Thứ sáu, 29/03/2024 03:27 (GMT+7)

Ngày đầu năm mới mặc trang phục màu gì đem lại may mắn?

MTĐT -  Thứ ba, 05/02/2019 07:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tông đỏ may mắn, sắc vàng ấm áp, tông cam hạnh phúc hay màu hồng tình yêu… chính là những gam màu mang lại tài lộc cho mọi người ngày mùng 1 Tết.

Tông đỏ may mắn: Gam màu này từ lâu đã trở thành biểu tượng trường tồn cho sự may mắn, phát tài. Sắc độ ấm áp mà gam màu này mang lại khiến mọi người cảm nhận được không khí ấm áp, sự may mắn, lộc tài đầu năm mới. Sẽ không quá khó để bắt gặp hình ảnh những cô gái diện trên mình mẫu áo dài truyền thống mang sắc đỏ rực rỡ hay những kiểu đầm nhẹ nhàng nổi bật với tông đỏ. 

NSƯT Chiều Xuân duyên dáng với áo dài đỏ trong bộ sưu tập Bó lay ơn của mẹ.

Sắc vàng ấm áp: Cũng như màu đỏ, tông vàng tượng trưng cho những tia nắng khiến người mặc tạo nên một không gian ấm áp, tỏa sáng. Đây cũng được xem là một gam màu mang ý nghĩa sung túc, thịnh vượng thích hợp cho dịp Tết Nguyên Đán. Bên cạnh đó, màu vàng còn tượng trưng cho những món trang sức đắt tiền gợi lên câu chúc "Tiền vào như nước".

Hari Won xuất hiện trong bộ áo dài cổ truyền màu vàng. 

Tông cam hạnh phúc: Vào những ngày đầu năm mới, mọi người thường "né" bộ trang phục tối màu như đen, tím với quan niệm những gam màu này mang lại sự đen đủi, không may. Nhưng nếu tô điểm thêm cho chúng những gam màu sặc sỡ thì lại mang đến sự hài hòa, tinh tế. Tông cam mang ý nghĩa ấm no hạnh phúc, sức khỏe dồi dào được nổi bật trên nền đen huyền bí sẽ là những "câu chúc" vô cùng ý nghĩa. 

Tà áo dài màu cam sẽ khiến bạn trở thành ngôi sao sáng của mọi bữa tiệc. 

Màu hồng tình yêu: Luôn là sự lựa chọn "thần thánh" của phái nữ, sắc thái dịu ngọt của gam màu này chứa đựng ý nghĩa về tình yêu, cuộc sống, công việc luôn thuận lợi và đạt được thành công trong tương lai. Hồng pastel cũng là một tông màu dễ phối hợp với các màu khác để biến hóa bộ trang phục thêm độc đáo vào ngày đầu năm mới.''

Hoa hậu Tiểu Vy xuất hiện cùng tà áo dài tông hồng ngọt ngào.

Sắc xanh thuận lợi: Với người Châu Á, màu xanh lá cây liên quan đến cuộc sống sinh sôi nảy nở, sự trẻ trung, sức khoẻ và tiền tài. Bên cạnh đó, tông màu này còn là sự khởi đầu mới với thông điệp "vạn sự như ý". 

Á hậu Huyền My trong thiết kế màu xanh dịu mát.


Tông trắng thuần khiết: Là biểu tượng cho sự tinh khiết, màu trắng luôn đem lại sự tinh tế cho người mặc. Bên cạnh đó, gam màu "cô dâu" này chứa đựng thông điệp về trí tuệ, thông minh, tươi sáng... Kết hợp màu trắng cùng những tông màu nổi bật trên hứa hẹn mang lại tổng thể độc đáo, thu hút mọi sự chú ý của đám đông.

Á hậu Mâu Thủy thanh lịch, thuần khiết trong chiếc áo dài trắng tinh khôi. 

Cẩm Anh

Bạn đang đọc bài viết Ngày đầu năm mới mặc trang phục màu gì đem lại may mắn?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.
Bài thơ: Khi xa nhau
Khi xa càng nhớ nhau hơn///Ai chăm em lúc dỗi hờn… không anh///Buồn như vết thương chưa lành///Cô đơn đau nhói tim mình vì em.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.