Thứ năm, 25/04/2024 15:53 (GMT+7)

Bắc Giang: Khai mạc Hội báo Xuân Canh Tý năm 2020

Diệp Anh -  Thứ năm, 30/01/2020 15:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hội báo Xuân tỉnh Bắc Giang- Canh Tý 2020 vừa được khai mạc sáng nay 30/1 tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Địa điểm Chiến thắng Xương Giang, TP.Bắc Giang.

Ông Dương Văn Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã đến dự.

Tham gia Hội báo Xuân Canh Tý có 5 gian trưng bày gồm: Báo Bắc Giang, Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh, Tạp chí Sông Thương, Thư viện tỉnh và các cơ quan báo chí T.Ư đóng trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Tại đây, các đơn vị trưng bày hơn 1 vạn bản báo, đầu sách, tạp chí.

Nét mới của Hội báo Xuân năm nay, Ban tổ chức đã lồng ghép trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Tuần Văn hóa-Du lịch năm 2020, trưng bày 120 bức ảnh chất lượng được lựa chọn từ cuộc thi ảnh “Bắc Giang quê hương tôi” và cuộc thi “Ảnh đẹp Du lịch Bắc Giang” nhằm tạo sự kết nối, thu hút công chúng đến với báo chí.

Ðây là một trong những hoạt động chính trị, văn hóa có ý nghĩa lớn, mang đến cho bạn đọc báo, bạn nghe đài và xem truyền hình góc nhìn toàn cảnh về sự đổi mới, phát triển của báo chí cả nước nói chung, báo chí Bắc Giang nói riêng. Thông qua báo chí, giúp công chúng hiểu biết sâu sắc hơn, kịp thời hơn các chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; những thành tựu to lớn về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng của đất nước cũng như của tỉnh trong thời kỳ đổi mới và hội nhập quốc tế hiện nay.

Hội Báo xuân cũng là hoạt động văn hóa bổ ích trong chuỗi các hoạt động của Tuần Văn hóa - Du lịch năm 2020 của tỉnh, qua đó góp phần bồi dưỡng, vun đắp tình cảm cách mạng, tính nhân văn cao cả, khiến những người làm báo thấy được trách nhiệm và nghĩa vụ đối với Tổ quốc cũng như quê hương Bắc Giang.

Nhân dịp này, Hội Nhà báo tôn vinh các nhà báo, phóng viên đoạt giải báo chí T.Ư và viết về An toàn giao thông tỉnh năm 2020.

Trong khuôn khổ Hội báo Xuân năm 2020, Báo Bắc Giang phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VHTTDL), Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh tổ chức tổng kết, trao giải cuộc thi ảnh “Bắc Giang quê hương tôi” năm 2019, cuộc thi ảnh đẹp “Du lịch Bắc Giang” và phát động các cuộc thi ảnh: “Bắc Giang quê hương tôi”, “Sắc Xuân Tây Yên Tử” và thi viết về chủ đề “Du lịch Bắc Giang” trên Báo Bắc Giang.

Ban Tổ chức trao giải cho 17 tác phẩm tiêu biểu, trong đó có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 4 giải Ba và 10 giải Khuyến khích. Tác phẩm “Người quan họ mời trầu” của tác giả Vương Lâm (huyện Tân Yên) giành giải Nhất.

Cuộc thi ảnh đẹp “Du lịch Bắc Giang”do Sở VHTTDL lần đầu tiên tổ chức, trong 6 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được 450 tác phẩm của 26 tác giả trong và ngoài tỉnh. Các tác phẩm phản ánh nét đặc sắc ở các điểm du lịch hấp dẫn của tỉnh như: Khu Du lịch tâm linh - sinh thái Tây Yên Tử, Khu Du lịch sinh thái Suối Mỡ, Thiền viện Trúc Lâm Phượng Hoàng, chùa Vĩnh Nghiêm, chùa Bổ Đà, hồ Cấm Sơn, hồ Khuôn Thần…

Ban Tổ chức trao 19 tác phẩm tiêu biểu gồm: 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 5 giải Ba và 10 giải Khuyến khích cho các tác giả đoạt giải. Giải Nhất thuộc về tác giả Trần Văn Tuấn (huyện Yên Dũng) với tác phẩm “Vật cầu bùn làng Vân”.

Hội báo Xuân Canh Tý 2020 phục vụ độc giả tất cả các ngày trong tuần, từ ngày từ ngày 30-1 đến hết ngày 1-2-2020. Với số lượng lớn sách, báo, tạp chí, hình ảnh và các hoạt động tại Hội Báo Xuân chắc chắn sẽ mang đến cho độc giả nhiều thông tin bổ ích, là một hoạt động giải trí lành mạnh sau những ngày Tết cổ truyền của dân tộc./.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: Khai mạc Hội báo Xuân Canh Tý năm 2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.