Thứ sáu, 19/04/2024 16:31 (GMT+7)

Vì sao lại mua cá lóc nướng trong ngày Vía Thần Tài?

MTĐT -  Chủ nhật, 25/02/2018 15:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngoài những lễ vật quen thuộc như thịt heo, gà quay, vàng mã, mâm cúng thì trong ngày Vía Thần Tài nhiều người còn mua cá lóc nướng. Vì sao cá lóc lại được nhiều người mua trong ngày Vía Thần Tài?

Cứ đến ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch hằng năm, những gia đình có thờ Thần Tài sẽ đi mua lễ vật cúng để cầu làm ăn thuận lợi, phát triển, "mua may, bán đắt". Cá lóc nướng chính là món ăn không thể thiếu - Ảnh: VNE.

Bên cạnh cửa hàng vàng thì ngày Vía Thần Tài cũng là dịp buôn bán thuận lợi nhất trong năm tại các điểm bán cá lóc nướng - Ảnh: VNE.

Theo chuyên gia phong thủy Mai Văn Sinh: “Việc người dân đổ xô đi mua cá lóc để cúng ngày thần tài là do thói quen, mê tín” - Ảnh: VNE.

Ông Sinh cho hay, việc làm đó có thể xuất phát từ việc người ta đồn đại cúng cá lóc sẽ mang lại nhiều may mắn, tài lộc, nên họ cứ truyền nhau và nó trở nên ngày một phổ biến - Ảnh:VNE.

Vị chuyên gia này còn bày tỏ quan điểm là ông không cổ súy việc cúng cá lóc, bởi vì đây cũng là một hành động sát sinh trong ngày vía Thần tài - Ảnh: VNE.

Người bán cá cũng chuẩn bị cả rau sống để ăn kèm với cá lóc nướng - Ảnh: VNE.

Chính vì vậy, ngay từ rạng sáng hôm nay 25/2 - ngày vía Thần Tài, nhiều hộ dân trên đường Tân Kỳ Tân Quý (quận Tân Phú, TP HCM) lại nhộn nhịp nướng cá lóc - Ảnh: NLĐ.

Từ lâu, con đường này được gọi là chợ cá lóc nướng của Sài Gòn - Ảnh: NLĐ.

Những con cá lóc này được lấy từ chợ đầu mối Bình Điền, giá trung bình mỗi con vào khoảng 60.000 - 90.000 đồng/con (tuỳ vào trọng lượng) - Ảnh: NLĐ.

Ngay từ sáng sớm mùng 10 tháng Giêng dòng người đã xếp hàng dài chờ mua cá lóc nướng - Ảnh: NLĐ.

Được biết, một suất cá lóc nướng hoàn chỉnh gồm cá nướng kèm theo các loại rau thơm, bánh tráng, nước chấm và một số nơi kèm cả bún... được bán với giá khoảng 170.000 - 200.000 đồng, vào ngày vía Thần Tài.

"Trong ngày vía Thần tài, cá lóc được bán ra nhiều hơn, lượng mua tăng đột biết. Ước tính sáng này cả chục tấn cá được tiêu thụ. Do ở đây đã gắn bó với nghề bán cá lóc nướng từ hơn 10 năm nay nên dễ bán hơn", một người bán cho biết.

Cá lóc nướng sau khi cúng được các gia đình dùng như món ăn trong ngày mùng 10 Tết. Chỉ cần cạo bỏ lớp than bên ngoài cuộn với bánh tráng, rau thơm, bún, thơm, chuối chát, dưa leo rồi chấm với mắm nêm.

P.V (tổng hợp theo Trí thức trẻ, NĐT)

Bạn đang đọc bài viết Vì sao lại mua cá lóc nướng trong ngày Vía Thần Tài?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước
Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.
Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?

Tin mới

Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước