Thứ năm, 28/03/2024 16:22 (GMT+7)

Ấm lòng bức thư cho nhân viên nghỉ ngày lễ Vu Lan

MTĐT -  Thứ tư, 14/08/2019 13:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

“Ngày 15-8 là ngày lễ Vu Lan. Bạn được tặng một ngày nghỉ, hưởng nguyên lương trích từ quỹ lương của cá nhân tổng giám đốc… Hãy dành thời gian về với cha mẹ của bạn!”.

Trên đây là nội dung trích từ bức thư của vị tổng giám đốc một công ty truyền thông tại Hà Nội gửi tới nhân viên nhân dịp lễ Vu Lan (15-7 âm lịch). Thư này được một số nhân viên công ty đăng tải lên mạng xã hội Facebook với sự cảm kích, biết ơn khiến người đọc thấy ấm áp, xúc động.

Nội dung tiếp theo của bức thư: “Nếu ở xa quá, hãy gọi điện thoại cho cha mẹ và nói với họ rằng bạn rất yêu quý họ.

Nếu người đã khuất, hãy thắp một nén tâm nhang và tưởng nhớ đến công ơn dưỡng dục sinh thành.

Không có gì cao quý hơn tình thân gia đình!”.

Bức thư được chia sẻ khá nhiều trên mạng xã hội Facebook. Ảnh: Internet

Chị Phan Thu Sương, nhân viên công ty, chia sẻ: “Tôi thực sự xúc động khi nhận được bức thư này, đặc biệt là việc sếp tạo điều kiện cho nhân viên nghỉ ngày mà đáng lẽ phải đi làm bình thường”.

Cũng theo chị, ngày này hằng năm chị thường đưa con về thăm bà nội ở Nam Định: “Lễ Vu Lan năm nay tôi tính không thể về vì nhiều việc quá. Nhưng giờ được sếp cho nghỉ rồi, vợ chồng tôi sẽ cùng các con về ăn rằm với bà nội. Chẳng cần phải tổ chức gì linh đình, chỉ cần ăn cùng mẹ chồng tôi một bữa cơm cũng cảm thấy hạnh phúc rồi” - chị Sương chia sẻ.

Nhà cách công ty 30 km, anh Phan Chí Hiếu (nhân viên công ty), cho hay: “Tôi về nhà như cơm bữa nhưng chắc chắn ngày này tôi sẽ lại về ăn cơm cùng gia đình. Gia đình là nơi đi bất kỳ đâu ta cũng nhớ và muốn trở về”.

Tối 14-8, ông Hoàng Chiến Thắng, Tổng giám đốc công ty, cũng cho hay ông đang từ Hà Nội chuẩn bị lên chuyến xe khách đêm trở về nhà dịp lễ Vu Lan với mẹ mình. “Quê tôi ở Hà Tĩnh, cha mất đã lâu, nhà chỉ còn mình mẹ. Các anh chị em đều ở xa, vậy nên không chỉ ngày lễ Vu Lan mà bất kỳ lúc nào sắp xếp được thời gian tôi đều trở về nhà” - ông Thắng tâm sự.

Ông Thắng chia sẻ thêm vào những ngày này ông cảm thấy rất nhớ cha mẹ, vì thế ông cũng muốn tạo điều kiện cho nhân viên của mình có thời gian quan tâm đến cha mẹ của mình.

Tuy nhiên, theo Luật Lao động, ngày này vốn không phải ngày nghỉ. Thế nên ông đã tự nguyện trích một khoản từ tiền lương của mình để bù vào lương cho nhân viên.

Khi cuộc sống bộn bề cuốn lấy mỗi chúng ta, sự xuất hiện của bức tâm thư ngắn ngủi chắc hẳn sẽ khiến bao người lặng vài giây để nghĩ đến hai chữ sum vầy.

TheoPLO

Bạn đang đọc bài viết Ấm lòng bức thư cho nhân viên nghỉ ngày lễ Vu Lan. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới