Thứ tư, 24/04/2024 02:06 (GMT+7)

An Giang: Giông lốc khiến hàng trăm căn nhà tốc mái, 1 người chết

MTĐT -  Thứ tư, 24/07/2019 10:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 23/7, cơn mưa lớn kèm giông lốc và sấm sét xảy ra nhiều nơi ở An Giang khiến 604 ngôi nhà bị sập và tốc mái, 1 người chết.

Theo báo cáo nhanh của Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo ứng phó biến đổi khí hậu - phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh An Giang, cơn mưa lớn kèm theo giông lốc và sấm sét vào ngày 23/7 đã khiến 604 căn nhà (tại huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang) bị đổ sập và tốc mái. Trong đó, 9 căn nhà bị sập hoàn toàn.

Giông lốc khiến hàng trăm căn nhà tốc mái, 1 người chết ở An Giang. 

Thời điểm xảy ra giông lốc kèm theo sấm sét, một người đang chăn vịt trên cánh đồng thuộc xã Nhơn Hưng, H.Tịnh Biên bị sét đánh tử vong.

Ngòai ra, mưa lớn kèm theo giông lốc và sấm sét còn làm chìm 1 bè cá ở thị xã Tân Châu; tốc mái 1 lò sấy lúa, 1 cơ sở nước đá, ngã 2 trụ điện và hư hỏng một số công trình công cộng tại huyện Phú Tân...

Sau khi giông lốc xảy ra, lãnh đạo các địa phương có thiệt hại sau giông lốc đã đến thăm hỏi động viên và hỗ trợ các hộ dân bị thiệt hại. Bên cạnh đó, bố trí chỗ ở tạm và cấp phát gạo, các nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân.

Huy động lực lượng phối hợp cùng với người dân hỗ trợ các hộ bị thiệt hại di dời tài sản, dọn dẹp và sửa chữa lại nhà cửa.

Ngọc Bùi T/H

Bạn đang đọc bài viết An Giang: Giông lốc khiến hàng trăm căn nhà tốc mái, 1 người chết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới