Thứ sáu, 29/03/2024 00:55 (GMT+7)

Tranh vẽ vì môi trường cùng tâm thư ý nghĩa của em Nguyễn An Thư

Hồng Anh -  Thứ bảy, 24/08/2019 10:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tháng 11 này em sẽ tròn 15 tuổi, vậy nghĩa là năm cuối cùng em được tham gia một cuộc thi dành cho thiếu nhi. Vì thế, cuộc thi vẽ tranh lần này rất đặc biệt với em.

Đó là những tâm sự của em Nguyễn An Thư (học sinh lớp 9/9 Trường THCS Nguyễn Văn Bá, TP.HCM).

Em An Thư đã gửi đến Cuộc thi vẽ tranh “Vì môi trường tương lai” năm nay 5 bức tranh về môi trường vô cùng đặc sắc. Nhưng điều chúng tôi, những người tổ chức chương trình ấn tương hơn cả là bức thư kèm theo của em. Những dòng thư tâm sự của một em thiếu nhi nhưng khiến cho chúng tôi xúc động xen lẫn vui vẻ vì những suy nghĩ, trăn trở em dành cho môi trường cũng như tình cảm em dành cho cuộc thi.

Em viết: “Đối với em, cuộc thi rất ý nghĩa bởi nó buộc em phải nghiêm túc với vấn đề môi trường hiện nay. Em biết cuộc thi này đã được tổ chức vào năm ngoái nên em đã tham khảo rất nhiều tranh vẽ của các bạn khác...Trước giờ, em vốn chỉ nghĩ bảo vệ môi trường chỉ đơn giản là nhặt rác bỏ vào thùng nhưng khi tìm hiểu tranh vẽ của các bạn, em biết còn rất nhiều cách bảo vệ môi trường như phân loại rác tại nguồn, sử dụng túi vải thay cho túi nilon, xử lý dầu tràn trên biển,...Cuộc thi giúp em vừa thỏa mãn được niềm yêu thích vẽ tranh, vừa thể hiện được những suy nghĩ non nớt sẽ ngày một trưởng thành”.

Em còn viết rằng “Không biết có ai như em không, từ hôm vẽ bức tranh đầu tiên đến giờ, em rất hay để ý dọn dẹp rác trên đường cũng như phân loại rác cho thật đúng, trước đó, thú thật em chưa bao giờ để ý như vậy, cứ vô tâm bước đi mặc cho lon nước hay que kem nằm ngổn ngang giữa đường”. Những dòng tâm sự đó khiến BTC chúng tôi cảm thấy rất cảm động và vinh dự khi biết rằng cuộc thi đã thực sự giúp nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường của các em thiếu nhi.

Tâm sự của em An Thư là đại diện cho rất nhiều các em thiếu nhi. Chúng ta có thể thấy rằng các em tuy còn nhỏ nhưng cũng đã phần nào nhận thức được vấn đề môi trường hiện nay. Các em tham gia cuộc thi không chỉ là vẽ cho vui mà thật tâm lo nghĩ cho môi trường.

Tâm thư của em Nguyễn An Thư


Các bức tranh em Thư gửi tham dự cuộc thi: 

Bạn đang đọc bài viết Tranh vẽ vì môi trường cùng tâm thư ý nghĩa của em Nguyễn An Thư. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Vô thường
Không người ạ! Muộn phiền chi cho tội////Để nhìn đời nặng trĩu những ưu tư///Hạnh phúc ư? Sum họp hay giã từ///Ai cũng trải - như trời mưa rồi nắng!
Bài thơ: Rét...
Đêm về mưa vẫn đang rơi////Lạnh lùng băng giá ở nơi không nhà...
Bài thơ: Phở Hà Thành
Chỉ là tô Phở bình dân////Mà sao ăn mãi bao lần vẫn mê?///Chả riêng người phố hay quê///Cho em đủ nhớ muốn về cùng anh...

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.