Thứ sáu, 29/03/2024 13:31 (GMT+7)

12.780 VĐV tham gia giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank

Thu Hiền -  Thứ bảy, 07/12/2019 14:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Gần 12.780 vận động viên trong nước và Quốc tế đến từ 66 quốc gia và 46 tỉnh thành trong cả nước sẽ tham gia giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank ngày 08/12/2019.

Ghi dấu ấn trong mùa giải đầu tiên với 5.000 người tham gia, giải Marathon Quốc tế TP Hồ Chí Minh Techcombank do Sở Du Lịch TP.HCM, Sở Văn hóa và Thể thao, và Liên đoàn Điền Kinh phối hợp với Sunrise Events Việt Nam và các đơn vị có liên quan tổ chức, đang phát triển ấn tượng qua từng năm và trở thành giải Marathon lớn nhất Việt Nam. Ngày thi đấu chính thức mùa giải thứ 3 được tổ chức vào ngày Chủ Nhật, 08/12/2019.

Cắt băng Khai mạc Làng Marathon

Giải đấu năm nay chào đón số lượng vận động viên đăng ký tham gia kỷ lục, lên đến 12.780 người đến từ 66 quốc gia và hơn 46 tỉnh thành khắp cả nước, các vận động viên sẽ thi đấu trong cuộc đua chính vào ngày 08/12/2019 (Chủ Nhật); trong đó, 1.697 vận động viên sẽ cùng nhau tranh tài tại cự ly Marathon. Các con số ấn tượng trên đã giúp Giải Marathon Quốc tế TP Hồ Chí Minh Techcombank giữ vững vị thế là giải chạy có quy mô vận động viên lớn nhất Việt Nam và là giải chạy có số vận động viên tham gia cự ly Marathon lớn nhất Việt Nam.

Nhiều thành tích ấn tượng hứa hẹn sẽ được lập bởi vận động viên chuyên nghiệp trên cung đường đua độc đáo tại thành phố xinh đẹp và năng động bậc nhất Việt Nam. Sánh bước bên họ chính là hàng ngàn vận động viên nước chủ nhà Việt Nam, cùng nhau tiến về ngôi vị vô địch của mùa giải năm nay và giành lấy chiến thắng riêng của mỗi người.

Cuộc cạnh tranh ngôi vị vô địch sẽ càng trở nên kịch tính hơn khi giải đấu chào mừng sự tham gia trở lại nhà đương kim vô địch cả nam và nữ 2018 Geoffrey Kiprotich Birgen và Peninah Kigen. Các đại diện đến từ chủ nhà Việt Nam là Hứa Thuận Long – nhà vô địch Nam cự ly 21KM, cùng với Nguyệt Đỗ và Lê Thị Kha Ly, hạng 3 và hạng 4 Hạng Mục Marathon Việt Nam dành cho Nữ mùa giải năm 2018. Ngoài ra, giải đấu còn quy tụ hai tuyển thủ quốc gia vừa trở về từ SEAGAME 30 diễn ra tại Philippines là Nguyễn Tiến Hùng (Hùng Hải) và Nguyễn Thị Phương Trinh. Sự tham gia đông đảo của các vận động viên tài năng này sẽ cùng với hàng ngàn các vận động viên trong và ngoài nước, mỗi năm, sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng chạy bộ Việt Nam tiến lên tầm cỡ quốc tế. Đặc biệt năm 2019, sẽ có 68 giải với tổng giá trị các giải thưởng là 730 triệu đồng.

Một con số ấn tượng hơn đó là số lượng tình nguyện viên của giải năm nay đã tăng hơn 1,000 người nâng tổng số tình nguyện viên lên đến hơn 2,500 người. Việc tăng số lượng tình nguyện viện hỗ trợ không chỉ giúp cho sự kiện được tổ chức tốt hơn, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an toàn cũng như giúp đỡ các vận động viên trong suốt quá trình thi đấu.

Vào ngày Thứ Sáu, 06/12/2019, Làng Marathon bắt đầu hoạt động từ 9:00 sáng nhằm tiếp đón hàng ngàn vận động viên đến nhận race kit. Cùng với đó, các hoạt động sức khỏe, thể thao và giải trí được tổ chức dành cho mọi lứa tuổi, nổi bật là các màn biểu diễn âm nhạc và nghệ thuật thú vị. Khu vực triển lãm được mở ra với nhiều gian hàng đến từ những thương hiệu nổi tiếng như Nike, Garmin, Manulife, CityGym, …. mang đến nhiều ưu đãi và dịch vụ hấp dẫn. Các quầy ẩm thực và nước uống (F&B) tại Làng Marathon cũng sẽ dành cho tất cả quan khách những trải nghiệm vị giác tuyệt vời.

Giải chạy thiếu nhi (KIDS RUN) vẫn sẽ được tổ chức vào lúc 16:30 ngày Thứ Bảy, 07/12/2019 – một ngày trước ngày đua chính. Đường đua KIDS RUN sẽ bắt đầu và kết thúc gần Làng Marathon tại Empire City, Thủ Thiêm. Đường đua Marathon (42.195KM), Bán Marathon (21.1KM), 10KM và 5KM sẽ đều được diễn ra từ sáng sớm ngày Chủ Nhật, 08/12/2019. Các vận động viên Marathon và bán Marathon sẽ bắt đầu từ lúc 4:30, hạng mục 10KM và 5KM sẽ xuất phát sau đó vào lúc 6:15. Cả bốn lộ trình đua đều sẽ có chung một vạch xuất phát đặt tại trước cổng Thảo Cầm Viên Sài Gòn, sau đó đường đua sẽ đưa người chạy đi qua những địa danh nổi tiếng trải dài qua 6 quận của TP Hồ Chí Minh. Để kỷ niệm cung đường đặc biệt này, chiếc huy chương năm nay sẽ thể hiện hình ảnh đặc trưng của 6 quận mà các vận động viên sẽ đi qua.

  Làng Marathon

Mùa giải năm nay chào đón sự tham gia của 73 doanh nghiệp cùng nhau tranh tài để giành được 6 chiếc cúp danh dự được chia cho 3 nhóm (dựa theo số lượng vận động viên tham dự của từng nhóm) trong hai hạng mục Thử Thách Thời Gian và Thử Thách Khoảng Cách. Các doanh nghiệp như Techcombank, Empire City, Nike và Motul đã và đang tiếp tục cổ vũ cho sứ mệnh của Thử thách Doanh nghiệp, nơi mà các nhân viên sẽ có thể củng cố thêm mối liên kết bền chặt và lành mạnh với nhau. Bên cạnh đó, Thử thách Câu lạc bộ chạy năm nay cũng đón chào sự tham gia của 32 đội cùng nhau thi đấu tại một đường đua đầy cạnh tranh nhưng cũng vô cùng thân thiện, đồng thời tiếp tục sứ mệnh lan truyền tinh thần thể thao lành mạnh đến toàn thể cộng đồng chạy bộ tại Việt Nam.

Không dừng ở đó, tiếp nối ý nghĩa nhân văn của giải, mỗi vận động viên hoàn thành đường đua trong thời gian quy định thì với mỗi km, Ban Tổ chức Giải sẽ đóng góp 10.000 VNĐ vào các quỹ từ thiện, Quỹ Vì người nghèo và Quỹ Bảo trợ Tài năng Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh. Năm 2017, Giải đã đóng góp cho Quỹ Vì Người nghèo và Quỹ Phát triển tài năng trẻ thể thao thành phố với số tiền là 450 triệu đồng và năm 2018 là 1 tỷ 2, dự kiến năm nay, con số này sẽ tiếp tục tăng trưởng đạt 2 tỷ đồng.

Và để hưởng ứng các hoạt động hướng đến du lịch xanh, Giải năm nay kêu gọi việc bảo vệ môi trường với thông điệp “Một cung đường xanh, một thành phố xanh”. Toàn bộ đường đua năm nay sẽ sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường như sử dụng toàn bộ 100% ly giấy và hạn chế sử dụng chai nhựa trên đường đua; vận động các vận động viên và khách tham quan sự kiện cùng nhau hưởng ứng lời kêu gọi không sử dụng sản phẩm nhựa sử dụng 1 lần, không xả rác khi tham gia các hoạt động tại Giải và khuyến khích sử dụng nhựa tái chế. Ngoài ra, Ban tổ chức Giải còn sử dụng mặt đường và vải bạt che giúp tăng diện tích không gian gom rác phục vụ giải đấu và đảm bảo mỹ quan đô thị.

Bạn đang đọc bài viết 12.780 VĐV tham gia giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới