Thứ sáu, 29/03/2024 16:35 (GMT+7)

NTK La Sen Vũ diễn thời trang áo dài trên nền nhạc dân tộc độc đáo

Thu Hiền -  Thứ hai, 23/12/2019 14:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

NTK La Sen Vũ mới đây đã giới thiệu BST “Nhật Vượng Niên Hoa” trong khuôn khổ chương trình Tuần lễ thời trang và làm đẹp Quốc tế Việt Nam - Vietnam International Beauty & Fashion Week .

Lấy cảm hứng từ dòng tranh dân gian và những câu chuyện tinh hoa của dân tộc, BST “Nhật Vượng Niên Hoa” không chỉ là một show diễn với những tà áo dài độc đáo tinh tế và đẹp mắt mà còn là một câu chuyện tái hiện về “nàng kiều diễm” với ước mơ về tình yêu đôi lứa hạnh phúc về những thăng trầm về số phận của người phụ nữ xa xưa.

Và để thể hiện được câu chuyện ấy đến với khán giả, không chỉ thông qua hình ảnh, âm nhạc cũng được NTK chú ý. Với ý tưởng là một “đám cưới chuột” tưng bừng rạng rỡ, NTK La Sen Vũ đã khéo léo cùng ekip kết hợp giữa trình diễn áo dài và âm nhạc truyền thống.

Sử dụng những nhạc cụ trong Thái Bình cổ nhạc như Kèn, Mõ, Não Bạt, đàn Tỳ bà,… để thêu dệt điểm xuyết cho câu chuyện thêm phần sinh động hơn, khiến những bộ trang phục khi bước ra là cả một thế giói riêng riêng về nó. Nét đoan trang hiền hậu của những tà áo dài truyền thống, hay những bộ cách tân nhung lụa kết hợp mảng đặc rỗng trên nền nhạc tỳ bà réo rắt khiến người ta nghĩ ngay tới số phận ba chìm bảy nổi của “nàng kiều diễm”.

Sự hân hoan tươi mới trong những bộ cánh đầy sắc xuân hòa vào tiếng trống tiếng kèn, tiếng não bạt, hân hoan vui tươi trong ngày cưới… được trình diễn bởi nghệ sĩ kèn Mạc Đức Dương, nghệ sỹ trống Khắc Huân, Nghệ sĩ Não Bạt Bích Ngọc, nghệ sỹ đàn Tỳ Bà Phạm Thanh Thúy.

Thái bình cổ nhạc là tác phẩm nhã nhạc được nhiều nghệ nhân cung đình sáng tác để phục vụ cho các cuộc tế lễ của triều đình. Sau năm 1945, triều đình nhà Nguyễn chấm dứt vai trò lịch sử, cùng chịu chung số phận của nhã nhạc, Thái bình cổ nhạc cũng bị lưu lạc trong dân gian.

Kèn Sona là một trong những nhạc cụ của dàn nhạc đảm nhận phần nhịp trên nền Mõ và Não Bạt. Thái Bình cổ nhạc thường được sử dụng để cầu cho Quốc thái dân an, phong điều vũ thuận, cuộc sống ấm no hạnh phúc.Đặc biệt, trong phần trình diễn BST “Nhật Vượng Niên Hoa” của NTK La Sen Vũ, có sự xuất hiện của ca sĩ Hoàng Hồng Ngọc, nghệ sĩ múa Mỹ Linh, đã kết hợp ăn ý với nhau để mang lại một đêm diễn vô cùng ấn tượng cho BST  “Nhật Vượng Niên Hoa”.

BST sử dụng tone màu chủ đạo đỏ, vàng, cam những game màu nóng tượng trưng cho mệnh Thổ năm 2020. NTK La Sen Vũ đã sử dụng chất liệu: lụa, gấm, nhung, lanh – những chất liệu truyền thống cùng những chi tiết thêu tay đính kết, đắp nổi công phu rất được ưa thích trong xu hướng thời trang hiện nay.

Bên cạnh những tà áo dài truyền thống là những tà áo dài cách điệu hiện đại mang tính ứng dụng cao, dễ dàng di chuyển nhưng không mất đi form dáng truyền thống của tà áo dài Việt. Đây cũng là tâm huyết của La Sen Vũ với mong muốn vừa giữ được nét truyền thống vốn có của tà áo dài, nhưng cũng thể hiện sự giao thoa, tiếp thu tinh hoa nền thời trang hiện đại của thế giới.

“Nhật Vượng Niên Hoa” của NTK La Sen Vũ thật sự đã gây được ấn tượng trên sân khấu VIBFW 2019 với sự biến hóa, lúc dịu dàng, lúc lại sôi nổi, thăng hoa như chính tính cách đặc trưng của người phụ nữ Việt.

Bạn đang đọc bài viết NTK La Sen Vũ diễn thời trang áo dài trên nền nhạc dân tộc độc đáo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.
Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.
Bài thơ: Khúc giao mùa
Mùa như gọi nỗi niềm về gõ cửa///Bất chợt thương, bất chợt nhớ một thời///Khi hoa Xuân dịu sắc trắng chơi vơi///Quyện hương bưởi, hương chanh bay lặng lẽ.
Bài thơ: Gái quê...
Không còn chân lấm tay bùn///Gái quê giờ cũng "ai phôn" cả rồi///Tự phong "Hoa hậu", "Hoa khôi"///Quần đen, nón lá... em tôi chẳng cần

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.