian trước mắt và lâu dài đối với việc giải quyết vụ việc ở xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức.

Thay mặt thành phố Hà Nội, đồng chí Nguyễn Văn Phong đã cảm ơn sự vào cuộc đầy tinh thần trách nhiệm của các cơ quan báo chí khi thông tin chân thành, chân thực và tương đối đầy đủ, toàn diện về tình hình diễn ra ở xã Đồng Tâm, Mỹ Đức suốt thời gian qua đến bạn đọc cả nước và bạn bè quốc tế. 

Sự kiện này bị không ít thế lực thù địch, thế lực phản động, thế lực cơ hội chính trị cố tình tuyên tuyền bóp méo, xuyên tạc, kích động để làm nóng tình hình ở xã Đồng Tâm. Chính các cơ quan báo chí của Trung ương và Hà Nội đã góp phần quan trọng trong định hướng thông tin, cung cấp thông tin để bạn đọc trên phạm vi cả nước và quốc tế có được thông tin chân thực, chính xác, góp phần quan trọng để ổn định tình hình, bảo đảm đúng mục tiêu đặt ra, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho cán bộ, chiến sĩ bị giam giữ trái pháp luật và bà con xã Đồng Tâm.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương, tập thể Ban Thường vụ Thành uỷ Hà Nội đã họp và thống nhất giao UBND thành phố Hà Nội tập trung chỉ đạo việc quản lý sử dụng đất tại các dự án có liên quan đến khiếu kiện của người dân và tại Quyết định thanh tra số 1121/QĐ-TTTP-P5 về việc thanh tra toàn diện việc quản lý, sử dụng và quá trình xử lý từ trước tới nay đối với diện tích đất khu sân bay Miếu Môn thuộc địa giới hành chính xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức. Kết luận thanh tra sẽ được công bố rộng rãi sau thời gian 45 ngày.

UBND thành phố đã chỉ đạo các sở, ngành thành phố và huyện Mỹ Đức thực hiện giải quyết dứt điểm các khiếu nại, tố cáo của người dân theo đúng thẩm quyền, trình tự của pháp luật. 

Thành phố cũng như huyện Mỹ Đức tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin truyên truyền, vận động tạo sự đồng thuận trong nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách của thành phố; đặc biệt chủ động đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, thông tin xuyên tạc của phần tử phản động, cơ hội chính trị; sau khi xảy ra sự việc ở xã Đồng Tâm, cần nhanh chóng ổn định tình hình, khôi phục hệ thống chính trị ở cơ sở, đặc biệt về mọi mặt đời sống của người dân; quan tâm đến việc trả lại cảnh quan, đường sá, dọn dẹp chướng ngại vật, đưa trẻ đến trường, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn trên địa bàn xã Đồng Tâm. Về việc này, Thành phố đã có chỉ đạo và huyện Mỹ Đức đã có văn bản và chỉ đạo cụ thể đối với cơ quan liên quan của huyện và xã Đồng Tâm trong ngày 24 và 25-4.

Một nhiệm vụ khác là các quận, huyện, thị uỷ, đảng uỷ trực thuộc và các tổ chức chính trị trên địa bàn thành phố tập trung làm tốt các nhiệm vụ, chủ động nắm chắc tình hình, làm tốt công tác tuyên truyền vận động để cán bộ, nhân dân nhận thức đúng đắn vấn đề ở Đồng Tâm, không để bị lôi kéo tham gia vào các hoạt động gây mất trật tự, đặc biệt trong thời gian tới diễn ra các ngày lễ trọng đại của dân tộc và Ngày Quốc tế lao động 1-5. 

"Các lực lượng chủ động thường xuyên nắm tình hình các điểm nóng trên địa bàn, nhất là liên quan đến đất đai, trật tự xây dựng, GPMB, triển khai các phương án bảo đảm an ninh trên địa bàn, đáp ứng tình hình hiện nay. Cùng một lúc, nhiều quận, huyện triển khai các dự án về phát triển kinh tế xã hội. Do đó, công việc GPMB hết sức nặng nề, khó khăn, phức tạp, không tránh khỏi khiếu kiện, thắc mắc của người dân liên quan đến đền bù đất đai, GPMB, dễ dẫn đến bùng nổ điểm nóng về an ninh trật tự" - đồng chí Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh.

Cũng theo Trưởng ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội, việc củng cố, kiện toàn, xây dựng, phát triển xã Đồng Tâm một cách bền vững, lâu dài trong thời gian tới cần có thời gian và nhiều công sức.

Theo Hà Nội mới

Bạn đang đọc bài viết Bảo đảm an ninh trật tự, an toàn trên địa bàn xã Đồng Tâm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.