Thứ sáu, 29/03/2024 07:26 (GMT+7)

Liêu Hà Trinh: Phụ nữ VN thấp là do chữ hy sinh đè nặng trên vai!

Bảo Hà -  Thứ năm, 09/04/2020 08:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong khi Hạnh Thuý cho rằng đã là phụ nữ thì phải biết hy sinh thì Liêu Hà Trinh lại phản đối kịch liệt với quan niệm này.

Cả hai nghệ sĩ đã tranh cãi quyết liệt về chủ đề “Phụ nữ hiện đại và sự hy sinh” tại Chương trình Phụ nữ ngày nay. Ngoài ra, chương trình còn có sự tham gia của diễn viên Hạnh Thuý, ca sĩ Nam Cường và chuyên gia tâm lý Bùi Hồng Quân. 

 Ngay từ khi bắt đầu chương trình, diễn viên Hạnh Thuý và MC Liêu Hà Trinh đã có một cuộc tranh luận vô cùng gay gắt. Nhận thấy trang phục có phần lạ mắt của Liêu Hà Trinh, Hạnh Thuý vội tò mò tìm hiểu: “Trinh! Chị có cảm giác cái bộ đồ ngày hôm nay của em rất là mới nha.” Liêu Hà Trinh lanh lợi đáp lời: “Trời, đúng rồi chị ơi. Có bao giờ em mặc đồ cũ để quay hình đâu. Mỗi tuần có ngày Chủ nhật được gặp khán giả à mà mặc đồ cũ thì khán giả cười mình chết.”

Hạnh Thuý đứng hình một hồi lâu rồi nhẹ nhàng khuyên bảo: “Thôi đi cô ơi. Nói thật nha phụ nữ làm đẹp là điều tất yếu rồi nhưng mình cũng phải biết tiết kiệm, hy sinh một chút xíu. Vì hy sinh là một đặc tính rất là đặc trưng của phụ nữ Việt Nam mình.” Cô nàng MC phản bác: “Nhưng mà hầu hết các bạn của em đều nói là phụ nữ phải biết bản lĩnh và yêu lấy mình, thích cái gì thì phải mua chứ chị.” Hạnh Thuý đáp lời: “Trong khi đó tất cả những bạn bè của chị trong giới showbiz này, kể cả con trai và con gái đều khẳng định rằng hy sinh là một đặc điểm vô cùng đặc biệt của người phụ nữ mà ai cũng cần phải có.”

Chuyên gia tâm lý Bùi Hồng Quân

Tranh cãi một hồi lâu không ai nhường ai, chuyên gia tâm lý Bùi Hồng Quân và ca sĩ Nam Cường vội ra tay hoà giải. Ca sĩ Nam Cường lúng túng: “Đúng là nói về câu chuyện phụ nữ có cần hy sinh hay không thì mỗi một thế hệ lại có một suy nghĩ khác nhau”. Ngay sau đó, Hạnh Thuý trải lòng: “Theo quan điểm của Hạnh Thuý, phụ nữ là phải hy sinh. Bởi vì từ ngày trước chúng ta thấy rất nhiều tấm gương trong văn học, trong âm nhạc đều đề cao đức tính hy sinh. Và những người phụ nữ hy sinh đều trở thành những mẫu mực, điển hình trong mắt mọi người. Vậy thì phụ nữ phải hy sinh là đúng chứ.”

Ca sĩ Nam Cường

Tuy nhiên, Liêu Hà Trinh vẫn quyết giữ quan điểm riêng của mình, cô nàng MC chia sẻ: “Anh có thấy hồi xưa tiêu chuẩn chiều cao của phụ nữ Việt Nam nó thấp không? Tại vì bị cái chữ hy sinh nó đè lên vai nên lớn không nổi đó. Em nghĩ mình phải thay đổi quan điểm xưa đó, ưỡn ngực mà đi, yêu bản thân và tận hưởng từng giây phút.”

DV Hạnh Thúy và MC Liêu Hà Trinh

Sau khi lắng nghe những chia sẻ từ Hà Trinh, Hạnh Thuý thở dài: “Đúng là trong thơ ca, sân khấu, người ta hay dùng chữ “phận” để nói về cuộc đời của người phụ nữ, chứ đâu ai bảo là phận đàn ông bao giờ đâu. Chữ phận nó mang một chút bùi ngùi, một chút tủi thân, nghe thấy thương lắm. Bà hay mẹ Thuý vẫn thường hay dạy thôi mình đàn bà thì nhường đi, hay có những chuyện mình không nên làm bởi vì mình là đàn bà. Đúng là chữ hy sinh áp đặt lên rất nhiều thế hệ người phụ nữ nên ngày nay mình phải giáo dục cho con em mình kể cả nam lẫn nữ khi còn nhỏ là phải biết hy sinh.”

Bên cạnh đó, Hà Trinh tiếp tục đi sâu vào chủ đề bằng câu hỏi gợi mở: “Nếu như em nói Hà Trinh hy sinh sự nghiệp của mình vì hôn nhân 3 năm để nuôi dạy con cái thì lúc đó em thấy chữ hy sinh nó nặng quá. Em đã đổi sự nghiệp để có được niềm hạnh phúc với gia đình thì đó là sự lựa chọn của em. Chính vì vậy, em nghĩ không phải chuyện gì mình cũng áp đặt bằng chữ hy sinh.” Bất ngờ thay, với quan điểm này từ Hà Trinh lại nhận được sự ủng hộ từ diễn viên Hạnh Thuý, cô xúc động nhớ lại: “Thuý đồng ý quan điểm này của Hà Trinh. Đôi khi, Thuý đi quay rất xa như ở Bình Dương, Đà Lạt và mình phải chạy một đoạn đường mấy trăm cây số về nhà chỉ vì muốn được ăn cơm với con, sau đó lại phải đi quay tiếp. Nhiều người nói tại sao Thuý phải hy sinh nhiều đến vậy? Nhưng bản thân Thuý lại cảm thấy được nhiều hơn là mất, vì được ở gần con, được ăn cơm với con gái mình.”

 Chuyên gia tâm lý Bùi Hồng Quân cũng chia sẻ những bí quyết để người phụ nữ hy sinh nhưng vẫn mang lại hạnh phúc cho mình: “Phụ nữ không nên xem hy sinh là một cách sống, phải cân bằng giữa hy sinh với giá trị bản thân để mang lại niềm hạnh phúc viên mãn. Bên cạnh đó, phải luôn nhớ rằng giá trị của sự hy sinh là hạnh phúc còn nếu không mang lại hạnh phúc thì không phải hy sinh mà là tự ép mình chịu khổ.”

Bạn đang đọc bài viết Liêu Hà Trinh: Phụ nữ VN thấp là do chữ hy sinh đè nặng trên vai!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.
Bài thơ: Khi xa nhau
Khi xa càng nhớ nhau hơn///Ai chăm em lúc dỗi hờn… không anh///Buồn như vết thương chưa lành///Cô đơn đau nhói tim mình vì em.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.