Thứ sáu, 19/04/2024 14:24 (GMT+7)

Thanh Hà: Hạnh phúc và hãnh diện khi được hát cùng Tuấn Ngọc!

Thu Hiền - Huỳnh Đạt -  Thứ năm, 17/10/2019 09:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại buổi họp báo ngày 16/10 tại TP.HCM, ca sĩ Tuấn Ngọc và Thanh Hà đã có những giây phút trải lòng trước đêm diễn.

Ngày 19/10 tới, chương trình ca nhạc "Đêm song ca huyền thoại" sẽ diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM, quy tụ sự góp mặt của nhiều cặp ca sĩ nổi tiếng làng giải trí như Thanh Hà - Tuấn Ngọc, Trọng Tấn - Anh Thơ, Phi Nhung - Mạnh Quỳnh cùng với hai giọng ca trẻ Jack & K-ICM.

Tại buổi họp báo ngày 16/10 tại TP.HCM, ca sĩ Tuấn Ngọc và Thanh Hà đã có những giây phút trải lòng trước đêm diễn.

 Tuấn Ngọc và Thanh Hà gắn bó hơn hai thập niên qua với những màn song ca đặc biệt. Suốt khoảng thời gian đó, điều gì làm anh chị ấn tượng nhất?

Ca sĩ Thanh Hà: Điều này tôi đã nói rất nhiều lần. Đó là tôi sợ vợ anh Tuấn Ngọc ghen thôi chứ khi tôi hát với anh ấy thì rất tự tin.  Riêng tôi, khi song ca cùng bạn diễn, điều đầu tiên là mình phải thích giọng hát đó cũng như phong cách âm nhạc của họ. Tất nhiên, hát với một người anh quá nhiều năm kinh nghiệm trong nghề rồi, đối với tôi, đây là lựa chọn đúng đắn nhất. Khi anh Tuấn Ngọc nhận lời mời hát với tôi, tôi vô cùng hạnh phúc và hãnh diện.

Đằng sau sân khấu, anh Ngọc là một người hài hước. Nhưng đôi khi lại vô cùng khó tính. Khi vui chơi, anh ta rất vui vẻ. Trong công việc thì anh ấy cực kì khó chịu. 

Ca sĩ Tuấn Ngọc: Cho tôi xin đính chính. Thật ra, tôi nghĩ mình khó tính, chứ không khó chịu. Trong công việc, mình trước hết phải có lương tâm, có cố gắng. Bởi vì khi tôi đi hát, tôi hiểu rõ công việc mình hơn ai hết nên tôi cố gắng đạt được những gì tốt nhất cho khán giả. 

Về phía Thanh Hà, tôi không thấy vui cho lắm khi gặp lại cô ấy. Bởi vì, chúng tôi vừa có màn đối đầu với nhau tại The Voice mà. Sau sự kiện đó, chúng tôi luôn tập quên những gì xảy ra mới có thể hát chung với nhau được (cười) 

Được biết, khi Thanh Hà song ca cùng Tuấn Ngọc, chị thường ít nhìn vào ánh mắt anh ấy. Tại sao?

 Ca sĩ Thanh Hà: Đúng rồi! Tức là khi hát tôi không dám nhìn vào mắt anh. Tôi thường dặn Roland (bạn trai Thanh Hà) đứng ở một góc cánh gà để khi tôi hát mới có cảm xúc thật. Ngoài ra, thỉnh thoảng tôi nhập tâm quá khi nhìn vào mắt anh Ngọc. Sau khi hát xong, thế nào anh ấy cũng ghé tai tôi bảo: “Gì mà nức nở thế! Bớt lại đi!”. Thế là nghĩ đến câu đó thôi là không dám nức nở nữa!

Điểm đặc biệt trong show Đêm song ca huyền thoại chính là sự góp mặt của cặp đôi Trọng Tấn và Anh Thơ. Vậy, đây có phải bất ngờ mà chỉ đạo nghệ thuật Hoàng Tiến mong muốn mang đến cho khán giả?

 Chỉ đạo nghệ thuật Hoàng Tiến: Lần này, tôi kì vọng vào các cặp đôi ăn ý trong việc song ca với nhau. Tiêu biểu là: Tuấn Ngọc - Thanh Hà, Phi Nhung - Mạnh Quỳnh,… Khán giả miền Nam sẽ có phần lạ lẫm với cặp đôi Trọng Tấn - Anh Thơ, cặp nghệ sĩ hàng đầu về các ca khúc truyền thống, cách mạng. Chắc chắn, các nghệ sĩ cũng hiểu rằng tôi mời họ hát bài gì. Tôi đặt nhiều kì vọng trong chương trình này vì mọi thứ rất tuyệt vời về âm nhạc và nghệ thuật. 

Mang tên Đêm song ca huyền thoại, quy tụ nhiều nghệ sĩ gạo cội và thực sự “huyền thoại”. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc rằng sự có mặt của Jack và K-ICM có khiến chương trình bị lệch hướng? Ý đồ của BTC (Ban tổ chức) như thế nào?

Chỉ đạo nghệ thuật Hoàng Tiến: Tôi sẽ sắp xếp chương trình phù hợp sao cho không phá vỡ bố cục. Tôi sẽ để cặp đôi Jack và K-ICM hát ngay đầu chương trình, sau đó, chủ đề chính sẽ thuộc về 3 cặp song ca huyền thoại với các ca khúc khán giả thuộc nằm lòng.

Với sự góp mặt của nhiều gương mặt mới cũng như đa dạng phong cách âm nhạc, BTC có cảm thấy Đêm song ca huyền thoại mang tính chất “thập cẩm” hay quá phí không? Đặc biệt, trường hợp khán giả của Jack và K-ICM có thể bỏ về sau khi xem xong thần tượng?

 Ca sĩ Tuấn Ngọc: Thật ra, tôi nghĩ khán giả sẽ không bỏ về sớm. Người ta sẽ kiên trì đến phút cuối vì giá vé quá cạo, họ sẽ không bỏ về. Nghệ thuật thì khó nói lắm. Có khi, lần này tôi với Thanh Hà được khán giả của các cặp đôi khác yêu thích thì sao. Tuy nhiên, nhìn vào tổng thể chương trình, tôi cảm thấy khá đặc biệt. Tôi tôn trọng hướng đi của BTC.

 Cả hai liệu sẽ tiếp tục hát các ca khúc làm nên tên tuổi hay sẽ thử nghiệm các bài hát mới mẻ hơn? 

 Ca sĩ Tuấn Ngọc: Thường thì ca sĩ ngoại quốc, khi đã thành danh với các bài hit, họ sẽ trình diễn chúng ở khắp nơi, có khi đi một năm không hết các chỗ biểu diễn. Còn ở Việt Nam, chỉ có 2 địa điểm chính là Hà Nội và TP.HCM. Nếu mà một năm làm vài lần thì khán giả sẽ chán. Như tôi, khán giả vốn quen với ca khúc Riêng một góc trời nên họ chỉ muốn nghe bài đó thôi. Khi đổi mới đi thì khán giả sẽ không ấn tượng nữa. Đó là vấn đề không của riêng ai, mỗi người đều có vốn liếng như vậy thôi. Bao nhiêu ca sĩ, nhạc sĩ cũng có chừng ấy bài thôi. Bài nào hay thì người ta yêu mến. Với tôi, không quan trọng là hát bài nào, quan trọng là chương trình có chủ đề rõ ràng, ý nghĩa với khán giả. 

Gần đây, câu chuyện đang gây chú ý trong dư luận chính là việc sắp xếp vị trí các ngôi sao trên poster. Anh, chị có quan điểm như thế nào khi đặt hình ảnh mình trên poster?

Ca sĩ Thanh Hà: Nhiều nhà sản xuất không để ý đến vấn đề này. Tôi từng lâm vào trường hợp sắp xếp hình ảnh của mình trên poster không hợp lí nhiều lần nên tôi cảm thấy rất bình thường. Mỗi lần như vậy, tôi tự nói với bản thân cái hình và cái tên nó không quan trọng lắm. Quan trọng là khi bước ra sân khấu, mình thể hiện như thế nào cho đẳng cấp. Lúc đó, khán giả sẽ hiểu được cách mình sống, cách mình biểu diễn và cư xử với mọi người. 

Không riêng gì việc poster, một số show còn yêu cầu: “Chị ơi, chị có thể hát kết dùm cho em không?”. Tôi bảo không. Lần đó, tôi hát cùng anh Elvis Phương thì anh ấy phải hát kết. Bởi vì, tôi là đàn em. Tôi không bao giờ nghĩ mình được yêu thích và muốn làm gì thì làm. Tất cả phải biết trước, biết sau. Đó là cách nhìn nhận cuộc sống của tôi.

Không chỉ nổi tiếng với các ca khúc quen thuộc, mà khán giả còn yêu mến giọng ca của Tuấn Ngọc - Thanh Hà qua các ca khúc ngoại quốc. Liệu hai người sẽ hát một ca khúc ngoại quốc trong show lần này? Cụ thể, hai người song ca và đơn ca bao nhiêu bài?

Ca sĩ Tuấn Ngọc: Tôi sẽ hát Liên khúc Rong rêu, Khúc thụy du, Chiều nay không có em, Riêng một góc trời… Tôi song ca với Thanh Hà 1 bài ngoại quốc và 2 bài Việt Nam.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hà: Hạnh phúc và hãnh diện khi được hát cùng Tuấn Ngọc!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.
Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?
Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.

Tin mới

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.
Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?