Thứ sáu, 26/04/2024 06:09 (GMT+7)

Ra mắt Gốm Hương Sa - Kết tinh văn hóa Cố đô Huế và Thủ đô Hà Nội

MTĐT -  Chủ nhật, 28/04/2019 10:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Gốm Hương Sa là thương hiệu đầu tiên được ra đời từ sự giao thoa giữa những giá trị tinh hoa của hai vùng đất Cố đô Huế và Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến.

Tối 27/4, thương hiệu Gốm Hương Sa chính thức ra mắt công chúng tại Bảo tàng Nghệ thuật thêu XQ Huế (Số 1 Phạm Hồng Thái, TP Huế). Đây là dòng gốm được khai sinh bởi hai nhà sáng lập là ông Võ Văn Quân - Tổng Giám đốc XQ Việt Nam và ông Nguyễn Trung Thành - Tổng Giám đốc Tập đoàn gốm Gia Tộc Việt.
Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Võ Văn Quân - Tổng Giám đốc XQ Việt Nam chia sẻ: "Bắt nguồn từ ý tưởng trong một lần có vị khách không may làm vỡ một chiếc bình tại Bảo tàng XQ, kết hợp với nỗi khao khát của tôi về một sản phẩm được hữu hình từ tinh túy dòng Hương Giang, có thể ôm trọn tinh hoa xứ Huế... đó là những yếu tố để Gốm Hương Sa ra đời".
Theo ông Nguyễn Trung Thành - Tổng Giám đốc Tập đoàn gốm Gia Tộc Việt, các tác phẩm thuộc dòng Gốm Hương Sa được chế tác từ những ý tưởng riêng biệt, mang đặc trưng văn hóa Việt, mỗi tác phẩm đều chất chứa những giá trị tinh hoa văn hóa của dân tộc từ quá trình hình thành đến công đoạn chế tác.
Sự ra đời của dòng gốm Hương Sa đánh dấu bước ngoặt lớn trong tiến trình phát triển văn hóa của dân tộc. Đây là lần đầu tiên một thương hiệu được ra đời từ sự giao thoa giữa những giá trị tinh hoa của hai vùng đất Cố đô Huế và Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến.
Các tác phẩm gốm Hương Sa được hình thành từ phù sa dòng Hương Giang thơ mộng, chất chứa tình cảm cội nguồn của dòng sông bắt nguồn từ đại ngàn Trường Sơn hùng vĩ, biểu trưng cho sự thiêng liêng của mảnh đất cố đô, thắp lên niềm tự hào về quê hương trong lòng những người con xứ Huế.
Mỗi tác phẩm Gốm Hương Sa đều miêu tả một biểu tượng xứ Huế, ra đời từ đôi bàn tay tài hoa kết hợp với những bí quyết ngàn năm của các nghệ nhân làng gốm cổ truyền Bát Tràng.
Các tác phẩm Gốm Hương Sa gây ấn tượng mạnh với những người yêu văn hóa.
Trước đó, tại chương trình cũng diễn ra lễ trao giải cho các "nghệ nhân" đạt giải tại cuộc thi chế tác Gốm Hương Sa. 
Trong khuôn khổ sự kiện còn có sự tham gia của hàng trăm nghệ sĩ đến từ Hàn Quốc. Lễ ra mắt Gốm Hương Sa là sự kiện điểm nhấn góp phần quảng bá văn hóa làng nghề Việt tại Festival nghề truyền thống Huế 2019

TheoHanoitv

Bạn đang đọc bài viết Ra mắt Gốm Hương Sa - Kết tinh văn hóa Cố đô Huế và Thủ đô Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.