Thứ năm, 25/04/2024 20:36 (GMT+7)

Một Việt Nam thu nhỏ trong Hội xuân văn hóa du lịch Happyland

MTĐT -  Thứ bảy, 02/02/2019 09:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Được thiết kế trên mảnh đất tạo dáng hình chữ S, Happyland - Xứ sở hạnh phúc vừa khánh thành và đưa vào hoạt động Khu Văn hóa Việt Nam.

Với diện tích 52 ha, khu văn hóa Việt Nam là nơi tôn vinh những giá trị văn hóa Việt Nam truyền thống, một văn hóa Việt Nam thu nhỏ. Đến đây du khách được thưởng lãm lối kiến trúc, văn hóa dân gian, biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực, làng nghề truyền thống 3 miền, chợ nổi đặc trưng sông nước Tây Nam bộ, điệu hò Huế hay quan họ Bắc Ninh, những làng nghề được tái hiện nguyên vẹn và đầy cảm xúc. 

Dự án Happyland - Xứ sở hạnh phúc do Công ty CP Đầu tư Xây dựng và Phát triển Hạ tầng Phú An (thuộc tập đoàn Khang Thông) làm chủ đầu tư cùng với các đơn vị tư vấn hàng đầu của Mỹ như: Steelman Partners, Meinhardt, Savills, PWC…

Một góc khu phức hợp giải trí Happyland. 

Dự án tọa lạc bên dòng sông Vàm Cỏ Đông với lối đi dọc bờ sông dài 3.700m, thuộc huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Happyland có vị trí thuận lợi về giao thông đường thủy lẫn đường bộ, là cửa ngõ giữa TP.HCM và đồng bằng sông Cửu Long với Quốc lộ 1A, đường cao tốc TP.HCM - Cần Thơ, đường cao tốc nối liền Bến Lức và sân bay Long Thành, cách cửa khẩu biên giới Campuchia chưa đến 30 km.

Khu Phức hợp giải trí Happyland là một trong những dự án du lịch trọng điểm Quốc gia, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Văn bản số: 6241/VPCP-KTN ngày 09/09/2009; và Văn bản số: 1057/TCDL-VP ngày 26/10/2011 của Tổng cục Du lịch Việt Nam. Happyland được thiết kế cho khoảng 14 triệu lượt khách đến tham quan mỗi năm.

Ông Phạm Văn Cảnh – Phó Chủ tịch tỉnh Long An phát biểu tại buổi lễ Khai mạc Hội xuân Văn hóa Du lịch Happyland 2019.

Được biết, vào dịp Tết Kỷ Hợi 2019, Happyland sẽ tổ chức Hội xuân với quy mô lớn, quy tụ hàng chục các tiết mục biểu diễn, địa điểm tham quan du xuân hấp dẫn dành cho người dân Long An cùng với du khách trong và ngoài nước. Ngoài ra còn có các hội thi trong khuôn khổ Hội xuân như: Trưng bày sa bàn Hoàng Sa – Trường Sa và các tài liệu lịch sử về tỉnh Long An; Hội thi đơn ca – song ca Bolero; Hội thi kết trái cây nghệ thuật; Hội thi cắm hoa; Đoàn xiếc nghệ thuật tỉnh Long An.

Ông Dương Trung Quốc, Ủy viên Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc Hội đến tham dự lễ khai mạc.

Những hội thi này sẽ mang đến những trải nghiệm mới lạ và thú vị cho du khách tham quan với sự tham gia của nhiều nghệ nổi tiếng như: MC Thanh Bạch, nghệ sĩ Kim Tử Long, MC. Quyền Linh, ca sĩ Phi Nhung, ca sĩ Đan Trường… Bên cạnh đó, tại Hội xuân còn diễn ra rất nhiều cuộc thi và hoạt động hấp dẫn khác như: Hội thi sinh vật cảnh với các hạng mục: Chim cảnh, cá cảnh, đá cảnh, cây cảnh; Liên hoan khinh khí cầu; Liên hoan diều nghệ thuật; Chương trình biểu diễn thời trang; Múa rối nước; Biểu diễn Đờn ca tài tử; Biểu diễn hò Huế; Biểu diễn dân ca quan họ…

Bà Phan Thị Phương Thảo – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Khang Thông cảm ơn quý quan khách. 

Tại Hội xuân du khách còn được ngắm nhìn hình ảnh một Việt Nam thu nhỏ với các biểu tượng đặc trưng như Chùa Một Cột, chợ Đồng Xuân ở miền Bắc, Tháp Chàm, chùa Cầu, cầu ngói Thanh Toàn, phố cổ Hội An nổi bật đậm nét văn hóa miền Trung, nhà rường đặc trưng ở Tây Nguyên, chợ Bến Thành TP. HCM hay Chợ Nổi quen thuộc của miền Tây sông nước, và nhiều địa danh nổi tiếng khác. Hơn nữa, quý khách còn được thưởng ẩm thực với những gian hàng mang hương vị 3 miền trong không gian quê dân dã, bình yên, những quán café ven sông gió mát là nơi dừng chân lý tưởng nghỉ ngơi khi tham quan.

Hoạt động được nhiều bạn trẻ và du khách mong chờ chính là biểu diễn khinh khí cầu, trải nghiệm cảm giác bay trên khinh khí cầu với độ cao khoảng 200m và bay tham quan dòng sông Vàm Cỏ Đông trong bán kính 5 – 7 km. Liên hoan diều nghệ thuật với những cánh diều khổng lồ và độc đáo được biểu diễn bởi những nghệ nhân diều điêu luyện và tại đây du khách sẽ được hướng dẫn và tự tay làm những cánh diều của riêng mình.

Hội xuân Văn hóa du lịch Happyland hứa hẹn sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm khó quên trong dịp Xuân Kỷ Hợi 2019.

Bạn đang đọc bài viết Một Việt Nam thu nhỏ trong Hội xuân văn hóa du lịch Happyland. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Hiền Vũ

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng

Tin mới

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng