Thứ sáu, 29/03/2024 22:43 (GMT+7)

26 xe buýt màu cam 'chống quấy rối tình dục' lăn bánh tại TP.HCM

Ngọc Bùi -  Thứ tư, 28/11/2018 17:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

26 chiếc xe buýt màu cam với thông điệp về những chuyến xe buýt an toàn, chấm giứt bạo lực giới, vì một TP an toàn, thân thiện với phụ nữ và trẻ em.

Sáng nay (28/11), tại TP.HCM, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TPHCM đã ra quân tuyến xe buýt màu cam và khu nhà chờ tiêu điểm tại đường Hàm Nghi (Q.1, TPHCM) với thông điệp “Vì thành phố an toàn với phụ nữ và trẻ em”.

Đây là hoạt động nhằm hưởng ứng “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới” và “Chiến dịch toàn cầu 16 Ngày Hành động Đoàn kết Chấm dứt Bạo lực đối với Phụ nữ và Trẻ em gái” do Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc phát động.

Xe buýt màu cam mang thông điệp về những chuyến xe an toàn, chấm dứt bạo lực giới, vì một TP.HCM an toàn, thân thiện với phụ nữ và trẻ em.

Cụ thể, trung tâm Quản lý giao thông công cộng đã phối hợp cùng Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Cơ quan Liên hợp quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women và Action Aid) dán các thông điệp truyền thông “Vì thành phố an toàn với phụ nữ và trẻ em” trên 26 xe buýt tuyến số 53 (lộ trình đi từ trung tâm thành phố đến Đại học quốc gia TP.HCM, quận Thủ Đức) và trên một số nhà chờ xe buýt, thể hiện thông điệp truyền thông ý nghĩa đến nam giới và cộng đồng xã hội. Những chiếc xe buýt này cùng với nhà chờ trung tâm tại bến Hàm Nghi (Quận 1) và nhiều bến xe buýt khác được sơn màu cam - màu đặc trưng của chiến dịch để nhắc nhở tất cả mọi người hãy cư xử văn minh với phụ nữ và trẻ em.

Bên cạnh đó, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng cũng triển khai các biện pháp nhằm cải cách, răn đe và hạn chế tình trạng quấy rối tình dục và xâm hại tình dục phụ nữ và trẻ em trên các phương tiện vận tải hành khách công cộng và tại các điểm dừng xe buýt, với mục đích tạo nên hình ảnh xe buýt “thân thiện, an toàn và văn minh”, thu hút người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng, góp phần cùng với thành phố giải quyết ùn tắc và tai nạn giao thông.

Ông Hà Lê Ân - Phó Giám đốc Trung tâm giao thông công cộng TP.HCM cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ cụ thể về phương tiện, hệ thống nhà chờ, con người,…  nhằm mang lại sự an toàn nhất cho hành khách khi đi xe buýt. Đặc biệt là luôn quan tâm vấn đề phòng ngừa bạo lực giới và phòng ngừa, chống quấy rối tình dục cho phụ nữ và trẻ em khi tham gia giao thông công cộng”.

Những chiếc xe buýt tuyến 53 sẽ được lắp đặt camera, loa cảnh báo để phòng ngừa, ngăn chặn hành vi quấy rồi tình dục phụ nữ và trẻ em. Chương trình này được kỳ vọng sẽ góp phần giảm thiểu tối đa những hành vi kém văn minh trên phương tiện công cộng. Đồng thời, đảm bảo sự an toàn cho hành khách khi tham gia phương tiện giao thông công cộng. Bên cạnh đó, góp phần thu hút mọi người đi xe buýt nhiều hơn để giảm thiểu lượng xe cá nhân, cũng như giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường.

Thời gian tới, trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố sẽ tiếp tục triển khai nhiều biện pháp cải cách, răn đe, hạn chế tình trạng quấy rối, xâm hại tình dục phụ nữ và trẻ em trên các phương tiện vận tải hành khách công cộng, cũng như các điểm dừng xe buýt với mục đích tạo nên hình ảnh xe buýt “thân thiện, an toàn và văn minh”. Hoạt động này đã nhận được sự quan tâm và hưởng ứng của đông đảo người dân, đặc biệt là các bạn sinh viên.

Bạn đang đọc bài viết 26 xe buýt màu cam 'chống quấy rối tình dục' lăn bánh tại TP.HCM. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới