Thứ năm, 28/03/2024 20:39 (GMT+7)

TP.HCM: Tổ chức cuộc thi Văn chương Bến Nghé

Phùng Hiệu -  Thứ ba, 30/10/2018 16:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, Ban điều hành Chi Hội Nhà văn Bến Nghé đã quyết định tiến hành tổ chức cuộc thi “Văn Chương Bến Nghé” lần 1 (dành cho Thơ).

Sau cuộc họp toàn thể Hội viên Chi hội nhà văn Bến Nghé ngày 23/10/2018, và căn cứ vào Quyết định số 27/QĐ - HNV ngày 26/3/2018 của BCH Hội Nhà văn TPHCM, và được sự đồng thuận của các Hội viên Chi hội Bến Nghé, cuộc thi sẽ mở rộng cho toàn thể các nhà văn, nhà thơ thuộc Hội viên Hội Nhà văn TPHCM với chủ đề viết về mùa xuân (Lần 2 sẽ dành riêng cho văn xuôi). Sau khi thông báo được đưa lên trang facebook của Chi hội (ngày 26/10/2018), Ban điều hành đã nhận được rất nhiều ý kiến từ các Hội viên Chi hội, cùng nhiều ý kiến từ các Hội viên của các Chi hội khác.

Đáp lại sự mong muốn của tất cả các ý kiến của Hội viên và đã thông qua ý kiến của một số thành viên trong Ban chấp hành Hội Nhà văn TP.HCM, Ban điều hành Chi hội Nhà văn Bến Nghé quyết định mở rộng cuộc thi Thơ xuân dành cho tất cả Hội viên trực thuộc Hội Nhà Văn TP.HCM (như kế hoạch ban đầu). Thể lệ và cơ cấu giải thưởng được điều chỉnh lại như sau:

  1. THỂ LỆ CUỘC THI:
  2. Cuộc thi dành cho tất cả các thành viên trong Hội Nhà văn TP.HCM (Các thành viên trong Ban Tổ chức và Ban giám khảo không được dự thi).
  3. Các bài thơ dự thi có chủ đề về mùa xuân, nội dung mang không khí của mùa xuân, sắc xuân, văn hóa Việt Nam của những ngày tết.
  4. Các bài thơ dự thi chưa đăng in ở bất cứ đâu.
  5. Mỗi hội viên tham dự 2 bài, không phân biệt thể loại (nhưng không nhận trường ca).
  6. Tác phẩm dự thi ghi rõ Thơ dự thi giải Văn Chương Bến Nghé Lần 1, tên tác giả, số điện thoại, email, gửi về địa chỉ mail: [email protected]. Hoặc gửi thư tay về Ban Điều hành Chi hội Nhà văn Bến Nghé – Hội Nhà văn TP.HCM, số 81 Trần Quốc Thảo, Q3, TP.HCM.
  7. Thời gian nhận bài dự thi từ ngày 01/11/2018 cho đến ngày 31/12/2018.
  8. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG & HÌNH THỨC TRAO GIẢI:
  9. 1. Cơ cấu giải thưởng “Văn Chương Bến Nghé” bao gồm:

- Một giải nhất. Trị giá 5.000.000đ (năm triệu đồng).

- Một giải nhì. Trị giá 3.000.000đ (ba triệu đồng).

- Một giải 3. Trị giá 2.000.000đ (hai triệu đồng).

- Ba giải khuyến khích. Mỗi giải trị giá 1.000.000đ (một triệu đồng).

- Các bài thơ vào Chung khảo sẽ được đăng trên trang Website của Hội Nhà văn Thành phố Hồ Chí Minh (dự định Website sẽ hoạt động lại vào đầu tháng 11/2018) và đăng trên báo Pháp luật Môi trường điện tử.

  1. 2. Hình thức trao giải: Giấy chứng nhận các giải thưởng sẽ do Chủ tịch Hội Nhà văn TP.HCM ký và trao giải vào dịp Ngày thơ Nguyên Tiêu tại Trụ sở Liên hiệp Các Hội Văn học nghệ thuật TP.HCM.

III. BAN GIÁM KHẢO:

Gồm 3 nhà thơ có uy tín trong Hội Nhà văn TP.HCM. Để đảm bảo sự công bằng, 3 thành viên BGK sẽ được giấu kín đến ngày trao giải.

  1. BAN TỔ CHỨC:
  2. Nhà thơ Phùng Hiệu (Trưởng ban).
  3. Nhà văn Chu Quang Mạnh Thắng (Phó ban).
  4. Nhà văn Võ Chí Nhất (Thư ký).
  5. TRƯỞNG BAN CHỈ ĐẠO CUỘC THI: Nhà văn Trần Nhã Thụy.

Hàng năm, Chi Hội Nhà văn Bến Nghé sẽ tổ chức một cuộc thi Văn Chương Bến Nghé, (phạm vi mở rộng và giá trị giải thưởng sẽ tuỳ thuộc vào nguồn kinh phí mà năm đó Chi hội vận động được. Cũng có thể các cuộc thi sau sẽ mở rộng toàn khu vực Miền Đông, hoặc cả Miền Tây Nam bộ, hoặc rộng hơn nữa, nếu nguồn kinh phí cho phép).

Với vai trò là BAN TỔ CHỨC, chúng tôi rất mong muốn giải Văn Chương Bến Nghé do Chi hội Nhà văn Bến Nghé (tổ chức hàng năm) sẽ là một sân chơi uy tín, chất lượng, góp phần thúc đẩy phong trào sáng tác văn thơ của các Hội viên Hội Nhà văn TP.HCM (nói riêng), và khu vực (nói chung).

Để cuộc thi Thơ xuân thành công và có chất lượng cao, rất mong các Quý Hội viên Hội Nhà văn TP.HCM tham gia nhiệt tình.

Thay mặt Ban tổ chức: Phó ban Nhà văn Chu Quang Mạnh Thắng.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Tổ chức cuộc thi Văn chương Bến Nghé. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.
Bài thơ: Khi xa nhau
Khi xa càng nhớ nhau hơn///Ai chăm em lúc dỗi hờn… không anh///Buồn như vết thương chưa lành///Cô đơn đau nhói tim mình vì em.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.