Thứ ba, 23/04/2024 12:29 (GMT+7)

Bắc Giang: Người dân Liên Sơn, Tân Yên phản đối công trình xử lý rác

MTĐT -  Chủ nhật, 18/08/2019 08:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lo ngại ảnh hưởng đến môi trường mấy ngày nay người dân thôn Đồn, Thượng, Phố, Quân, Chài thuộc xã Liên Sơn,Tân Yên, Bắc Giang đang phản đối việc xây dựng công trình xử lý rác thải của huyện Tân Yên.

Nhằm đáp ứng nhu cầu xử lý rác thải ngày càng tăng trên địa bàn huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang, UBND huyện Tân Yên đã đồng ý chủ trương đầu tư xây dựng công trình xử lý rác thải sinh hoạt đặt tại xã Liên Sơn.

Tuy nhiên, việc triển khai dự án trên thực tế còn gặp khó khăn do chưa nhận được sự đồng thuận của người dân nơi đây.

Người dân 5 thôn: Thôn Đồn, Thượng, Phố, Quân, Chài  tập trung phản đối xây dựng công trình xử lý rác thải tại xã.

Người dân lo ngại nhà máy xử lý rác thải đặt trên địa bàn xã sẽ ảnh hưởng đến môi trường sống và sản xuất lâu dài trong vùng nên ra sức phản đối.

Người dân đã in nhiều băng rôn với ý nghĩa bảo vệ môi trường và không xây dựng nhà máy xử lý rác gần khu dân cư.

Một người dân cho biết: “Việc xây dựng công trình xử lý rác thải trên có cự ly không đảm bảo chỉ cách khu dân cư 100m, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người dân và con em chúng tôi. Công trình xử lý rác nếu được xây dựng còn ảnh hưởng đến nguồn nước sản xuất nông nghiệp, do vậy người dân 5 thôn xung quanh dự án 100% không đồng ý.. "

UBND huyện và xã Liên Sơn vẫn tiếp tục chỉ đạo tuyên truyền, vận động người dân đồng ý triển khai dự án khiến họ rất bức xúc

Trên đường đi vào công trình xử lý rác, người dân đã in nhiều băng rôn với ý nghĩa bảo vệ môi trường và không xây dựng nhà máy xử lý rác gần khu dân cư. Mặc dù người dân không đồng thuận nhưng UBND huyện và xã Liên Sơn vẫn tiếp tục chỉ đạo tuyên truyền, vận động người dân đồng ý triển khai dự án khiến họ rất bức xúc.

Khu vực sẽ được tiến hành xây dựng công trình xử lý rác thải của huyện Tân Yên.

Thiết nghĩ, đối với chủ trương xây dựng công trình xử lý rác thải để đảm bảo vệ sinh môi trường; xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp là một chủ trương đúng của UBND Tân Yên. Tuy nhiên, việc xây dựng công trình xử lý rác quá gần khu dân cư và bị người dân phản đối thì UBND Tân Yên cần xem xét một cách thấu đáo.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin!

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: Người dân Liên Sơn, Tân Yên phản đối công trình xử lý rác. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Diệp Anh

Cùng chuyên mục

Nam Định xây dựng mô hình “Tỉnh an toàn phòng cháy, chữa cháy”
Để đạt “Tỉnh an toàn PCCC”, tỉnh Nam Định đã giao nhiệm vụ cụ thể, chi tiết cho các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội từ tỉnh đến cơ sở, tới tận các khu dân cư với phương châm “rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ tiến độ, rõ hiệu quả”.

Tin mới