Thứ sáu, 29/03/2024 05:37 (GMT+7)

Những câu chuyện 'khóc cười' của học sinh lần đầu lên truyền hình

Thu Hiền - Quang Trường -  Thứ bảy, 08/02/2020 08:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

“Thiếu niên nói 2020” là chương trình truyền hình thực tế có format hoàn toàn mới lần đầu tiên lên sóng tại Việt Nam.

Chương trình mang tính định hướng giáo dục đầy tính nhân văn dành cho các em học sinh tiểu học và trung học.

Trong thời gian cắp sách đến trường, lứa tuổi tiểu học và trung học có lẽ là khoảng thời gian đẹp nhất khi các em học sinh mang trong mình rất nhiều ước mơ cùng với đó là những tâm tư, suy nghĩ đôi khi không dám nói cùng gia đình, bạn bè. Và “Thiếu niên nói” chính là chương trình giúp các em mạnh dạn bày tỏ nguyện vọng, thổ lộ những ước muốn, nói lên tâm tư, suy nghĩ của mình. Bên cạnh đó, các em còn có cơ hội thể hiện tài năng của mình, đồng thời cũng là dịp thể hiện sự tự tin, bản lĩnh khi trình bày vấn đề cần nói trước đám đông. Tất cả nhằm mục đích kết nối mọi người trong gia đình, trường lớp, bạn bè lại với nhau.

Thiếu niên nói 2020 tự hào khi được sự đồng hành từ Bộ Giáo dục và Đào tạo đến nhà trường, sự ủng hộ của các bậc phụ huynh, thầy cô giáo và các em học sinh để tạo nên 1 chương trình truyền hình thực tế không chỉ mang tính định hướng giáo dục mà còn đầy giá trị nhân văn và giải trí. Ở mỗi nơi chương trình đi qua, “bục dũng khí” sẽ được dựng nên và các em học sinh sẽ bước lên đó để chia sẻ vấn đề của mình trước sự chứng kiến của nhiều người bên dưới. Từ đây những tâm tư, tình cảm được giấu kín bấy lâu nay sẽ lần đầu tiên được nói ra.

Đặc biệt, tham gia chương trình ngoài các em học sinh, phụ huynh còn có sự góp mặt của những nghệ sĩ nổi tiếng trong vài trò MC và khách mời. Họ là những nghệ sĩ đang được khán giả yêu thích và hoạt động ở nhiều lĩnh vực khác nhau như ca sĩ, diễn viên, người mẫu, hoa hậu… Họ sẽ lắng nghe những tâm sự của các em và kể lại những câu chuyện đáng yêu ngày xưa thời còn đi học. Hoặc họ sẽ là những người truyền cảm hứng trong cuộc sống đến các em nhỏ còn ngồi trên ghế nhà trường.

Trong tập 1 được "nhá hàng"  có một câu chuyện  của một học sinh lớp 7 "Mong ba mẹ hãy tin tưởng con lần nữa" để mong lấy lại niềm tin từ ba mẹ của mình. Cô bé kể lại thường bị ba mẹ nghi ngờ đi la cà với bạn bè, mỗi lần mất tiền thì đều đổ thừa cho con gái, lý do là trong quá khứ cô bé từng lấy tiền của mẹ nhưng đã trả lại và xin lỗi ba mẹ, nhưng từ đó ba mẹ không còn tin con gái. Và lần lớn nhất là mẹ mất tiền gần 1 triệu và tiếp tục nghi ngờ con gái. Đứng trên bục "dũng khí" cô bé đã hỏi thẳng:  "Tại sao ba lại nghi ngờ trong khi con không làm việc này?".

Trước câu hỏi của con gái, người bố đã trả lời: "Không phải ai cũng muốn nghĩ như vậy đâu, ba mẹ lo không phải mất một số tiền mà lo mất đi đức tính tốt ở con, ba mẹ đang rất lo vì sợ con sẽ phạm sai lầm nào đó đi quá mức có thể chấp nhận được, thành ra con phải hiểu cho bố mẹ. Ba mẹ mong muốn con đi đúng đường và mỗi lần con rơi ra ngoài thì ba mẹ sẽ chỉnh lại. Con vẫn là niềm tin của ba mẹ". Tiếp đến cô bé tiếp tục hỏi bố tại sao em của mình mỗi lần học tốt đều được thưởng quà còn mình thì không được? Liệu rằng người bố sẽ trả lời như thế nào với suy nghĩ bố mẹ của con gái rằng bố mẹ thương em nhiều hơn.

Tập 1 sẽ không thiếu những câu chuyện ý nghĩa mà các em đến từ trường THPT Gia Định và THCS Hồng Bàng gửi đến phụ huynh và bạn bè của mình. Từ những tâm tư đáng yêu, ngây ngô đến những ước mơ của tuổi mới lớn được các em mạnh dạn nói ra. Trong đó, câu chuyện của một nữ học sinh cấp 2 khi có bố đang điều trị bệnh ung thư và thời gian sống rất ngắn nhưng vẫn cố gắng để chăm lo cho các con và gia đình, cô bé đã thẳng thắn nói ra suy nghĩ của mình, trách bố tại sao không giữ sức khỏe, không mua thuốc mà dành số tiền để đóng học phí cho con gái và cô bé đã bật khóc mong rằng thời gian bố sống bên gia đình sẽ được kéo dài  thêm và ba từ "con yêu ba" đã được  nói ra để gửi đến bố. MC Gil Lê và Khả Ngân đã lên đứng trên bục ôm và vỗ về nữ sinh đang rớt những giọt nước mắt sẽ khiến khán giả truyền hình xúc động trước những hoàn cảnh đặc biệt.   

Chương trình cũng gây lắng đọng với câu chuyện "Thủ khoa" của nữ sinh cấp 3 có người cha khuyết tật. Nếu như "Thủ khoa" là ước mơ của rất nhiều học sinh và được các phụ huynh xem là "con nhà người ta', tuy nhiên đây cũng chính là áp lực rất lớn cho cô bé khi đã mang trên vai hai từ "thủ khoa". Cô bé đã nói ra những khó khăn của một học sinh giỏi, bên dưới sân trường người cha cũng có mặt để lắng nghe những lời con gái nói, cô bé cũng gửi đến bố, người đã yêu thương mình trong suốt thời gian vừa qua một lời cảm ơn hứa hẹn sẽ khiến khán giả rớt nước mắt.

Bên cạnh đó, "Thiếu niên nói" cũng mang đến tiếng cười hài hước, vui nhộn qua những câu chuyện đời thường trong cuộc sống và gia đình của các em như "Câu chuyện mèo con đi lạc", "Đừng bao giờ xem thường niềm tin của người khác", "Mẹ đừng bắt con chạy cầu thang giảm cân",... hứa hẹn sẽ khiến khán giả bật cười và suy ngẫm. Tất cả sẽ tạo nên những thông điệp ý nghĩa gửi đến tất cả các bạn học sinh và phụ huynh trên khắp cả nước.

Tập 1 "Thiếu niên nói" sẽ lên sóng vào lúc 21h Chủ Nhật ngày 9/2 trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.

Trailer tập https://www.youtube.com/watch?v=HO9DtZtvG8M&feature=youtu.be&fbclid=

Bạn đang đọc bài viết Những câu chuyện 'khóc cười' của học sinh lần đầu lên truyền hình. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.
Bài thơ: Khi xa nhau
Khi xa càng nhớ nhau hơn///Ai chăm em lúc dỗi hờn… không anh///Buồn như vết thương chưa lành///Cô đơn đau nhói tim mình vì em.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.