Thứ bảy, 27/04/2024 06:02 (GMT+7)

Vĩnh Phúc: Ngăn chặn không để virus Corona tràn vào Khu công nghiệp

Khánh An -  Thứ bảy, 08/02/2020 21:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ban Quản lý các KCN tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã phối hợp với Sở Y tế tổ chức Hội nghị triển khai các biện pháp phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra đối với các khu công nghiệp.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc có gần 11.000 doanh nghiệp đăng ký kinh doanh với hàng triệu lao động và các chuyên gia nước ngoài làm việc trong các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Để chủ động phòng ngừa, kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh virus corona trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành Văn bản số 530/UBND-CN2 về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nCoV gây ra tại các doanh nghiệp.

UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành Văn bản số 530/UBND-CN2 về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nCoV gây ra tại các doanh nghiệp.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các doanh nghiệp trong các KCN, cụm công nghiệp; doanh nghiệp ngoài KCN, cụm công nghiệp có người nước ngoài làm việc và các nhà máy, khách sạn, cơ sở lưu trú có nguy cơ ảnh hưởng của dịch bệnh thực hiện phun khử trùng, tiêu độc toàn bộ phạm vi doanh nghiệp; tăng cường vệ sinh môi trường làm việc, thực hiện lau nền nhà, tay nắm cửa, bề mặt các đồ vật trong nhà xưởng sản xuất, trong doanh nghiệp bằng các chất tẩy rửa thông thường như xà phòng và các dung dịch khử khuẩn.

Các doanh nghiệp, khu công nghiệp thực hiện đo thân nhiệt và rửa tay bằng nước diệt khuẩn, xà phòng cho nhân viên, người lao động khi ra vào cơ quan.

Trang bị đầy đủ thuốc, các thiết bị, vật tư y tế cần thiết, phù hợp để kiểm tra sức khỏe, thực hiện kiểm tra thân nhiệt 2 lần/ngày đối với 100% cán bộ, công nhân trong doanh nghiệp; bố trí vị trí rửa tay và nước diệt khuẩn, xà phòng cho nhân viên, người lao động khi ra, vào cơ quan.

Thực hiện biện pháp cách ly y tế ít nhất 14 ngày đối với 100% công dân Việt Nam, công dân Trung Quốc, người nước ngoài đến từ vùng dịch hoặc đi qua Trung Quốc đến tỉnh; chủ động phối hợp với cơ quan an ninh, y tế trong việc quản lý, kiểm soát và cách ly các nhân viên khi nghi ngờ có dấu hiệu phát bệnh hoặc trở về từ vùng dịch...

Đến thời điểm này vẫn chưa có vắc xin phòng bệnh, nhưng sự chủ động từ doanh nghiệp và bản thân người lao động được coi là giải pháp tích cực giảm nguy cơ lây nhiễm, từ đó góp phần cùng cộng đồng thực hiện phòng, chống dịch từ virus corona.

Khu Công nghiệp Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Ông Phạm Thanh Vân, Chủ tịch Công đoàn Công ty Sản xuất phanh Nissin Việt Nam (xã Quất Lưu, huyện Bình Xuyên) cho biết: “Với số lượng lớn lao động làm việc tại doanh nghiệp ở nhiều địa phương khác nhau, việc lây lan dịch bệnh qua đường hô hấp là rất lớn.

Vì vậy, ngay khi trên địa bàn tỉnh xuất hiện một số ca nhiễm nCoV, Công ty đã tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức để người lao động nhận thức đúng, đủ nguy cơ và cách thức phòng ngừa dịch bệnh, nâng cao ý thức về tuân thủ các khuyến cáo, biện pháp của cơ quan chức năng nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh; đồng thời, trang bị cho người lao động các sản phẩm bảo vệ cá nhân.

Tại cổng ra vào công ty, người lao động và khách hàng được thực hiện đo thân nhiệt để sàng lọc nhiệt độ cơ thể; phát khẩu trang miễn phí; rửa tay sát khuẩn. Tại các bộ phận làm việc, nhất là các phòng lắp ráp kín, công ty trang bị nước sát khuẩn; sử dụng đèn tinh dầu xả. Trường hợp người lao động có biểu hiện ho, sốt báo cáo với Phòng Hành chính và được công ty tạo điều kiện cho đi kiểm tra sức khỏe và được hưởng 75% lương”.

Doanh nghiệp phát khẩu trang miễn phí cho người lao động, công nhân để phòng chống virus Corona

Mới đây, Chiều 5/2 Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã phối hợp với Sở Y tế tổ chức Hội nghị triển khai các biện pháp phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra đối với các doanh nghiệp trong khu công nghiệp.

Tới dự Hội nghị, đồng chí Lê Duy Thành Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã chỉ đạo: “Ngăn chăn không để dịch bệnh nCoV tràn vào các Khu công nghiệp”.

Công ty TNHH Exedy Việt Nam (KCN Khai Quang, Vĩnh Yên) kiểm tra thân nhiệt của công nhân trước khi vào xưởng để phòng chống virus Corona. Ảnh: Chu Kiều.

Phát khẩu trang miễn phí; đo thân nhiệt; sử dụng nước sát khuẩn rửa tay; cho người lao động nghỉ nếu có triệu chứng ho, sốt để kiểm tra sức khỏe… là những biện pháp của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nhằm phòng ngừa, kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra.

Đối với các trường hợp có nguy cơ cao, có biểu hiện viêm đường hô hấp cấp tính, doanh nghiệp phải khai báo ngay với UBND huyện, thành phố, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh hoặc Công an tỉnh và liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra, làm các xét nghiệm sàng lọc, phát hiện sớm, điều trị, cách ly kịp thời, không để dịch lây lan…

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc: Ngăn chặn không để virus Corona tràn vào Khu công nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới