Thứ năm, 25/04/2024 18:23 (GMT+7)

Mơ màng mùa hoa cỏ lau cùng Phi Thanh Vân

Thanh Huyền -  Thứ sáu, 22/11/2019 10:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khu vực bãi đá Sông Hồng là điểm đến thơ mộng bởi những "cánh đồng" hoa cỏ lau bát ngát.

Hàng năm, cứ vào dịp cuối thu đầu đông, những cánh đồng lau quanh Hà Nội lại nở rộ. Một trong những địa điểm không thể bỏ qua là cánh đồng lau ở bãi đá sông Hồng thuộc Phường Nhật Tân, Quận Tây Hồ.

Lau là một loài cây thân cỏ, có sức sống vô cùng mạnh mẽ, thường nở vào tháng cuối tháng 10 và đầu tháng 11 dương lịch. Lúc mới nở, hoa lau có màu trắng tinh khôi; sau một thời gian, hoa ngả dần sang màu vàng và rụng.

Hãy cùng Phi Thanh Vân đắm mình cùng vẻ đẹp kiên cường mà kiêu hãnh của hoa lau qua góc nhìn của nhiếp ảnh gia Trần Quang Hưng:

Những bông hoa khi dịu dàng, khi kiêu hãnh đung đưa trong gió nhẹ như khẽ chào một người con gái đất Hà Thành xa quê. Người con gái ấy là diễn viên, người mẫu, doanh nhân Phi Thanh Vân.

Bất kể nơi nào, dù màu mỡ hay khô cằn sỏi đá, dù nơi bên đường lắm bụi bặm hay lẩn khuất trong tận thung sâu thì loài hoa ấy vẫn cứ vươn lên khoe sắc, ngạo nghễ với đời. Cỏ lau gắn liền với những trò chơi trận giả của tuổi thơ của Phi Thanh Vân

Nhìn hoa, người ta thường liên tưởng đến phụ nữ, đến phái đẹp. Nhưng loài hoa cỏ lau lại gợi cho Phi Thanh Vân một sự liên tưởng khác. Đó là vẻ đẹp của sự ung dung tự tại, kiên cường và kiêu hãnh.

  

Bởi với Phi Thanh Vân, sự kiên cường của loài hoa ấy đã hội đủ sự từng trải cũng như kiến thức và bản lĩnh để cho mình có được sự điềm tĩnh, an nhiên trước bão giông của cuộc đời.

"Loài hoa ấy trở thành biểu tượng tình yêu của riêng mình. Và Phi Thanh Vân cũng sẽ học từ hoa lau, thật dịu dàng trước trước tình yêu và thật kiên cường trước sóng gió của cuộc đời". Phi Thanh Vân chia sẻ.

Bạn đang đọc bài viết Mơ màng mùa hoa cỏ lau cùng Phi Thanh Vân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.