Thứ bảy, 20/04/2024 00:00 (GMT+7)

Vũ Hà: 'Chi tiền mua đồ hiệu là khoe khoang chứ không phải đẳng cấp'

Thu Hiền -  Thứ hai, 12/08/2019 08:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giọng ca “Tiểu thư kiêu kỳ” đã có thái độ gay gắt khi lên án cách tiêu tiền xa xỉ của một bộ phận thích “dát” lên người mình những món đồ hiệu để khoe của.

Trong chương trình Sức sống thanh xuân với chủ đề “Tiền có mua được hạnh phúc?”, ngoài hai cố vấn là Anh Đức và Lê Lộc, tuần này chương trình còn chào đón hai khách mời đặc biệt là ca sĩ Vũ Hà và Khánh Ngọc.

Ca sĩ Vũ Hà

Vốn sinh ra trong gia đình nghèo khó và trải qua năm tháng miệt mài hoạt động nghệ thuật mới có thành tựu như ngày hôm nay, hơn ai hết ca sĩ Vũ Hà là người hiểu rõ nhất giá trị của đồng tiền, cũng như cách tiêu tiền sao cho đúng. Vì thế mà anh đã thẳng thắn chia sẻ khi MC Ốc Thanh Vân đặt câu hỏi: “Cách tiêu tiền nói lên bạn thuộc tầng lớp nào. Đúng hay sai?”.

Nam ca sĩ cho biết: “Cách tiêu tiền tuỳ theo lúc mình cần đồ vật đó như thế nào. Công việc tạo ra đồng tiền mới hình thành nên tính cách và tầng lớp của mỗi người. Chi tiền để mua đồ hiệu thì đó là khoe khoang chứ không phải thể hiện đẳng cấp”.

Ca sĩ Vũ Hà và diễn viên Anh Đức

Đồng tình với quan điểm của đàn anh, Anh Đức cho rằng cách tiêu tiền không nói lên đẳng cấp của con người: “Có những người mức sống trung bình nhưng họ vẫn muốn tạo vẻ ngoài hào nhoáng cho mọi người nhìn vào đánh giá cao. Họ đua đòi và tiêu tiền một cách hoang phí”.

Bày tỏ quan điểm ở một góc nhìn khác, ca sĩ Khánh Ngọc cho rằng có những người càng giàu có sẽ càng sống giản dị và họ chọn cách sống kín đáo. Theo cô cũng có những người vì tính sĩ diện hảo mà khoe sự giàu có của bản thân nhưng thường thùng rỗng sẽ kêu to.

Đến đây, ca sĩ Vũ Hà cũng cho biết: “Người tầng lớp thượng lưu, có học thức họ sử dụng đồng tiền rất có có mục đích và giá trị. Họ sẽ biết cách làm đồng tiền sinh lợi. Người không có kiến thức thường mua những món đồ xa xỉ, không cần thiết cho bản thân. Hà kiếm được rất nhiều tiền nhưng xài một cái điện thoại ít nhất 5 năm mới đổi cái mới”. 

Ca sĩ Khánh Ngọc

MC Ốc Thanh Vân tiếp tục đặt ra câu hỏi: “Vậy tiền có mua được hạnh phúc hay không?”, Vũ Hà cho biết: “Thời phong kiến con người ít bị chi phối bởi đồng tiền trong cuộc sống nên họ dễ dàng tìm được hạnh phúc. Chỉ cần có hai trái tim vàng và một túp lều tranh là thấy đủ đầy. Nhưng bây giờ đã không còn nữa. Có nhiều người lấy nhau hạnh phúc nhưng khi sinh nhiều con mà không có tiền lúc đấy sẽ xảy ra lục đục, mâu thuẫn”.

“Không phải lúc nào cuộc sống cũng cần tiền nhưng đồng tiền bắt buộc phải có nếu muốn có cuộc sống hạnh phúc”, anh cho biết thêm.  

MC Ốc Thanh Vân

Thừa nhận mình là người giỏi kiếm tiền và có nguồn thu nhập ổn định để lo cho gia đình có cuộc sống đủ đầy, Ốc Thanh Vân tiếp lời đàn anh: “Có thể người ta vui vẻ với cuộc sống không quá nhiều mục tiêu xa xỉ và hạnh phúc với những gì mình đang có nhưng khó nói rằng hạnh phúc đó có bền vững hay không. Hạnh phúc đó rất bấp bênh nếu rủi ro, biến cố đến. Đồng tiền không chỉ chi phối mà còn tác động trực tiếp đến cảm xúc của con người”. 

Trở lại với câu chuyện của ca sĩ Vũ Hà, anh đã cùng bà xã trải qua những ngày tháng thiếu thốn thuở cơ hàn nhưng vẫn giữ hạnh phúc đến tận bây giờ, thế nhưng nam ca sĩ lại cho rằng không thể có được hạnh phúc khi điều kiện sống thiếu thốn. “Nhìn cảnh mái nhà dột, con nheo nhóc, cơm canh đạm bạc thì hai vợ chồng khó có thể hạnh phúc được”, anh khẳng định.

Bạn đang đọc bài viết Vũ Hà: 'Chi tiền mua đồ hiệu là khoe khoang chứ không phải đẳng cấp'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước
Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.
Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...