Thứ ba, 19/03/2024 10:42 (GMT+7)

Lộng lẫy vũ điệu Chăm Pa tại FLC Sầm Sơn

MTĐT -  Thứ tư, 22/05/2019 10:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đêm nghệ thuật “Vũ điệu Chăm Pa” vừa diễn ra tại quần thể FLC Sầm Sơn mới đây đã mang đến cho khán giả những giây phút thăng hoa và nhiều cảm xúc đặc biệt bởi các tiết mục trình diễn đặc sắc, thú vị.

Độc đáo Chăm Pa

Trải qua hàng thế kỷ, những tuyệt tác điêu khắc, kiến trúc, mỹ thuật cùng nhiều loại hình nghệ thuật độc đáo đã tạo ra một diện mạo văn hóa Chăm Pa sinh động và tràn đầy sức sống. Trong đó, âm nhạc truyền thống được người Chăm bảo tồn qua hàng trăm năm, với những giai điệu huyền bí được xem là biểu tượng đặc trưng của đời sống văn hóa Chăm Pa.

Trong đêm nghệ thuật “Vũ điệu Chăm Pa” tối 20/5 tại FLC Sầm Sơn, các nghệ sĩ Ngọc Ký, Thu Hường, Ngọc Liên cùng nhiều vũ công đã lần lượt đưa khán giả đi qua những miền cảm xúc khác nhau. Bằng các nhạc phẩm gắn liền với đời sống người Chăm: Aspara vũ nữ Chăm, Hoa đẹp Chăm Pa, Làng Chăm ơn Bác, Tiếng trống Paranưng… hay các vũ khúc đẹp mắt, quyến rũ, họ đã tô vẽ lên một bức tranh đầy màu sắc của nền văn hóa – nghệ thuật đậm đà bản sắc này.

Nhóm Carmen mở màn cho đêm nghệ thuật “Vũ điệu Chăm Pa”.

Dưới ánh trăng dịu mát của đêm hè, tiếng trống ginăng trầm ấm và tiếng kèn saranai réo rắt như gợi lại những tinh hoa của nền văn hóa Chăm Pa từ hàng trăm năm trước. Những âm hưởng kinh điển từ  nhạc cụ Chăm truyền thống cùng những điệu múa uyển chuyển và mê hoặc đã chinh phục hàng ngàn du khách.

Ngọc Ký đã khắc họa chân dung vũ nữ Aspara - một trong những nhân vật gắn liền với truyền thuyết người Chăm qua ca khúc “Aspara vũ như Chăm”, “Chiếc khăn Piêu”, “Tiếng trống Parannưng”…

“Vũ điệu Chăm Pa” diễn ra trong không khí vô cùng gần gũi nơi sân khấu ngoài trời của FLC Luxury Hotel Sầm Sơn với sự có mặt của hàng ngàn khán giả yêu nghệ thuật cũng là khách lưu trú tại quần thể dịp này. Không chỉ thưởng thức các tiết mục hấp dẫn, nhiều vị khách đã không ngần ngại hòa mình cùng các nghệ sĩ, vũ công ở điệu múa kết chương trình mang tên “Sắc hoa Chăm Pa”.

 Những điệu múa đậm nét văn hóa Chăm Pa được các vũ công thể hiện đầy cuốn hút.

Với bữa tiệc nghệ thuật này, chắc hẳn văn hóa - nghệ thuật và cả đời sống của người Chăm được bảo tồn, lưu giữ và phát huy trong nhiều thế kỷ sẽ thêm gần gũi với mỗi khán giả có mặt tại FLC Sầm Sơn.

FLC Sầm Sơn – điểm hẹn cho kỳ nghỉ hè rực rỡ

Là một trong những trung tâm tổ chức sự kiện văn hóa, giải trí hàng đầu tại Bắc Trung Bộ, FLC Sầm Sơn nổi tiếng với hàng loạt chương trình uy tín, quy tụ nhiều nghệ sỹ hàng đầu trong nước và quốc tế. Một trong những điểm nhấn nghệ thuật gắn liền với địa danh này là chuỗi sự kiện lễ hội thường niên với những đặc trưng văn hóa vùng miền đậm nét.

Các lễ hội này thường được tổ chức dưới nhiều hình thức đa dạng nhằm giới thiệu văn hóa Việt Nam và các quốc gia như Lào, Ấn Độ, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Mỹ… thông qua hội chợ ẩm thực, gian hàng quà lưu niệm và các chương trình ca nhạc nghệ thuật, biểu diễn thời trang… đặc sắc. Và đêm nghệ thuật “Vũ điệu Chăm Pa” vừa được tổ chức mới đây là một trong số đó.

“Chúng tôi hy vọng FLC Sầm Sơn không chỉ là một không gian lưu trú và nghỉ dưỡng cao cấp mà còn là một không gian giao lưu và kết nối văn hóa đặc biệt với những trải nghiệm khó quên dành cho công chúng”, đại diện FLC Sầm Sơn cho biết.

FLC Sầm Sơn có tên gọi đầy đủ là FLC Samson Beach & Golf Resort, là quần thể nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp với nhiều tiện ích vượt trội với lưu lượng khách lên đến hàng vạn người đặc biệt là mùa cao điểm du lịch.

Chỉ cách Hà Nội 150km, ngoài hệ thống phòng ốc hiện đại, sang trọng và các dịch vụ, tiện ích đẳng cấp, FLC Sầm Sơn còn được biết đến là “Resort có nhiều bể bơi nhất Việt Nam” và “Resort có bể bơi nước mặn lớn nhất Việt Nam”. Quần thể này sở hữu hơn 150 bể bơi sẵn sàng phục vụ du khách vào những ngày hè oi bức.

FLC Sầm Sơn là một trong những quần thể nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp thu hút hàng vạn khách du lịch mỗi năm.

Đến với FLC Sầm Sơn, ngoài việc thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng của các bãi biển, du khách còn được trải nghiệm những giây phút thư giãn tuyệt đối với sân golf 18 hố tiêu chuẩn quốc tế. Bên cạnh đó, dịch vụ hoàn hảo của hệ thống nhà hàng, quầy bar sang trọng, dịch vụ spa và nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn như đêm nghệ thuật “Vũ điệu Chăm Pa” vừa diễn ra cũng là điểm thu hút nhiều du khách.

Với tất cả những ưu điểm vượt trội, FLC Sầm Sơn đã và đang được xem là một trong những điểm đến lý thú bậc nhất miền Trung. 

Bạn đang đọc bài viết Lộng lẫy vũ điệu Chăm Pa tại FLC Sầm Sơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.