Thứ sáu, 29/03/2024 19:09 (GMT+7)

Vì sao HLV Park Hang Seo không bị cách ly 14 ngày?

MTĐT -  Thứ hai, 24/02/2020 16:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối ngày 23/2, HLV Park Hang Seo cùng vợ là bà Choi Sang A đã đặt chân xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội). Tuy nhiên, vợ chồng HLV Park Hang Seo không bị cách ly, giám sát dịch Covid-19.

Tối 23/2, HLV Park Hang Seo đã trở lại Việt Nam làm việc sau thời gian nghỉ dài ngày từ đợt Tết Nguyên đán đến nay. Điều đáng nói, ông và gia đình đã nghỉ ngơi ở Nhật Bản, sau đó về quê nhà tại Hàn Quốc. Nơi được xem là ổ dịch Covid-19 lớn thứ hai chỉ sau Trung Quốc, với hơn 700 ca nhiễm bệnh.

Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo cùng vợ được kiểm tra sức khoẻ tại sân bay Nội Bài khoảng 20 phút, trước khi nhập cảnh vào Việt Nam. Cả hai sau khi hoàn tất các thủ tục đã được trợ lý ngôn ngữ Lee Jung Hak đưa về căn hộ dành cho các chuyên gia ở tại trụ sở VFF.

Trước thông tin này, nhiều fan bóng đá tỏ ra vui mừng. Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến cho rằng vị chiến lược gia cùng những người di chuyển trên chuyến bay nên bị cách ly 14 ngày để theo dõi sát sao hơn.

HLV Park Hang Seo tại sân bay Nội Bài tối 24/2 - Ảnh: HỮU TẤN

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online về vấn đề này, tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho rằng không cần thiết.

"Chính quyền địa phương yêu cầu làm gì thì VFF sẽ làm theo thôi. Nhưng tôi nghĩ HLV Park Hang Seo đủ điều kiện nhập cảnh sau khi trở về từ vùng dịch thì người ta mới để cho ông ấy rời sân bay", ông Lê Hoài Anh nói.

Ông Lê Hoài Anh cho biết ông Park là người cuối cùng trong ban huấn luyện người Hàn Quốc sang Việt Nam. Trước đó, các trợ lý Lee Young Jin, chuyên gia thể lực Park Sung Gyun và trợ lý ngôn ngữ Lee Jung Hak đã sớm có mặt tại Hà Nội từ ba ngày trước để chuẩn bị cho công việc.

"Dù không cách ly HLV Park Hang Seo nhưng không có nghĩa là chúng tôi lơ là chủ quan.

Khi đội tuyển tập trung, các công tác phòng tránh dịch sẽ áp dụng theo hướng dẫn của Bộ Y tế: rửa tay bằng dung dịch cồn, đeo khẩu trang tại các buổi làm việc, họp đội...

Ngoài ra, đội tuyển luôn có các bác sĩ giỏi người Việt Nam và Hàn Quốc thường xuyên theo dõi, đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho tất cả các thành viên đội tuyển" - một quan chức VFF nói.

Cũng trong chiều nay (24/2), Bộ Y tế đã có thông báo chính thức giải thích thắc mắc của đông đảo người dân: Vì sao ông Park Hang Seo, huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia, từ Hàn Quốc vào Việt Nam ngày 23/2 mà không bị cách ly.

Theo đó, Bộ Y tế cho biết đã kiểm tra thông tin từ Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Hà Nội, trung tâm đã điều tra tiền sử dịch tễ của ông Park và vợ là bà Choi Sang A, 15 ngày trước khi nhập cảnh Việt Nam, ông Park và vợ ở Seoul không có mặt tại vùng dịch.

Vợ chồng ông Park cũng đã được kiểm tra tình trạng sức khỏe tại sân bay quốc tế Nội Bài và được kết luận là tình trạng hiện tại khỏe mạnh. Do tính chất công việc của huấn luyện viên Park, ông và vợ được nhập cảnh nhưng phải chịu sự giám sát y tế chặt chẽ của ngành y tế Hà Nội.

Dự kiến ngày 25/2, ông Park sẽ có cuộc họp với VFF về kế hoạch hoạt động của đội tuyển quốc gia trong thời gian tới.

Nếu không có vấn đề về sức khỏe, HLV Park Hang Seo sẽ tới các SVĐ ở Việt Nam để theo dõi các trận đấu thuộc V-League 2020 khởi tranh từ ngày 6/3.

Bạn đang đọc bài viết Vì sao HLV Park Hang Seo không bị cách ly 14 ngày?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới