Thứ năm, 28/03/2024 18:37 (GMT+7)

Sao chúng ta lại phải mất niềm tin vào tình yêu?

MTĐT -  Thứ bảy, 29/06/2019 10:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khi cuộc tình “đứt gánh”, nhiều người bày tỏ không còn can đảm để yêu. Hà cớ gì vì chuyện người khác mà chúng ta lại nghi ngờ chuyện tình lứa đôi?

Những lời nói đậm chất ngôn tình mà Song Joong Ki và Song Hye Kyo dành cho nhau từng khiến cả thế giới ngưỡng mộ. Nhưng khi cuộc tình “đứt gánh”, nhiều người bày tỏ không còn can đảm để yêu. Hà cớ gì vì chuyện người khác mà chúng ta lại nghi ngờ chuyện tình lứa đôi?

Tình yêu vốn là cảm xúc tự nhiên mà tạo hóa ban tặng, ai ngăn được trái tim thôi ngừng đập, ai đủ lý trí để phân định được đúng sai? Khi tình yêu đã lên tiếng thì mọi thứ dường như lặng im. Tuổi trẻ qua đi, có thể lúc này sự trưởng thành cho chúng ta sự nhìn nhận đúng đắn, “ta có sai khi nghe con tim mà không chọn lý trí”? Nhiều người sẽ tiếc nuối vì cho rằng mình đã sai lầm, nhưng phần đông ý kiến nghĩ rằng, ít nhất một lần họ đã sống thật với con tim của mình.
Song Joong Ki và Song Hye Kyo cũng vậy, khi duyên đã hết thì họ sẽ ra đi. Cuộc “đào mộ” những lời nói ngôn tình, thề non hẹn biển của cặp đôi trước đây diễn ra sôi nổi khắp các diễn đàn. Từng xem nhau là tất cả, hứa sẽ mãi đi đến cuối chặng dường, nhưng mãi mãi là bao xa đây? Hai năm kết thúc một cuộc hôn nhân từng được cả thế giới ngưỡng mộ liệu có quá ngắn ngủi?

Trong đám cưới thế kỉ cách đây 2 năm, Song Joong Ki từng chân thành phát biểu: “Tôi đồng ý lấy Song Hye Kyo làm vợ. Tôi xin thề: Chúng tôi sẽ cùng nhau đi qua những con đường mà tất cả mọi người trên thế giới đều phải đi qua trong cuộc đời. Có thể sẽ gặp giông tố, bão bùng, thậm chí sẽ có lúc bị gục ngã. Nhưng, mỗi lần như thế, chúng tôi sẽ cùng nắm chặt tay nhau, dũng cảm đứng lên, dùng nụ cười tinh nghịch để nói với đối phương rằng ‘đây chẳng phải là chuyện gì to tát’. Và, chúng tôi cũng sẽ học được cách kiên cường và dũng cảm để tiếp tục cuộc hành trình đã chọn”.

Anh cũng không quên gọi Song Hye Kyo là “người vợ tuyệt vời nhất”, rằng “có được cô ấy là niềm hạnh phúc lớn nhất trong cuộc đời”. Những lời nói đậm chất ngôn tình đó khiến bao trái tim cô gái thổn thức, ước mơ một ngày nào đó “bạch mã hoàng tử” của mình cũng được phân nửa Song Joong Ki thì hay biết mấy...


Nhưng rồi không biết chuyện gì đang xảy ra. Bỗng những ngày đầu năm 2019, người hâm mộ khắp nơi xôn xao trước thông tin Song Hye Kyo và Song Joong Ki đang trục trặc chuyện tình cảm, và đang trong quá trình hoàn tất thủ tục ly hôn. Sao có thể tin được chuyện này, vì thời điểm đầu năm nay, thì cuộc hôn nhân của họ mới kéo dài được hơn 1 năm. Tin đồn vẫn râm ran khắp các diễn đàn, nhưng khi người trong cuộc chưa lên tiếng thì người hâm mộ vẫn có quyền hi vọng cặp đôi đang thật sự hạnh phúc.
Thực tế thì từ đầu năm nay, Song – Song chưa xuất hiện chung lần nào khiến cho nghi vấn ly hôn càng dâng cao. Nhưng với người hâm mộ, một khi họ đã yêu thương thì bất chấp giữ trọn niềm tin của mình. Mặc dù, những chứng cứ được đưa ra đã rõ ràng cho một mối tình sắp đi vào vực thảm.

Rồi việc gì đến cũng đến, sáng 27/6 người hâm mộ Châu Á nói riêng và làng giải trí thế giới nói chung chấn động trước thông tin Song Joong Ki đệ đơn ly hôn vợ. Sau 2 năm ngắn ngủi trọn nghĩa phu thê, những lời thề non hẹn biển cũng “trôi xa” theo lá đơn trình tòa.
Không ít người lật lại những câu nói chưa kịp nguội lạnh mà cả hai từng dành cho nhau. Nhiều người cho rằng, cả chàng và nàng có đang quá tự tin vào tình yêu của mình chăng? Chàng “sẽ quyết tâm ở bên cô ấy trọn đời”, còn nàng “tôi tin rằng đây chính là người đàn ông của đời mình”. Họ đã từng cho rằng đối phương là người quan trọng nhất trong cuộc đời của họ, và ở thời lấy nhau, họ chia sẻ mình đã tìm một nửa thích hợp, yêu thương và có sự đồng điệu trong cuộc sống.

Nhưng có lẽ, mọi chuyện đã kết thúc quá nhanh so với sức tưởng tượng của nhiều người. Ngỡ nhẽ sẽ là chuẩn mực của hôn nhân, một tình yêu đẹp và câu chuyện cổ tích giữa đời thường, nhưng Song Joong Ki và Song Hye Kyo vẫn không thể làm được.

Người hâm mộ tiếc nuối, nhắc lại chuyện quá khứ, có người lại cho rằng họ sẽ không thể tin vào hôn nhân nữa. Đừng trách Song Joong Ki lẫn Song Hye Kyo rằng họ đã “phá” giấc mơ cổ tích của chúng ta, vì đơn giản họ cũng là con người, hết duyên hết nợ thì sẽ không còn bên nhau. Người ngoài cuộc bày tỏ sự tiếc nuối, nghi hoặc nhưng sau tất cả đau đớn nhất vẫn là 2 nhân vật chính.

Còn chúng ta, sau cứ phải mất niềm tin vào tình yêu, nếu sợ yêu, sợ chia tay đỗ vỡ, sợ đau thì thế gian này sẽ nhạt nhẽo biết nhường nào! Giấc mơ về tương lai của mỗi người mỗi khác: Có người khát khao vươn tới một tình yêu đầy màu sắc, có người chọn xây dựng một lâu đài tình ái, nhưng cũng có người mơ về một hạnh phúc giản đơn... Yêu như thế nào là do chúng ta lựa chọn mà thôi!

Bảo Hà

Bạn đang đọc bài viết Sao chúng ta lại phải mất niềm tin vào tình yêu?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.
Bài thơ: Khi xa nhau
Khi xa càng nhớ nhau hơn///Ai chăm em lúc dỗi hờn… không anh///Buồn như vết thương chưa lành///Cô đơn đau nhói tim mình vì em.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.