Thứ sáu, 29/03/2024 22:59 (GMT+7)

Quán quân Sao nối ngôi Bình Tinh: Từng ám ảnh vì quá khứ tủi nhục

Thu Hiền -  Thứ sáu, 01/11/2019 09:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong Chuyện Của Sao với MC Minh Đức, Bình Tinh xúc động nhớ về anh trai đã mất cùng câu chuyện tình của anh với ca sĩ chuyển giới Cát Tuyền từng gây xôn xao dư luận một thời.

Talkshow Chuyện của Sao phát sóng ngày 2/11 trên VTV9. Tuần này, khách mời của chương trình là Bình Tinh - nữ nghệ sĩ xuất thân từ một trong những gia đình nổi tiếng nhất của nghệ thuật cải lương. Cô là một “sao nối ngôi” đã phải vượt qua vô vàn gian khó, trắc trở để tỏa sáng, cống hiến cho ngành tuồng cổ Việt Nam.

Bình Tinh sinh trưởng trong gia đình có truyền thống nghệ thuật lâu đời. Ông bà của cô là bầu đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long lừng lẫy một thời. Cha cô là nghệ sĩ Đức Lợi, còn mẹ là nghệ sĩ, soạn giả Bạch Mai nổi tiếng với những vở cải lương lịch sử ca ngợi tinh thần yêu nước, tự hào dân tộc.

Bình Tinh nổi tiếng từ khi còn bé, mới 4 tuổi đã bước chân lên sân khấu và được xem là “thần đồng cải lương” của đoàn Đồng ấu Bạch Long. Cô nổi tiếng qua những vai diễn nhí, thường giả trai trong băng video cải lương như Long Lân Quy Phụng, Lương Sơn Bá – Chúc Anh Đài, Quan Công đại chiến Bàng Đức, Na Tra… Năm 2016 khi đăng quang cuộc thi Sao nối ngôi, con gái nuôi Kim Tử Long bắt đầu được biết đến nhiều hơn sau gần 30 năm gắn bó với bộ môn nghệ thuật cải lương.

Từng có thời điểm gồng gánh đoàn cải lương Huỳnh Long để các bậc cha chú có miếng cơm ở tuổi xế chiều, Bình Tinh gắn bó với các nghệ sĩ trong đoàn như một gia đình. Cô cũng là người góp công giúp nghệ sĩ cải lương Hoàng Đăng Khoa đến được với hạnh phúc đời anh.

Hoàng Đăng Khoa là con nuôi của soạn giả Bạch Mai và là hậu duệ trụ cột Đoàn cải lương Huỳnh Long. Trước đây, anh và người yêu Hồ Ca (Hồ Duy Bảo) tưởng như “đường ai nấy đi” bởi những bất đồng không vượt qua được nhưng chính Bình Tinh đứng ra khuyên nhủ cặp đôi quay lại, vì cảm nhận được tình yêu chân thật của hai người. Câu chuyện Hoàng Đăng Khoa và người yêu đồng giới Hồ Ca cũng một thời khá ồn ào trên báo.

Bình Tinh thổ lộ cô không ngại “nhúng tay” vào cuộc tình của Hoàng Đăng Khoa bởi vì người anh trai đã mất Chinh Nhân cũng từng có một cuộc tình với người chuyển giới. Mẹ Bình Tinh là nghệ sĩ Bạch Mai không vượt qua được dư luận đã cấm cản con trai đến ca sĩ Cát Tuyền.

Thời điểm năm 2008, người chuyển giới chưa nhận được cái nhìn cởi mở của xã hội. Cố nghệ sĩ Chinh Nhân và Cát Tuyền tổ chức đám cưới nhưng sau đó cặp đôi đành chia tay vì sức ép gia đình. Bình Tinh kể: “Lúc ấy, anh đau khổ tâm sự rằng: Anh cũng là con người, tại sao không được yêu và đến với người anh lựa chọn. Anh thích là được, anh yêu người ấy là được rồi!

Qua câu chuyện tình buồn ấy, Bình Tinh cảm nhận tình yêu luôn đẹp đẽ và đáng trân trọng dù ở giới tính nào, chỉ cần họ hạnh phúc, không làm tổn thương ai thì cô sẽ ủng hộ để họ có thêm dũng khí duy trì tình yêu.

Nhớ lại thời điểm khó khăn, làm nghề mà không được sống với nghề, không được hát trên các sân khấu sáng đèn, Bình Tinh rơi nước mắt. Cô cho biết, trước đây, khi chưa nổi tiếng, thường phải hát chui nhủi ở những nơi như đình miếu, đám ma, đám cưới, mặc dù bản thân là con nhà nòi của nhiều thế hệ cải lương.

Khi đạt giải Quán quân của Sao nối ngôi, Bình Tinh có bước ngoặt sự nghiệp ngoạn mục khi được khán giả nhớ mặt biết tên. Cô có thêm cơ hội xuất hiện trên truyền hình, được nhiều bầu show mời đi hát và cát-xê cũng tăng hơn trước. Đạt được danh hiệu mơ ước, Bình Tinh dần khẳng định bản thân ở những vai trò mới như HLV cho gameshow nhí, diễn kịch, đóng phim sitcom… Cô không ngừng học hỏi và đúc kết kinh nghiệm từ đàn anh, đàn chị tạo cho bản thân những nền tảng vững chắc.

Nữ nghệ sĩ khẳng định, nghề hát là điều rất thiêng liêng và đáng trân trọng. Điều quan trọng nhất hiện nay với cô là công việc và báo hiếu cho mẹ. Khi được hỏi về việc cân bằng giữa công việc và hạnh phúc riêng tư, Bình Tinh cho rằng, phải có sự nghiệp vững vàng và kinh tế ổn định thì mọi thứ mới đến, còn gia đình, cứ ở hiền thì sẽ gặp lành:

Ngày ấy, tôi và mẹ lâm vào hoàn cảnh bế tắc, mọi thứ như đến đường cùng. Giờ đây, tôi không sống cho bản thân mà sống cho mẹ, cho con và cho cả gia đình, tôi đói được nhưng người thân không thể đói. Tôi không có sự nghiệp thì sẽ trắng tay, còn về hạnh phúc cá nhân, tôi nghĩ đơn giản nếu ở hiền thì sẽ gặp lành”.

Hơn 10 năm đã qua, Bình Tình hiện tại đã an nhiên, bình thản hơn rất nhiều. Nữ nghệ sĩ cải lương khẳng định, hạnh phúc hiện tại có được là nhờ đã trải qua rất nhiều biến cố, sóng gió. Đến ngày hôm nay thì mọi thứ đã trở nên bình lặng và đi vào quỹ đạo. Mỗi lần như vậy, cô cảm thấy bản thân trở nên “chai lì” thêm với cuộc đời và “không khó khăn nào không thể vượt qua”.

Nói về người bạn đời -  ca sĩ Nhật Minh,  Bình Tinh cho biết, cuộc sống hôn nhân giữa cô và ca sĩ Nhật Minh không bị gò ép vào khuôn khổ hay buộc phải phô trương bất cứ điều gì cho khán giả. Cô thổ lộ hạnh phúc nhất chính là được “sống thật với chính mình và sống cùng người yêu thương”.

Bình Tinh đối với người bạn đời cũng “như hai người bạn” nhưng khi tạo ra sinh linh nhỏ thì cả hai suy nghĩ phải vun vén như thế nào để “vừa vui cho bản thân và vừa cho con hạnh phúc”. Những chuyện khác, Bình Tinh không vướng bận quá nhiều.

Đối với con gái Bella, nữ nghệ sĩ vẫn chưa nói với con những khó khăn gian khổ mà bản thân trải qua. Cô muốn con có một khoảng trời vô tư bởi Bella hiện tại chỉ mới 4 tuổi. “Tôi mong con mãi hồn nhiên và luôn dạy con ăn ở hiền lành, đạo đức thì tất cả điều may mắn, tốt đẹp sẽ đến. Nếu sau này con lớn hơn, gặp phải hoàn cảnh khó khăn cứ nhìn thẳng một đường mà đi, sẽ không thẹn với lương tâm”, Bình Tinh chia sẻ.

Bạn đang đọc bài viết Quán quân Sao nối ngôi Bình Tinh: Từng ám ảnh vì quá khứ tủi nhục. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.
Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.
Bài thơ: Khúc giao mùa
Mùa như gọi nỗi niềm về gõ cửa///Bất chợt thương, bất chợt nhớ một thời///Khi hoa Xuân dịu sắc trắng chơi vơi///Quyện hương bưởi, hương chanh bay lặng lẽ.
Bài thơ: Gái quê...
Không còn chân lấm tay bùn///Gái quê giờ cũng "ai phôn" cả rồi///Tự phong "Hoa hậu", "Hoa khôi"///Quần đen, nón lá... em tôi chẳng cần

Tin mới