Thứ năm, 25/04/2024 12:50 (GMT+7)

6 địa điểm chơi Tết âm lịch ở Hà Nội

MTĐT -  Thứ sáu, 02/02/2018 23:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Địa điểm chơi tết âm lịch ở Hà Nội sẽ giúp bạn có một kỳ nghỉ Tết thật vui vẻ, ý nghĩa trong dịp Tết Nguyên đán 2018 này.

Tết âm lịch là ngày Tết cổ truyền của dân tộc. Bên cạnh ngày nghỉ lễ dài với những giây phút đầm ấm bên gia đình thì giới trẻ ngày nay cũng có sở thích đi chơi dịp Tết.

Ngay tại Hà Nội hoặc không phải đi đâu xa bạn vẫn có thể có những trải nghiệm thú vị tại những địa điểm du lịch trong ngày gần Hà Nội với tri phí hạt rẻ và vô cùng tiết kiệm.

Khu vui chơi giáo dục trẻ em VinKE (Times City, Minh Khai)

Mở cửa khai xuân từ 11h00 ngày mùng 2 Tết (09/02/2016), khu vui chơi này là điểm đến lý tưởng cho các gia đình có con nhỏ. VinKE có nhiều hoạt động vừa học vừa chơi hấp dẫn, với những mô hình trò chơi hướng nghiệp, thế giới cổ tích... nơi các bé được thỏa sức theo đuổi mơ ước và sức sáng tạo của mình. Giá vé vào cửa dao động từ 120.000 - 200.000 đồng cho trẻ em và 50.000 đồng cho người giám hộ đi kèm.

VinKE có nhiều trò chơi hấp dẫn. Ảnh: VinKE.

Chợ Tết phố cổ

Phiên chợ Tết phố cổ bán hoa đào, hoa mai, đồ trang trí dọc các con phố từ hàng Cót, hàng Lược, hàng Mã, hàng Chai… Hoa bán trong phố cổ không quá nhiều, không quá lớn vì không gian chật hẹp nhưng vẫn có những đặc sắc riêng.

Hoa chủ yếu là đào bích, đào phai và người bán cầm hoa luôn trên tay. Bán mua không quá ồn ào, khách mua hoa chủ yếu là những người sống lâu năm trong phố hoặc thích cái không gian ấm cúng, cổ kính ở đây mà đi chợ hoa.

Vườn đào Nhật Tân

Vườn đào Nhật Tân bên cạnh trồng đào, bán đào ở đây còn là địa điểm chụp ảnh Tết lý tưởng của giới trẻ.

Đến đây, khách thăm quan không chỉ được ngắm hoa mà còn được đắm chìm trong không khí Tết rộn ràng của kẻ mua người bán.

Ngắm và chụp ảnh tại vườnhoa Nhật tân. Ảnh: TTXVN

Cho đến nay, vườn hoa Nhật Tân đã trở thành địa điểm chụp ảnh quen thuộc của giới trẻ Hà Thành.

Trung tâm vui chơi trong nhà Kinder Park, Hồ Tây

Kinder Park nằm trong khuôn viên công viên nước Hồ Tây được biết đến như một không gian vui chơi giải trí trong nhà tại Hà Nội với nhiều loại hình vui chơi vận động và sáng tạo. Tại đây có rất nhiều trò chơi cho bé lựa chọn, từ cầu trượt, nhà bóng cho đến cưỡi ngựa, lái ô tô, tập chơi golf ở sân golf mini hay thử leo núi trong nhà...

Vui chơi ở Bảo tàng Dân tộc học

Bảo tàng dân tộc học Việt Nam thường tổ chức Hội Vui Xuân Tết với những hoạt động vui chơi bổ ích, những sinh hoạt văn hóa đặc sắc gắn với Tết truyền thống và tập quán mừng năm mới của một số dân tộc ở Việt Nam.

Đến đây các bạn trẻ sẽ được tham gia các trò chơi dân gian trong lễ hội xuân của người dân tộc như đi goòng, chơi quay, ném pao, ném còn…, hay các trò chơi của người Việt như kéo co, đánh đu, đấu vật, pháo đất, nhảy dây, nhảy bao bố, thưởng thức ẩm thực ngày tết.

Đền Gióng - Sóc Sơn

Đây là địa điểm được nhiều lựa chọn đi dịp đầu xuân năm mới để cầu may. Cứ mỗi dịp Tết đến là người người, nhà nhà lại rủ nhau đi trẩy hội đền Gióng.

Địa điểm này không chỉ mang không khí tâm linh mà còn là cơ hội để bạn trải nghiệm việc leo núi. Tuy nhiên, hiện nay bên cạnh con đường mòn leo núi thì đường lên đền Gióng đã dễ dàng hơn khi có con đường chạy thẳng lên chân đền.

Đầu năm đã được rèn luyện sức khỏe chắc chắn sẻ là một trải nghiệm không thể quên.

T/H

An Nhiên

Bạn đang đọc bài viết 6 địa điểm chơi Tết âm lịch ở Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới