Thứ sáu, 19/04/2024 22:41 (GMT+7)

Ngắm anh đào Nhật Bản Yamazakura trên ở Texas - Hoa Kỳ

Trần Hưng -  Thứ ba, 03/03/2020 10:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Được mang tới Hoa Kỳ vào vào đầu những năm 1900, những cây anh đào Nhật Bản dường như đã làm thay đổi không khí của đất nước này mỗi độ mùa xuân.

Các giống cây đào như Yoshino, Kwanzan, Yamazakura và Akebono lần lượt nở bung thành một cảnh tượng sặc sỡ của màu hồng và trắng tinh tế trong khoảng hai tuần mỗi năm. Các công viên, khu vườn và thị trấn đầy sương mù trong phút chốc như bước ra khỏi cái lạnh khắc nghiệt của mùa đông và chìm trong sự ấm áp của sắc hoa đào.

Nhiều thành phố phía bắc Bang Texas vào mùa này thường bắt gặp một số loại anh đào được trồng rải rác làm cây cảnh tại các khu nhà hoặc công viên.

Yamazakura là loại hoa anh đào nở sớm nhất Nhật Bản. Bạn có thể tìm thấy một lượng lớn loại hoa này tại một thị trấn mang tên Kawazu thuộc địa phận tỉnh Izu. Loài hoa này thường bắt đầu nở vào đầu tháng 2. Vào thời gian này, người dân nơi đây cũng tổ chức lễ hội ngắm hoa với tên gọi “Lễ hội Hoa Anh Đào Yamazakura”. Lễ hội thường kéo dài từ đầu tháng 2 đến đầu tháng 3, thu hút hàng triệu du khách đến tham quan mỗi năm. Phần lớn khách tham quan đến với thị trấn Kawazu là để tham gia vào lễ hội này.

Yamazakura là một loại anh đào 5 cánh, màu hồng và kích thước cánh hoa lớn hơn các loại hoa anh đào khác một chút. Vào mùa nở rộ, hoa thường kèm theo những lộc non xanh biếc đang đâm chồi cho một sức sống mới. Vòng đời của loài hoa này cũng tương đối dài hơn so với tất cả các loại hoa anh đào khác bạn có thể tìm thấy trên nước Nhật.

Yamazakura giống với đào rừng ở Việt Nam, hoa năm cánh mầu hồng nhạt. Nhưng khác là chịu được rét, vào mùa đông, cây rụng hết lá, cành trơ trụi.

Nhưng chỉ sau khi những đợt gió mùa giảm đi loáng thoáng có mưa cùng những ngày nắng khô hanh, thì từ các đầu cành nhú ra những nụ hoa li ti và những chiếc lá non mầu huyết dụ, làm tôn thêm nét đẹp của hoa lúc nở và cũng là đặc điểm riêng biệt của anh đào Yamazakura. Nếu ở vùng núi, được ngắm nhìn cả một rừng hoa vào vụ thì thật tuyệt vời.  

Cùng chiêm ngưỡng những cánh hoa anh đào Yamazakura tại Bang Texas (Hoa Kỳ) do PV Môi trường và Đô thị Việt Nam Trần Hưng thực hiện.

Bạn đang đọc bài viết Ngắm anh đào Nhật Bản Yamazakura trên ở Texas - Hoa Kỳ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước
Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.
Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...