Thứ sáu, 29/03/2024 04:47 (GMT+7)

Ra mắt tượng tâm linh Việt bằng gốm dát vàng và phim ngắn “Bàn xoay”

MTĐT -  Thứ năm, 19/07/2018 11:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 16/07 tại Bát Tràng, TĐ Gia tộc Việt phối hợp với CTCP nghệ thuật giải trí Hoa Dương tổ chức họp báo ra mắt sản phẩm Tượng tâm linh Việt bằng gốm dát vàng 9999 và phim ngắn "Bàn xoay".

Bộ phim ngắn “Bàn Xoay” là sản phẩm sáng tạo của ê-kíp làm phim với sự góp mặt của nhiều diễn viên  trẻ  như Trung Ruồi, Minh Tít, Mạnh Cường, Huyền Trang. Đạo diễn phim cũng chính là diễn viên hài Trung Ruồi. “Bàn Xoay” là câu chuyện về cuộc đời Nam, một đại ca xã hội đen, cầm đầu đường dây cá độ bóng đá. Anh có cô vợ trẻ đẹp tên Quyên.
Dù sống trong cảnh giàu sang, nhưng Quyên luôn cảm thấy bất an, và thường xuyên khuyên can chồng từ bỏ công việc hiện tại để quay về con đường chính nghĩa.

Họp báo ra mắt phim ngắn “Bàn Xoay” và Tượng tâm linh Việt.

Nhưng Nam không hề bị lung lay bởi những lời khuyên đó. Thắng đậm trong các trận cá độ, nhưng một ngày Nam lại lâm vào cảnh đường cùng, khi hàng loạt con nợ chạy trốn và nhảy cầu. Số tiền duy nhất có thể sử dụng để lo liệu cùng Quyên chạy trốn. Đúng lúc ấy Nam  bị cảnh sát bắt. Sau khi ra tù, nghe tin vợ lấy chồng, Nam còn nơi nào để đi, anh xin vào làm thợ bốc vác trong một xưởng gốm.

Cũng tại đây Nam đã làm lại cuộc đời của mình. Nam nỗ lực ngày đêm, sáng tạo ra bức tượng Phật Thích Ca Mâu Ni dát vàng, một tác phẩm mới mẻ và độc đáo chưa từng xuất hiện ở làng gốm. Trong lúc anh đang bế tắc về đầu ra cho sản phẩm thì một công ty đã đứng ra đầu tư. Đối tác đó chính là Quyên, vợ cũ của anh. 
Trải qua nhiều vòng xoay, Nam đã tìm lại được cuộc đời và hạnh phúc của mình. Đây cũng chính là triết lý nhân quả của Đạo Phật. Bên cạnh đó, bộ phim cũng hàm ý cho thấy sự nỗ lực, sáng tạo không ngừng của những người làm gốm Bát Tràng để phát huy những giá trị truyền thống của làng nghề trong thời kỳ hội nhập. 
Chia sẻ tại buổi họp báo, diễn viên Trung Ruồi – đạo diễn của bộ phim cho biết: Gia đình anh rất có duyên với phật giáo: “Trong họ nội Trung có 2 người đã đi tu và trụ trì tại một ngôi chùa cách Bát Tràng hơn 2km nên khi gặp anh Nguyễn Trung Thành – Tổng Giám đốc Tập đoàn Gia tộc Việt và nói chuyện với anh Thành thì Trung cảm thấy rất ngưỡng mộ tài năng và tâm huyết của anh, được anh Thành tặng bức tượng phật và đặt ở chính giữa ở táp-lô xe, từ ngày đó Trung cảm thấy rất may mắn khi công việc kinh doanh tiến triển tốt ; hơn nữa, trong  nghệ thuật giải trí, Trung còn nhận được thêm 2 hợp đồng từ 2 tập đoàn lớn của Hàn Quốc cùng với 7 tập phim tiếp theo, vì thế Trung quyết định làm một bộ phim ngắn lấy hình ảnh tượng Phật Thích Ca Mâu Ni làm điểm nhấn.

Bức tượng Phật Thích Ca Mâu Ni bằng gốm dát vàng – sản phẩm của Tập đoàn Gia Tộc Việt

TGĐ Tập đoàn Gia tộc Việt Nguyễn Trung Thành cho biết: “Bức tượng Phật dát vàng Thích Ca Mâu Ni được các nghệ nhân làng gốm Bát Tràng và làng dát vàng Kiêu Kỵ chế tác cầu kỳ, trải qua nhiều công đoạn bằng phương pháp thủ công truyền thống, thuận theo yếu tố ngũ hành. Nguyên liệu chế tác được lựa chọn kỹ lưỡng từ vùng đất linh thiêng hòa quyện với nước sông Hồng, tráng trong men ngọc, tôi trong lửa đỏ, phủ vàng sang quý tạo nên bức tượng có hình tượng trang nghiêm, giúp mọi người kết được pháp duyên sâu rộng với Phật, phát tâm tu hành theo lời dạy của Phật để có được cuộc sống hạnh phúc viên mãn”. 
Với việc sản xuất, kinh doanh những dòng sản phẩm truyền thống có mẫu mã đẹp và chất lượng cao, mang giá trị văn hóa thuần Việt như: gốm tâm linh – phong thủy, gốm sứ gia dụng, gốm sứ trang trí, gốm sứ xây dựng, quà tặng gốm sứ… mô hình cửa hàng Bát  Tràng Family sẽ  mở rộng, phát triển 100 cửa hàng tại các tỉnh thành trong năm 2018 và  500 cửa hàng vào năm 2020.
Bạn đang đọc bài viết Ra mắt tượng tâm linh Việt bằng gốm dát vàng và phim ngắn “Bàn xoay”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.
Bài thơ: Khi xa nhau
Khi xa càng nhớ nhau hơn///Ai chăm em lúc dỗi hờn… không anh///Buồn như vết thương chưa lành///Cô đơn đau nhói tim mình vì em.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.