Thứ sáu, 29/03/2024 12:16 (GMT+7)

Quốc Anh cùng nữ DOP Bí Mật Của Gió rạng rỡ tại Liên hoan phim Busan

Thu Hiền -  Thứ hai, 07/10/2019 08:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ phim “Bí mật của Gió” lần đầu được công chiếu tại hạng mục Cửa sổ Điện ảnh Châu Á tại Liên hoan phim Busan.

Bộ phim Bí mật của Gió do đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình chỉ đạo cùng một đội ngũ diễn viên và đoàn làm phim gồm toàn những người trẻ tuổi sẽ được công chiếu lần đầu trên thế giới tại Liên hoan phim Quốc tế Busan lần thứ 24.

Diễn viên chính Quốc Anh và Đạo diễn hình ảnh trẻ Nguyễn Phan Linh Đan tại Liên hoan phim Busan.

 Liên hoan phim chính thức khai mạc kể từ ngày 3/10. Phim thuộc thể loại lãng mạn, hài hước, giả tưởng với sự góp mặt của các diễn viên trẻ nhiều triển vọng là Khả Ngân, Quốc Anh và Hoàng Yến Chibi. Bí mật của Gió được công chiếu tại hạng mục Cửa sổ Điện ảnh Châu Á tại Liên hoan phim Busan. Có vẻ đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình rất có duyên với LHP Busan khi 2 bộ phim của anh là Cánh đồng Bất Tận và Bí Mật của Gió đều được chiếu world premiere - công chiếu lần đầu tiên trên thế giới tại liên hoan phim danh giá này.

Diễn viên Quốc Anh

 Quốc Anh là một diễn viên trẻ đã rất thành công trong vai Quỳnh trong bộ phim Trạng Quỳnh của đạo diễn Đức Thịnh ra mắt dịp tết Nguyên đán 2019. Sau đó là tác phẩm Ước Hẹn Mùa Thu của đạo diễn Dũng “khùng”. Mặc dù là gương mặt mới, nhưng ngoại hình sáng màn ảnh và chiều cao 186cm cùng tiềm năng diễn tốt đã giúp chàng trai sinh năm 1997 này được lựa chọn cho các vai chính. 

 Trước khi tham gia diễn xuất, Quốc Anh là một gương mặt khá có tiếng trong giới người mẫu, đặc biệt qua chương trình The Face Vietnam 2018, tuy nhiên Quốc Anh đã bất ngờ bỏ thi giữa chừng mặc dù anh được đánh giá là một trong những ứng viên tiềm năng. Ngoài tham gia The Face, Quốc Anh còn hóa thân thành soái ca trong MV cùng ca sĩ Hòa Minzy. Bên cạnh đó anh còn tham gia trong chương trình Cuộc đua kỳ thú mùa thứ 6 trong năm nay.

 Cùng bước trên thảm đỏ với Quốc Anh là Nguyễn Phan Linh Đan, DOP - Đạo diễn hình ảnh của phim Bí mật của Gió. 

Là một trong những DOP hiếm hoi là nữ ở Việt Nam, lại rất trẻ tuổi, Linh Đan mang đến một mầu sắc mới cho hình ảnh của bộ phim.

Linh Đan đã theo học Chuyên ngành Điện Ảnh tại Đại học Tổng hợp New York - New York University và làm việc tại New York, một trong những thành phố phát triển bậc nhất thế giới về điện ảnh và truyền hình. 

 Cô từng có những giải thưởng cá nhân trong lĩnh vực nghệ thuật, phim ngắn “Biển vào làn gió” của cô từng được chọn vào Liên hoan phim quốc tế Cannes ở hạng mục “góc phim ngắn”, các phim của Linh Đan làm giám đốc hình ảnh cũng đi nhiều liên hoan phim quốc tế lớn như Sundance, Tribeca Film Festival, SXSW... Linh Đan đã nhận được rất nhiều quỹ tài trợ điện ảnh cho phim tốt nghiệp của mình, từ quỹ Made in NY, quỹ New York Foundations of the Arts, quỹ của đạo diễn Todd Phillips (đạo diễn của Hangover và Joker), quỹ Russell Hexter... Ngoài ra, một phim tài liệu ngắn mà cô đã quay năm 15 tuổi từng được giới thiệu trên kênh truyền hình TV5 Monde, một kênh truyền hình nổi tiếng tại Pháp. Bên cạnh điện ảnh, Linh Đan cũng từng được tạp chí Vogue nổi tiếng đăng tải bộ ảnh của cô và được xếp vào danh mục “những tấm hình đẹp nhất” (Best of Photo Vogue) năm 15 tuổi. 

Đại diện tham dự phim "Bí mật của Gió" tại Lễ khai mạc của Liên hoan phim Quốc tế Busan năm nay là Diễn viên chính Quốc Anh và DOP (Đạo diễn hình ảnh) trẻ Nguyễn Phan Linh Đan. Đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình sẽ tham dự các hoạt động của phim tại LHP trong những ngày sau. Sau Lễ Khai Mạc và Thảm đỏ cũng như sự kiện Tiệc Khai Mạc LHP tối nay, phim Bí Mật của Gió sẽ được công chiếu 3 buổi và sẽ có sự kiện giao lưu với đoàn phim sau buổi chiếu phim vào tối ngày 8/10 tới đây. Thông tin về đoàn phim sẽ tiếp tục được cập nhật.

BÍ MẬT CỦA GIÓ

Bộ phim là dự án đầu tiên của BHD và CJ HK Entertainment cùng hợp tác sản xuất và phát hành tại thị trường Việt nam và quốc tế cùng với FPT IPTV.

Đạo diễn:Nguyễn Phan Quang Bình

Diễn viên:Khả Ngân, Quốc Anh, Hoàng Yến Chibi, Yu Dương...

Thể loại:Lãng mạn, Hài hước, Giả tưởng

Âm nhạc:Nhạc sĩ Đức Trí

Bạn đang đọc bài viết Quốc Anh cùng nữ DOP Bí Mật Của Gió rạng rỡ tại Liên hoan phim Busan. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.
Bài thơ: Khúc giao mùa
Mùa như gọi nỗi niềm về gõ cửa///Bất chợt thương, bất chợt nhớ một thời///Khi hoa Xuân dịu sắc trắng chơi vơi///Quyện hương bưởi, hương chanh bay lặng lẽ.
Bài thơ: Gái quê...
Không còn chân lấm tay bùn///Gái quê giờ cũng "ai phôn" cả rồi///Tự phong "Hoa hậu", "Hoa khôi"///Quần đen, nón lá... em tôi chẳng cần
Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.

Tin mới