Thứ sáu, 29/03/2024 16:15 (GMT+7)

Nhạc sĩ Lam Phương đi qua “Trăm nhớ ngàn thương”

MTĐT -  Thứ ba, 22/10/2019 14:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trăm nhớ ngàn thương là đêm diễn vinh danh người nhạc sĩ tài hoa Lam Phương với hành trình âm nhạc suốt 70 năm qua của ông.

Trăm nhớ ngàn thương là tên chuỗi liveshow kỷ niệm 70 năm âm nhạc Lam Phương sẽ được Vạn Show tổ chức tại 3 địa điểm: Hà Nội - TP.Hồ Chí Minh và Kiên Giang (là quê hương của nhạc sĩ Lam Phương).

Nhạc sỹ Lam Phương

Tại liveshow đầu tiên ở Hà Nội vào giữa mùa thu, ngày 9/11,  khán giả sẽ được nghe những giọng ca đẳng cấp nhất, từng góp phần làm nên thành công của dòng nhạc trữ tình ngọt ngào này như giọng ca đặc biệt trữ tình của nam ca sĩ Bằng Kiều giọng hát trầm ấm của Thanh Hà với những ca khúc đã đóng đinh tên tuổi chị.

Danh ca Giao Linh

Danh ca Giao Linh vẫn da diết qua từng âm vực mang dấu ấn thời gian với lời ca thổn thức, hay giọng hát buông lơi nhẹ nhàng da diết của danh ca Thái Châu, Quang Dũng... và sự xuất hiện của những ngôi sao trẻ đã mang hơi thở mới vào âm nhạc Lam Phương như một sự tiếp nối bất tận trong mênh mông dòng sông âm nhạc Lam Phương.

Danh ca Thanh Hà

Trong đêm nhạc tại Hà Nội, sân khấu tại Nhà hát lớn sẽ được đầu tư theo phong cách hoài cổ, sang trọng và tinh tế, một kịch bản văn học lạ, sâu sắc, mộc mạc và tràn đầy xúc cảm sẽ mang đến cho khán giả những giây phút lắng vào dòng nhạc xưa say đắm.

Ca sĩ Ngọc Sơn

Cũng trong liveshow đầu tiên ở Hà Nội, khán giả ngoài việc được nghe danh ca Giao Linh với Xin thời gian qua mau, Ngày buồn; danh ca Thái Châu với Tình bơ vơ, Tình đẹp như mơ, Tình như mây khói; ca sĩ Bằng Kiều với những ca khúc "đóng đinh" tên tuổi như Phút cuối, Thao thức vì em, Mùa Thu yêu đương, Duyên kiếp, Em đi rồi cùng màn song ca bài hát chủ đề Trăm nhớ, ngàn thương với ca sĩ Thanh Hà... khán giả lần sẽ lần đầu tiên được thưởng thức tác phẩm về Kiều mới do chính nhạc sĩ Lam Phương dàn dựng.  Đặc biệt, người dẫn chuyện cho show diễn ra tại Hà Nội là NSƯT Minh Vượng. 

Ca sĩ Quang Dũng

"Tôi rất vinh dự khi được đạo diễn Vạn Nguyễn mời góp phần nhỏ bé của mình vào liveshow của nhạc sĩ Lam Phương lần này. Công việc của tôi trong chương trình là chắp nối các phần bài hát để làm sao toát ra được tư tưởng của người xa xứ đã bao nhiêu năm không về quê hương..." - NSƯT Minh Vượng chia sẻ.

Ca sĩ Bằng Kiều 

Một điều đáng chú ý nữa là trong đêm diễn đầu tiên tại Hà Nội, ban tổ chức sẽ giới thiệu cùng người hâm mộ cuốn sách cùng tên “Trăm nhớ ngàn thương” khắc họa chân dung nhạc sĩ Lam Phương và sự nghiệp 70 năm âm nhạc, được phát hành bởi Phanbook và Nhà xuất bản Phụ nữ.

 Theo tổng đạo diễn Vạn Nguyễn, sách dày 264 trang, tập hợp những bài viết của những người nổi tiếng viết về nhạc sĩ Lam Phương với một gia tài ca khúc đồ sộ, một tâm hồn sáng tác gần với quê hương, một nhạc sĩ đầy tài năng hiếm có trong vườn hoa âm nhạc Việt Nam.

Ca sĩ Quang Lê

Đêm diễn tại TP.Hồ Chí Minh (diễn ra tối ngày 7/12 tại Nhà hát Hòa Bình) là sự xuất hiện của Danh ca Giao Linh, Tuấn Vũ, Thanh Hà, Quang Lê, Mỹ Huyền cùng các ca sĩ trẻ, và Kiên Giang là tháng 1/2020 tại Nhà thi đấu Rạch Giá với giọng hát danh ca Giao Linh, Ngọc Sơn, Thanh Hà, Mạnh Đình cùng các nghệ sĩ trẻ... hứa hẹn chuỗi liveshow sẽ là một đêm nhạc đầy cảm xúc vào những ngày thu trên khắp 3 miền Trung - Nam - Bắc.

Nhạc sỹ Trương Ngọc Ninh (Người ngồi ngoài cùng bên trái) trong buổi công bố Liveshow Trăm nhớ ngàn thương

Giám đốc âm nhạc cho chuỗi liveshow Trăm nhớ, ngàn thương là nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh, Chủ tịch Hội Âm nhạc Hà Nội. Ông cho biết, vai trò của ông đối với liveshow này là muốn giúp cho chương trình hay hơn, tình cảm hơn, đi vào lòng người hơn.

"Tôi đã nghe và thích nhạc anh Lam Phương từ rất lâu. Nghe nhạc anh ấy là đánh thức trong tôi rất nhiều kỷ niệm" - nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh nói. "Đến bây giờ, những nhạc phẩm của anh Lam Phương vẫn đầy sức sống. Tôi rất hiểu thứ âm nhạc ấy nên khi được Vạn Show mời, tôi đã nhận lời. Tôi thấy nhiều chương trình rất hay, hay do người phối khí, người dàn dựng, do người có kĩ thuật tốt đã giúp cho các bài hát đã cũ, nhưng vẫn làm người nghe thêm xúc cảm. Ngày xưa, cách phối khí, hòa âm rất đơn giản, nhưng bây giờ có những người phối rất hay. Ở chương trình này, quy tụ toàn những người hiện đại như Thanh Hà, Bằng Kiều, vốn toàn hát nhạc nhẹ, rất hiện đại, bây giờ lại hát trữ tình, vậy thì phải phối làm sao để bài hát hay hơn nữa chính là công việc của tôi".

Thu Hiền

Bạn đang đọc bài viết Nhạc sĩ Lam Phương đi qua “Trăm nhớ ngàn thương”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.
Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.
Bài thơ: Khúc giao mùa
Mùa như gọi nỗi niềm về gõ cửa///Bất chợt thương, bất chợt nhớ một thời///Khi hoa Xuân dịu sắc trắng chơi vơi///Quyện hương bưởi, hương chanh bay lặng lẽ.
Bài thơ: Gái quê...
Không còn chân lấm tay bùn///Gái quê giờ cũng "ai phôn" cả rồi///Tự phong "Hoa hậu", "Hoa khôi"///Quần đen, nón lá... em tôi chẳng cần

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.