Thứ bảy, 20/04/2024 09:45 (GMT+7)

Trường TH Khám Lạng: Bảo vệ môi trường - cần chung tay hành động

Hồng Anh -  Thứ hai, 18/11/2019 11:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các tác phẩm của học sinh trường TH Khám Lạng nhấn mạnh yếu tố quan trọng trong việc bảo vệ môi trường là mọi người cùng chung tay hành động vì môi trường xanh sạch đẹp.

Trường TH Khám Lạng thành lập năm 1954 với tên gọi đầu tiên là Trường cấp 1 Khám Lạng, địa điểm trường được đặt tại Thôn Lưu, xã Khám Lạng, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang. Sau đó được đổi tên thành Trường Cấp 1+2 Khám Lạng, Trường PTCS Khám Lạng. Đến năm 1995, trường được tách ra và đổi tên thành Trường TH Khám Lạng và Trường THCS Khám Lạng, hai trường cùng học chung một địa điểm.

Đến năm 2005, trường được chuyển địa điểm mới bên cạnh địa điểm Trường THCS Khám Lạng. Trải qua  nhiều năm xây dựng và trưởng thành, đến nay nhà trư­ờng đã đạt được nhiều thành tích cao qua các hoạt động văn hóa cũng như thể dục thể thao. Trư­ờng có nhiều năm đạt danh hiệu “Trường tiên tiến”.

Đặc biệt đến 8/2008, trường được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I. Tháng 12/2013 trường được công nhận chuẩn lại lần 2. Hiện tại nhà trường đang đẩy mạnh việc hoàn thiện các tiêu chuẩn, hạng mục để trường đề nghị công nhận chuẩn lại lần III.

Với truyền thống quan tâm, tạo điều kiện cho học sinh tham gia các hoạt động văn hóa, ngay khi cuộc thi vẽ tranh “Vì môi trường tương lai” Lần thứ 2 năm 2019 được phát động, nhà trường đã hào hứng phổ biến và kêu gọi học sinh tham gia.

Các tác phẩm của học sinh Trường TH Khám Lạng nhấn mạnh yếu tố quan trọng trong việc bảo vệ môi trường là mọi người cùng chung tay hành động vì môi trường xanh sạch đẹp. Môi trường sẽ không được bảo vệ nếu như chỉ 1,2 người có ý thức và hành động vì môi trường. Việc bảo vệ môi trường là nhiệm vụ của tất cả con người đang sống trên trái đất này. Tranh vẽ của các em học sinh Trường TH Khám Lạng đều cho thấy niềm vui khi con người chung tay cùng nhau giữ gìn, làm sạch môi trường, thể hiện tinh thần sẵn sàng và niềm hạnh phúc, vui vẻ của các em khi được góp sức trong các hoạt động vì môi trường dù có thể chỉ là hoạt động đơn giản như nhặt rác, quét sân, trồng cây xanh...

Một số tác phẩm của các em kêu gọi mọi người nói không với rác thải nhựa, cho thấy các em tuy nhỏ tuổi nhưng đã hiểu được vấn nạn môi trường đang được quan tâm nhất hiện nay đó là ô nhiễm rác thải nhựa.

BTC xin giới thiệu những bức tranh nổi bật của Trường TH Khám Lạng:

Tác phẩm “Chúng em cùng không dùng rác thải nhựa để bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp” của em Nguyễn Thị Ngọc Huyền (Sinh ngày 26/6/2010 – Học sinh Lớp 4B)

Tác phẩm “Chúng em chung tay bảo vệ môi trường xanh” của em Nguyễn Thị Duyên (Sinh ngày 8/1/2009 – Học sinh lớp 5B)

Tác phẩm “Chúng em chung tay trồng và chăm sóc cây xanh” của em Nguyễn Thị Duyên (Sinh ngày 8/1/2009 – Học sinh lớp 5B)

Tác phẩm “Chung tay bảo vệ môi trường nơi công cộng” của em Trần Thị Ái Như (Sinh ngày 5/6/2009 - Học sinh lớp 5A)

Tác phẩm “Chúng em chung tay bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp” của em Nguyễn Thị Ngọc Huyền (Sinh ngày 26/6/2010 – Học sinh Lớp 4B)

Tác phẩm “Mỗi chúng ta không nên dùng rác thải nhựa” của em Vũ Thị Thu Hà (Sinh ngày 26/1/2009 – Học sinh lớp 5A)

BTC cuộc thi vẽ tranh “Vì môi trường tương lai” vẫn tiếp tục nhận tranh dự thi đến hết ngày 30/11/2019

Mọi chi tiết xin liên hệ: Ms. Hồng Anh (SĐT: 0905 235 660)

Hoặc tham khảo trang fanpage của cuộc thi: www.facebook.com/Vimoitruongtuonglai.moitruongvadothivietnam/

Bạn đang đọc bài viết Trường TH Khám Lạng: Bảo vệ môi trường - cần chung tay hành động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Vô thường
Không người ạ! Muộn phiền chi cho tội////Để nhìn đời nặng trĩu những ưu tư///Hạnh phúc ư? Sum họp hay giã từ///Ai cũng trải - như trời mưa rồi nắng!
Bài thơ: Rét...
Đêm về mưa vẫn đang rơi////Lạnh lùng băng giá ở nơi không nhà...
Bài thơ: Phở Hà Thành
Chỉ là tô Phở bình dân////Mà sao ăn mãi bao lần vẫn mê?///Chả riêng người phố hay quê///Cho em đủ nhớ muốn về cùng anh...

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam