Thứ sáu, 29/03/2024 12:14 (GMT+7)

Toạ đàm “Cùng nhìn lại điện ảnh VN qua 101 bộ phim VN hay nhất”

MTĐT -  Thứ ba, 16/10/2018 10:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 15/10, tại Hà Nội Công ty CP Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam phối hợp cùng Toong Co-working space tổ chức toạ đàm “Cùng nhìn lại điện ảnh Việt Nam qua 101 bộ phim Việt Nam hay nhất”.

Buổi tọa đàm là nơi cơ hội để độc giả gặp gỡ và trò chuyện với nhiều đạo diễn, diễn viên nổi tiếng của điện ảnh Việt Nam xuyên suốt nhiều thế hệ cũng như cùng xem lại các trích đoạn phim kinh điển và hiện đại đặc sắc.Tham gia buổi tọa đàm có nhà báo, nhà phê bình điện ảnh Lê Hồng Lâm, đạo diễn Đặng Nhật và diễn viên Như Quỳnh.

Nhà báo, nhà phê bình điện ảnh Lê Hồng Lâm đang trao đổi tại tọa đàm.

Những bộ phim Việt Nam đặc sắc nhất giai đoạn 1953-2018, cũng được trích đoạn để chiếu tại buổi tọa đàm, qua đó ta thấy được những biến động và bình lặng, những chia cắt và hòa hợp, vết thương và hàn gắn, khổ đau và hạnh phúc, ra đi và trở về của những người Việt Nam trong gần một thế kỷ qua và những năm gần đây. Ở đó ta cũng thấy được chân dung của những người phụ nữ, những người đàn ông, những đứa trẻ Việt Nam với ảnh mắt sầu muộn và xa xăm, nhưng vẫn ánh lên những hi vọng về ngày mai.

Đạo diễn Đặng Nhật Minh và diễn viên Như Quỳnh đang chia sẻ trong buổi tọa đàm.

Tại buổi tọa đàm, Nhà báo, nhà phê bình điện ảnh Lê Hồng Lâm cũng giới thiệu với khán giả yêu phim cuốn sách “101 bộ phim Việt Nam hay nhất”. Đây là dự án điện ảnh tâm huyết của anh sau hơn 20 năm theo dõi và viết về điện ảnh.Cuốn sách đặc biệt tuyển chọn 101 bộ phim đáng xem nhất của điện ảnh Việt Nam từ năm 1953 đến năm 2018 có thể nói cuốn sách như một “biên niên sử” của Việt Nam bằng điện ảnh. 

Khán giả đặt câu hỏi tác giả cuốn sách “101 bộ phim Việt Nam hay nhất”.

Nhà báo, nhà phê bình điện ảnh Lê Hồng Lâm sinh ngày 11/6/1977, tốt nghiệp khoa Báo chí, Đại học Quốc gia Hà Nội. Anh đã có 5 năm làm phóng viên, biên tập viên văn nghệ của Tuần báo Sinh viên Việt Nam và 12 năm làm thư ký tòa soạn của Tạp chí Thể thao Văn hóa & Đàn ông. Hiện anh đang là nhà báo tự do.

Bạn đang đọc bài viết Toạ đàm “Cùng nhìn lại điện ảnh VN qua 101 bộ phim VN hay nhất”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Thế Lợi

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.
Bài thơ: Khúc giao mùa
Mùa như gọi nỗi niềm về gõ cửa///Bất chợt thương, bất chợt nhớ một thời///Khi hoa Xuân dịu sắc trắng chơi vơi///Quyện hương bưởi, hương chanh bay lặng lẽ.
Bài thơ: Gái quê...
Không còn chân lấm tay bùn///Gái quê giờ cũng "ai phôn" cả rồi///Tự phong "Hoa hậu", "Hoa khôi"///Quần đen, nón lá... em tôi chẳng cần
Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.

Tin mới