Thứ sáu, 19/04/2024 11:44 (GMT+7)

Dư âm đẹp từ một chương trình vẽ tranh Vì môi trường

MTĐT -  Thứ tư, 28/08/2019 09:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ ngày 20-23/8, tại Côn Đảo, Hội Hữu nghị Việt Nam –Nhật Bản ở TP.HCM phối hợp với Phòng GD-ĐT huyện Côn Đảo tổ chức giao lưu hội họa, âm nhạc giữa các nghệ sỹ đến từ Nhật Bản và HS Côn Đảo.

Từ ngày 20 - 23/8, tại Côn Đảo, Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản ở TP. HCM phối hợp với Phòng GD - ĐT huyện Côn Đảo tổ chức chương trình giao lưu hội họa và âm nhạc giữa các nghệ sỹ đến từ Nhật Bản và HS Côn Đảo. Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam bảo trợ truyền thông cho chương trình này.

 Ngài Kawaue Junichi, Tổng Lãnh sự, Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.Hồ Chí Minh (ngoài cùng bên phải)

Tới tham dự có ngài Kawaue Junichi, Tổng Lãnh sự, Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.Hồ Chí Minh; Bà Huỳnh Ngọc Vân, Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản TP.Hồ Chí Minh; TS.LS Đồng Xuân Thụ, Tổng biên tập TC Môi trường và Đô thị Việt Nam; Nhà thiết kế Sĩ Hoàng; Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo Côn Đảo; Công ty Sao Đại Việt; Công ty Quảng Tín, Arbook; các hoạ sĩ, doanh nhân đến từ Nhật Bản, cùng gần 200 học sinh Trường tiểu học Cao Văn Ngọc và Trường THCS Lê Hồng Phong thuộc huyện Côn Đảo.

Theo bà Huỳnh Ngọc Vân, Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt-Nhật TP Hồ Chí Minh, trong những năm qua, Hội hữu nghị Việt - Nhật đã có nhiều đóng góp tích cực vào công tác đối ngoại, ngoại giao của thành phố Hồ Chí Minh, góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa hai nước.

Chương trình giao lưu Hội hoạ và âm nhạc tại Côn Đảo lần này cũng nhằm mục đích nêu trên. Việc dạy các em vẽ tranh, cho các em có cơ hội tiếp xúc với hội hoạ, với các hoạ sĩ có tên tuổi của Nhật Bản là một sự cố gắng rất lớn của Ban tổ chức, với mong muốn tuyên truyền sâu rộng hơn nữa tới các em thiếu nhi vùng biển đảo xa xôi về vấn đề môi trường, kêu gọi các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo và các em học sinh cùng có ý thức trong việc giữ gìn và bảo vệ môi trường biển đảo.

Phát biểu tại buổi giao lưu,Tổng Lãnh sự Nhật Bản Kawaue Junichi  nói: “Đây là lần đầu tiên tôi đặt chân đến Côn Đảo theo lời mời của Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản thành phố Hồ Chí Minh, tôi được đi tham quan những cảnh đẹp thiên nhiên đến mê đắm lòng người của Côn Đảo; được xúc động đi thắp hương cho các anh hùng liệt sĩ ,trong đó có nữ anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu. Đặc biệt là được tham dự chương trình giao lưu âm nhạc và hội hoạ cùng với các thầy cô, học sinh đến từ Nhật Bản và Côn Đảo. Tôi rất xúc động và mong rằng sẽ có nhiều chương trình giao lưu như thế này ..."

 Ngài Kawaue Junichi, Tổng Lãnh sự, Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.Hồ Chí Minh phát biểu


Tại buổi giao lưu, hoạ sĩ Toshiaki Uchimoto chia sẻ : "Tôi đã đến Việt Nam nhiều lần và đây là lần thứ tư tôi đến Côn Đảo. Chúng tôi rất vui được tham gia chương trình với tư cách là những hoạ sĩ dạy vẽ tranh cho các em, thông qua buổi giao này, chúng tôi muốn các em học sinh thể hiện cảm nhận, suy nghĩ của mình về môi trường quê hương Việt Nam nói chung và Côn Đảo nói riêng. Đồng thời thể hiện những mơ ước, hành động cần thiết để có môi trường xanh, sạch, đẹp hơn."

TS.LS Đồng Xuân Thụ,Tổng biên tập TC Môi trường và Đô thị Việt Nam phát biểu nhấn mạnh: "Sau thành công lần thứ nhất tổ chức năm 2018, cuộc thi đã tạo nên tiếng vang lớn trong dư luận. Đã có hơn 1.700 đơn vị là các trường học, trung tâm văn hóa thiếu nhi, các câu lạc bộ nghệ thuật, các lớp vẽ... gửi tranh vẽ tham dự, tổng số lên đến 29.160 tranh. Ngày 5/6/2019,Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã phối hợp với Uỷ ban Hòa Bình TP.Hà Nội và Uỷ ban Hòa Bình TP.HCM chính thức phát động Cuộc thi Vẽ tranh thiếu nhi: “Vì môi trường tương lai” lần thứ 2, nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức và tuyên truyền sâu rộng về ý thức bảo vệ môi trường, gióng lên một hồi chuông cảnh báo vấn đề ô nhiễm môi trường và kêu gọi mọi người cùng quan tâm hơn nữa tới việc giữ gìn, bảo vệ môi trường."

TS.LS Đồng Xuân Thụ,Tổng biên tập TC Môi trường và Đô thị Việt Nam phát biểu tại chương trình.

TS. Đồng Xuân Thụ cũng cho biết thêm,sau buổi giao lưu vẽ tranh này, BTC sẽ tiếp nhận tất cả các tác phẩm do các em học sinh Côn Đảo thể hiện, để Hội đồng chấm giải Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi " Vì Môi trường tương lai" chấm vào cuối tháng 12/2019 tới.
Chương trình thu hút sự quan tâm của mọi người ngay ấn tượng đầu tiên khi nam ca sĩ điển trai Nguyễn Phi Hùng cất cao giọng hát “Việt Nam ơi”; "Trống cơm" ..., rồi các nghệ sĩ không chuyên đến từ Nhật Bản thể hiện. Và càng đặc biệt hơn khi ngài Kawaue Junichi ,Tổng Lãnh sự, Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.Hồ Chí Minh cùng với ca sĩ Nguyễn Phi Hùng đã cùng song ca một ca khúc của Nhật Bản đã mang đến những tiếng cười vui vẻ sảng khoái tinh thần cho thầy cô và các em học sinh.

Nhân dịp này, BTC cùng nhà tài trợ là Công ty Sao Đại Việt; Công ty Sao Đại Việt; Công ty Quảng Tín; Arbook đã trao cho 20 suất học bổng cho 20 em học sinh tiêu biểu của huyện Côn Đảo.

Một số hình ảnh tại chương trình giao lưu:

Bạn đang đọc bài viết Dư âm đẹp từ một chương trình vẽ tranh Vì môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Tùng Anh

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Vô thường
Không người ạ! Muộn phiền chi cho tội////Để nhìn đời nặng trĩu những ưu tư///Hạnh phúc ư? Sum họp hay giã từ///Ai cũng trải - như trời mưa rồi nắng!
Bài thơ: Rét...
Đêm về mưa vẫn đang rơi////Lạnh lùng băng giá ở nơi không nhà...
Bài thơ: Phở Hà Thành
Chỉ là tô Phở bình dân////Mà sao ăn mãi bao lần vẫn mê?///Chả riêng người phố hay quê///Cho em đủ nhớ muốn về cùng anh...

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?